menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Triệu phú Gen Z chê thế hệ mình lười nhác

Trong 7 năm qua, Luke Lintz không có một ngày nghỉ vì phải điều hành doanh nghiệp được lập năm anh 16 tuổi với 75 nhân viên và doanh thu hàng chục triệu đô.

Công ty kiếm tiền bằng cách tạo quảng cáo để bán hàng trên Instagram, sau đó chuyển sang quảng cáo kỹ thuật số và PR. Hiện tại, Luke và những người anh em đồng sáng lập công ty có 1.200 khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng như Kevin Hart, Cardi B, Tyga, Nicki Minaj, Bella Thorne và Rick Ross.

Họ dự tính kiếm khoảng 100 triệu USD trong 5 năm tới.

"Từ ngày còn bé tôi đã xác định không để mình trở thành nạn nhân của khó khăn", Luke, 23 tuổi, người gốc Canada hiện sống ở Puerto Rico nói. Khi anh còn rất nhỏ, bố mẹ đã trải qua cuộc ly hôn kéo dài tới 14 năm. Chấn thương tâm lý khiến anh nói lắp, khó khăn trong giao tiếp và một thời gian dài không nói được.

"Tôi không bỏ cuộc nhưng rất nhiều người thuộc thế hệ của tôi lại lười biếng, muốn đi đường tắt thay vì đi làm", Luke nói.

Anh cho rằng có rất nhiều cơ hội kiếm tiền ngoài kia nhưng hầu hết những người ở độ tuổi 20 chỉ nghiện lướt điện thoại. Họ đổ lỗi cho kinh tế suy thoái và thời cuộc mà không chịu nắm bắt cơ hội.

Triệu phú Gen Z chê thế hệ mình lười nhác

Triệu phú Luke Lintz. Ảnh: Jam Press/@lukelintz

Luke luôn có tinh thần sẵn sàng làm việc và không đặt đồng hồ báo thức từ khi còn học trung học. Anh tập gym mỗi ngày, đọc sách về tiếp thị và kinh doanh, đồng thời đi du lịch càng nhiều càng tốt để trải nghiệm. Với tiền kiếm được, Luke thích trang sức và xe hơi, để tận hưởng những thứ tốt nhất.

"Tôi không kiếm tiền để hạnh phúc vì đã hạnh phúc rồi. Công việc tôi làm và hành trình đang đi khiến tôi hạnh phúc", anh nói và muốn truyền cảm hứng cho người trẻ khác đứng dậy, nắm bắt cơ hội thay vì kìm hãm mình trước thành công.

Theo Luke, bí quyết cần là xây dựng mạng lưới quanh mình gồm những người có động lực thành công. "Tôi cũng không có một ngày nghỉ trong bảy năm qua", anh kể.

Bên cạnh tham vọng của công ty, Luke có một trong những mục tiêu của riêng mình là trở thành tỷ phú vào năm 40 tuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại