Triệu hồi thêm nhiều dòng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam vì lỗi túi khí
Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi nhiều dòng xe do lỗi từ cụm túi khí. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi hơn 3.700 xe.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước thực hiện trên nhiều dòng xe, cả sản xuất trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc.
Cụ thể, các model sản xuất, lắp ráp trong nước gồm: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC giai đoạn từ 8/2007 đến 8/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 3.582 xe.
Các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI trong thời gian từ 12/2004 đến 02/2012. Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 184 xe.
Cả hai cuộc triệu hồi đều có nguyên nhân liên quan đến cụm túi khí hành khách phía trước do nhà sản Takata cung cấp.
Theo mô tả, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trợ làm bơm phồng túi khí, có thể gây nguy hiểm.
Việc triệu hồi lần được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, với thời gian thực hiện hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình này dự kiến kéo dài từ nay đến hết năm 2028.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận