menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Triều Tiên đáp lại lòng tin của ông Trump bằng "thử nghiệm quan trọng"?

Triều Tiên hôm 8/12 cho biết đã tiến hành một "thử nghiệm rất quan trọng" tại điểm phóng phía tây nước này.

Cuộc thử nghiệm quan trọng

Phía Bình Nhưỡng không tiết lộ cụ thể nội dung thử nghiệm trong hôm 7/12.

Trong khi đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc khẳng định không có gì được phóng từ trạm phóng Sohae của Bình Nhưỡng, hay còn gọi là khu Donchang-ri, ở phía tây bắc nước này. Tuy nhiên, Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thử nghiệm động cơ tên lửa tại địa điểm gần đây và tuyên bố hôm 8/12 có thể đồng nghĩa Triều Tiên đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa mới – khả năng được sử dụng để phóng tên lửa tầm xa hoặc tên lửa liên lục địa (ICBM).

"Một cuộc thử nghiệm rất quan trọng đã diễn ra tại sân phóng vệ tinh Sohae vào chiều ngày 7/12/2019", Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố của Cơ quan Thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA). " Kết quả của cuộc thử nghiệm thành công ".

"Kết quả của cuộc thử nghiệm quan trọng này sẽ tác động tới việc thay đổi vị trí chiến lược của CHDCND Triều Tiên trong tương lai gần", tuyên bố cho biết thêm.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gia tăng áp lực yêu cầu Mỹ đề xuất nội dung đàm phán mới vào cuối năm 2019, nếu không đổi lại Triều Tiên có thể tái khởi động các thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Sự kiện này có thể bổ sung thêm một khó khăn trong quá trình chạy đua của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2020, do ông Trump từng tuyên bố việc Triều Tiên ngưng các thử nghiệm hạt nhân và ICBM là một trong những thành tựu quan trọng của mình.

Quà Giáng sinh dành cho Mỹ

Trước đó, tại Washington, ông Trump cho rằng Triều Tiên sẽ không có “hành động thù địch” sau tuyên bố của Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp quốc về đàm phán phi hạt nhân.

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Triều Tiên hành động thù địch", ông Trump nói với báo giới tại Nhà Trắng. "Ông ấy (Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) biết tôi sắp tham gia cuộc bầu cử. Tôi không nghĩ ông ấy muốn can thiệp vào chuyện đó."

Tuyên bố được ông Trump đưa ra sau khi Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Sung, cho rằng phi hạt nhân hóa nằm ngoài vấn đề của bàn đàm phán giữa hai nước. .

"Chúng ta không cần phải có các cuộc đàm phán dông dài với Mỹ và vấn đề phi hạt nhân hóa không nằm trong số đó", Đại sứ Kim nói trong một tuyên bố được đưa ra sau khi Anh và năm quốc gia châu Âu khác lên án Triều Tiên "tiếp tục thử tên lửa đạn đạo".

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 tại Hà Nội vào tháng 3 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào, nhà lãnh đạo Kim Jong-un yêu cầu Washington đưa ra các đề xuất có thể chấp nhận được trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trước khi kết thúc năm 2019. Tuần trước, Bình Nhưỡng lặp lại rằng thời hạn trên đang tiến gần hơn và cho biết “món quà Giáng sinh” của Mỹ tùy thuộc vào động thái của nước này – ám chỉ Washington cần là bên nhượng bộ trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại