menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

Triết lý đầu tư của cỗ máy kiếm tiền Stanley Druckenmiller

Người gần như chưa từng thua lỗ, cánh tay phải của George Soros, tài sản ròng 6.4 tỷ đô la.

“Thành tích lợi nhuận thường xuyên đóng vai trò yếu tố quan trọng nhất. Điều này đặc biệt đúng với nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, các cổ phiếu ngành hóa chất thì lại khác. Đối với ngành công nghiệp này, yếu tố cốt lõi chính là công suất sản xuất. Thời điểm lý tưởng để mua cổ phiếu ngành hóa chất là sau khi công suất của ngành giảm mạnh và có một yếu tố xúc tác mà bạn đánh giá rằng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm gia tăng. Ngược lại, thời điểm lý tưởng để bán những cổ phiếu này là khi thông tin về những nhà máy mới xuất hiện, chứ không phải là khi lợi nhuận sụt giảm. Lý do cho mẫu hình chiến lược này chính là việc phát triển những nhà máy mới bao hàm ý nghĩa rằng lợi nhuận sẽ đi xuống trong khoảng 2 đến 3 năm tiếp theo, và thị trường có xu hướng dự đoán những tiến trình như vậy.”

Thị trường là một cỗ máy chiết khấu tương lai. Điều này nghĩa là lợi nhuận đương nhiên ảnh hưởng lên giá cổ phiếu, nhưng lợi nhuận tương lai thì quan trọng hơn là lợi nhuận quá khứ.

Hầu hết người tham gia thị trường cứ lấy những con số lợi nhuận gần đây rồi phóng chiếu chúng vào tương lai. Họ thất bại trong việc thật sự nhìn vào cơ chế dẫn dắt lợi nhuận ròng của một công ty hay một ngành cụ thể. Chìa khóa để làm một nhà đầu tư/nhà giao dịch giỏi là phải xác định được những yếu tố sẽ dẫn dắt những con số lợi nhuận tương lai, chứ không phải những thứ đã dẫn dắt lợi nhuận trong quá khứ.

Druckenmiller từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Công việc tôi làm suốt 30 năm qua là dự đoán những thay đổi xu hướng trong dòng chảy kinh tế mà những kẻ khác không nghĩ đến, và vì thế chúng chưa được phản ánh vào giá cổ phiếu.”

Sử dụng bất cứ gì hiệu quả

Một điều khiến ông Druck trở nên vượt trội là việc ông sẵn sàng sử dụng bất cứ thứ gì có hiệu quả, kiểm soát và ứng dụng bất kể phong cách đầu tư nào hay dùng bất cứ công cụ gì để truy tìm những giao dịch/khoản đầu tư tốt. Druckenmiller cho biết:

“Một nguyên tắc mà tôi học được đã giúp tôi xác định liệu một cổ phiếu sẽ lên hay xuống đó là phân tích kỹ thuật. Drelless (sếp cũ của Druckenmiller) cực kỳ nghiêng về phân tích kỹ thuật và tôi có lẽ là kẻ có thể thoải mái tiếp thu những kiến thức về phân tích kỹ thuật nhiều hơn so với bất cứ ai tại nơi làm việc. Thậm chí mặc dù Drelles là sếp, nhiều người nghĩ rằng ông ấy cứ như một gã cuồng khi nhìn thấy số lượng sách về đồ thị kỹ thuật mà ông sở hữu. Tuy nhiên, tôi thấy rằng phân tích kỹ thuật có thể sẽ rất hiệu quả.

Tôi không bao giờ dùng định giá để xác định thời điểm giao dịch trên thị trường. Tôi xem xét dòng tiền và dùng những phân tích kỹ thuật để xác định thời điểm.”

Druckenmiller nói rằng ông sử dụng những cách tiếp cận tổng hợp - từ phân tích cơ bản, vĩ mô, kỹ thuật cho đến phân tích tâm lý - để có thể mở rộng tầm nhìn về cuộc chiến mà ông tham gia.

Cứ theo các cao thủ hàng đầu thế giới mà học. Các bậc thầy hiệu suất đầu tư tốt nhất thế giới và bền bỉ nhất thế giới hầu hết đều có chiến lược na ná nhau như trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại