menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Triều Tiên cấm du khách nước ngoài vì lo ngại dịch bệnh viêm phổi lạ

Người phát ngôn WHO, Tarik Jasarevic ngày 21.1 cảnh báo nguy cơ số ca nhiễm vi rút corona mới sẽ tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc cùng các quốc gia khác.

Công ty du lịch Young Pioneer Tours cho biết CHDCND Triều Tiên sẽ tạm thời cấm khách du lịch nước ngoài vào nước này kể từ ngày 22.1 do lo ngại dịch bệnh viêm phổi lạ gây chết người.

Đa số du khách nước ngoài đến Triều Tiên là người Trung Quốc. Young Pioneer Tours, công ty du lịch thám hiểm có trụ sở tại Trung Quốc, thông báo Triều Tiên sẽ tạm thời đóng cửa biên giới kể từ ngày 22.1, không cho phép khách du lịch ngoại quốc vào nước này nhằm đề phòng vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi lạ.

Vi rút mới gây chết người có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) và đang lây lan nhanh chóng ở Trung Quốc và cả ở nước ngoài.

"Tôi xin xác nhận rằng chính phủ Triều Tiên sẽ tạm thời cấm tất cả khách du lịch nước ngoài cho đến khi họ xác định dịch bệnh đã được kiểm soát", ông Rowan Beard, đại diện của Young Pioneer Tours, nói với Reuters.

“Các đối tác của chúng tôi tại Triều Tiên chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết”, ông Beard nói thêm. Một người quản lý tại công ty du lịch nước ngoài khác cho Reuters biết họ cũng đã nhận được thông báo về lệnh cấm du khách nước ngoài của Triều Tiên.

Du lịch là một lĩnh vực giúp Triều Tiên kiếm ngoại tệ hợp pháp do các lệnh trừng phạt quốc tế hạn chế nhiều hình thức kinh doanh khác với đất nước này. Triều Tiên ước tính kiếm được hàng triệu USD từ số lượng du khách Trung Quốc ổn định.

Triều Tiên có động thái này sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) xác nhận nguy cơ bệnh viêm phổi lạ lây lan từ người sang người.

Triều Tiên cấm du khách nước ngoài vì lo ngại dịch bệnh viêm phổi lạ

Ngày 21.1, NHC cho biết gần 80 trường hợp mới đã được ghi nhận, nâng tổng số người bị nhiễm vi rút ở Trung Quốc lên tới 291, với đa số ở tỉnh Hồ Bắc, và ít nhất 6 người tử vong. Các trường hợp khác cũng đã được xác nhận tại thủ đô Bắc Kinh, thành phố Thượng Hải cùng các tỉnh như Quảng Đông, Chiết Giang và Hà Nam.

Vi rút corona mới đã lan sang Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang đẩy mạnh kiểm tra hành khách tại sân bay, khuyến cáo công dân hạn chế đến ổ dịch ở Trung Quốc, đồng thời tăng cường biện pháp đề phòng dịch bệnh lây lan.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Trung Quốc đã lần lượt xác nhận vi rút mới gây ra bệnh viêm phổi lạ là thuộc chủng coronavirus vốn gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Dịch bệnh SARS đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002-2003.

Trung Quốc từng bị cáo buộc che đậy thông tin về dịch SARS năm 2003, nhưng một số chuyên gia nước ngoài đã đánh giá Bắc Kinh lần này công bố thông tin nhanh chóng về loại vi rút mới, theo AFP.

Dù vậy, các chuyên gia tại Đại học Hồng Kông công bố báo cáo ngày 21.1 ước tính có 1.343 trường hợp nhiễm vi rút corona mới ở Vũ Hán, cao gấp nhiều lần so với số liệu chính thức của NHC. Nhóm chuyên gia tại Đại học Hoàng gia ở London (Anh) tuần rồi cho biết con số ca nhiễm có khả năng là gần 1.700 trường hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại