menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Triệu phú của Việt Nam tăng gần 100% trong 10 năm, BĐS hàng hiệu nay đã đến 'thời'?

Lượng người giàu ở Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ và nhanh chóng, đây chính là cơ hội lớn để bất động sản hàng hiệu phát triển mạnh mẽ hơn.

Bất động sản hàng hiệu là xu thế tất yếu của thị trường

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1988. Đây là loại hình nhà ở, dự án được hình thành, thiết kế và vận hành bởi những đơn vị, thương hiệu nổi tiếng, danh giá trên thế giới để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải nghiệm, chất lượng cao.

Với đối tượng là người giàu và siêu giàu, bất động sản hàng hiệu cũng là phương thức thể hiện được đẳng cấp, địa vụ của người chủ sở hữu, hướng đến một mục tiêu phong cách sống khác biệt trên mọi phương diện.

Theo báo cáo mới đây của Savills, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành một trong những điểm nóng toàn cầu của bất động sản hàng hiệu khi chiếm 23% tổng nguồn cung thế giới. Đến giữa năm 2023, hơn 150 dự án bất động sản hàng hiệu đã được hoàn thành tại khu vực này và hơn 150 dự án khác đang trong giai đoạn triển khai. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của loại hình này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của bất động sản hàng hiệu với tổng số dự án tăng hơn 160% trong vòng 10 năm qua.

Đáng chú ý, bất động sản hàng hiệu không chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng tại châu Á - Thái Bình Dương mà tại các thành phố lớn - nơi ở chính của giới siêu giàu, loại hình này cũng đang có sự phát triển nhanh chóng.

Hiện tại, Phuket (Thái Lan) đang sở hữu số lượng dự án bất động sản hàng hiệu hoàn thành cao nhất và dự kiến đạt hơn 40 dự án vào năm 2030. Cùng với Phuket, các thành phố khác như Đà Nẵng (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Philippines) cũng đang trở thành những thị trường trọng điểm của loại hình này.

Tiềm lực phát triển bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, Việt Nam chính là một điểm sáng trong khu vực về phát triển bất động sản hàng hiệu, đặc biệt là ở khu vực ven biển. Tiền đề chính cho quá trình phát triển của loại hình này chính là tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng người giàu tại Việt Nam trong thời gian qua.

Theo Công ty báo cáo tài sản toàn cầu New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners, trong khoàng 10 năm từ năm 2013 tới cuối năm 2023, số lượng triệu phú của Việt Nam đã tăng 98%, đạt 19.400 người. Lượng người giàu ở Việt Nam gia tăng cũng thúc đẩy xu hướng sở hữu "ngôi nhà thứ hai" khi họ đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Hình thức này vừa để tận hưởng cuộc sống nhưng cũng là cách đầu tư sinh lời thông qua các chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng.

Tại Việt Nam, những thành phố lớn và phát triển như Đà Nẵng, Hà Nội, TP. HCM đang đang dần trở thành những điểm đến hấp dẫn cho các dự án bất động sản hàng hiệu. Như tại Đà Nẵng - Hội An đã có 5 dự án bất động sản hàng hiện hoàn thiện và có 10 dự án đang trong quá trình phát triển.

Bên cạnh yếu tố chủ quan, yếu tố khách quan như vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên phong phú, khí hậu dễ chịu quanh năm cũng chính là những yếu tố quan trọng để các chủ đầu tư bất động sản hàng hiệu cân nhắc, lựa chọn Việt Nam triển khai xây mới các dự án.

Mặc dù sở hữu nhiều lợi thế cho bất động sản hàng hiệu thăng hoa, thế nhưng thị trường Việt Nam vẫn còn tồn tại những hạn chế đối với loại hình này như cách thức quy định pháp lý hay thủ tục hành chính và sự cạnh tranh tư các thị trường khu vực khác. Vượt qua được những thách thức này, Việt Nam chính là điểm đến cho các dự án bất động sản hàng hiệu, góp phần gia tăng sự đang dạng và chất lượng của bất động sản trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả