menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Triển vọng về khả năng thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen được gia hạn chưa thực sự rõ ràng

Theo bài cập nhật đầu tuần của Dow Jones Newswires, ở thời điểm hiện tại, tương lai của thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen đang trở thành mối quan tâm chính của thị trường nông sản trong thời gian sắp tới.

Triển vọng về khả năng thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen được gia hạn chưa thực sự rõ ràng

Trong khi Liên Hợp Quốc, tổ chức trung gian cho thỏa thuận, và Ukraine đang kỳ vọng là thỏa thuận này sẽ tiếp tục được gia hạn vào ngày 19 tháng 11 tới, thì phía Nga lại đang cho thấy họ đang không hài lòng về cách mà thỏa thuận này được thực hiện.

Sự kiện nổi bật gần đây nhất là vào đầu tuần này, khi Ukraine cáo buộc rằng Nga chủ ý tạo ra sự chậm trễ trong việc kiểm tra các tàu hàng với động cơ chính trị.

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết rằng cần phải có các bước "khẩn cấp" để giải quyết vấn đề tồn đọng hơn 150 tàu của Ukraine tại khu vực kiểm tra ở Istanbul. Điều này được đánh giá là có khả năng gây ra gián đoạn chuỗi cung ứng và hoạt động của cảng. Với việc giao tranh tiếp diễn ở Ukraine và sự thiếu tin tưởng sâu sắc giữa hai bên, các nhà ngoại giao cảnh báo rằng việc duy trì thỏa thuận sẽ gặp phải những thách thức to lớn.

Trong khi đó, ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov cho biết Moscow đã yêu cầu Liên Hợp Quốc cung cấp dữ liệu về điểm đến và người tiêu thụ cuối cùng đối với các sản phẩm ngũ cốc của Ukraine, và nói rằng khả năng thỏa thuận được gia hạn sẽ phụ thuộc vào những thông tin này.

Hiện tại, các nhà đầu tư trên thị trường ngũ cốc đang theo dõi sát sao tốc độ xuất khẩu từ các cảng Biển Đen của Ukraine trước khi thỏa thuận hành lang vận chuyển hết hạn vào tháng tới.

💡Tính đến đầu tuần này, lũy kế xuất khẩu ngũ cốc niên vụ 22/23 của Ukraine đã giảm 33,4% so với cùng kỳ niên vụ trước, ở mức 12 triệu tấn, với tốc độ đang dần được cải thiện.

Theo thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ukraine, ông Taras Vysotskiy, dự báo về diện tích gieo trồng lúa mì vụ đông cho vụ thu hoạch năm 2023 ở mức 3.8 triệu héc-ta bất chấp sự trì hoãn do thời tiết không thuận lợi.

Đối với vụ thu hoạch 2022, mặc dù diện tích gieo trồng lúa mì vụ đông đạt 6 triệu héc-ta, nhưng chỉ có 4.6 triệu héc-ta được thu hoạch do một số khu vực bị chiếm đóng bởi quân đội Nga.

Triển vọng về khả năng thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen được gia hạn chưa thực sự rõ ràng

(HĐTL Lúa mì kì hạn tháng 12 - hình ảnh bởi Tradingview)

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Wheat

Lúa mì

Xem PTKT

675.80

-2.70 (-0.40%)

Biểu đồ mã US Wheat
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại