menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Triển vọng về nguồn cung tại Brazil gây áp lực cho giá đậu tương

Giá đậu tương giảm vào phiên hôm qua 13/09 kiềm lại đà tăng mạnh ở 3 phiên trước, do lo lắng về sự suy giảm kinh tế toàn cầu sau báo cáo Chỉ số CPI tháng 8 của Mỹ vào tối qua 13/09 cho thấy lạm phát Mỹ vẫn ở con số cao là 8,3% trong tháng 8 củng cố quan điểm Fed sẽ tăng mạnh lãi suất vào ngày 22/9 tới đây đã tạo thêm áp lực bán. Mặc dù, lo ngại về tình trạng thiêu hụt cây trồng ở Hoa Kỳ đã hạn chế đà giảm của giá.

Dự báo thời tiết tại Brazil cho thấy, những đợt mưa sẽ trở lại vào cuối tháng 09 tại hầu hết khu vực trung tâm phía tây và nam, bao gồm Mato Grosso, Parana và Rio Grande do Sul. Nông dân tại các bang đang bắt đầu trồng đậu tương và những cơn mưa được cho là sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để hoạt động gieo trồng diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh đó, trong báo cáo tuần này, Hiệp hội Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil (ANEC) đã nâng dự báo xuất khẩu đậu tương tháng 09 của Brazil lên mức 4.471 triệu tấn cao hơn so với dự báo trước đó. Điều này cho thấy việc tăng dự báo xuất khẩu đậu tương niên vụ 2021/22 của Brazil thêm 2 triệu tấn trong báo cáo tháng 09 của CONAB là có cơ sở. Đây là thông tin cũng đã tác động "bearish" (giảm) đến giá trong ngày hôm qua 13/09.

Ở hướng ngược lại, theo báo cáo chất lượng mùa vụ, tỷ lệ đậu tương Mỹ đạt chất lượng tốt và tuyệt vời đã giảm 1% trong tuần vừa rồi, do các khu vực sản xuất vẫn trải qua nền nhiệt độ cao. Đây là yếu tố đã hỗ trợ giá trong phiên sáng nay 14/09 và góp phân thu hẹp đà giảm trong phiên vừa rồi.

Gia khô đậu đã sụt giảm hơn 2% do lực bán kỹ thuật. Theo ANEC, xuất khẩu khô đậu tương trong tháng 09 của Brazil được dự báo cao hơn trong ước tính trước. Điều này cho thấy nguồn cung nhiều khả năng sẽ nới lỏng hơn và gây sức ép lên giá. Đối với dầu đậu, bất chấp việc đậu tương suy yếu, mặt hàng này chỉ biến động nhẹ quanh mức tham chiếu do được hỗ trợ bởi đà tăng mạnh của dầu cọ trong ngày hôm qua.

♻️Đầu tư HĐTL Đậu tương thông qua Sở hàng hóa Việt Nam MXV

Đậu tương – kỳ hạn tháng 11 (phiên giao dịch hôm nay 14/09)

◾️Xu hướng chính: Điều chỉnh – tăng
◾️Xu hướng hiện tại: Hồi phục
Triển vọng về nguồn cung tại Brazil gây áp lực cho giá đậu tương

(hình ảnh được hỗ trợ bởi tradingview)

Phiên ngày hôm qua giá đậu tương quay đầu giảm sau 3 phiên tăng mạnh liên tiếp do ảnh hưởng bởi tin tức vĩ mô, CPI tháng 8 của Mỹ dửng ở con số 8,3% vẫn là ở mức cao củng cố thêm thông tin Fed sẽ vẫn tiếp tục tăng mạnh lãi suất, hỗ trợ cho đồng USD và gây áp lực lên giá hàng hóa nói chung.

Hiện tại, giá chạm mốc kháng cự tâm lý 1500 và rụt đầu ngay sau đó.

◾️NĐT mở vị thế mua:

+/Mua: 1440-1445 +/Cắt lỗ: 1430 +/Chốt lời 1: 150x +/Chốt lời 2: 152x

⚠️Lưu ý: NĐT giữ lệnh trong ngày

⚠️''Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.

Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!''

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại