menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Triển vọng tươi sáng trong xu hướng dài hạn

Trước những gì đang diễn ra hiện nay đặc biệt là trong bối cảnh mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I và tổ chức ĐHĐCĐ đang đi vào giai đoạn cuối , nhiều ý kiến cho rằng thị trường chứng khoán đã không còn sôi động và đặt ra câu hỏi liệu thị trường chứng khoán sẽ vận động thế nào trong giai đoạn tới? Vùng trũng thông tin sắp đến gần?

Thực tế, theo ông Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc môi giới hội sở Mirae Asset Việt Nam, nhà đầu tư đang có xu hướng coi thị trường như một canh bạc và một thương vụ “đánh quả” nên trạng thái tâm lý dao động luôn luôn là chủ đạo mà bỏ những tính logic cũng như nền tảng căn bản về tài chính và đầu tư, hình thành nên hành vi giao dịch lướt sóng.

Điểm yếu về thông tin chính thống đang khiến thị trường bị định hướng bởi những tin đồn thiếu tính xác thực ảnh hưởng đến cấu trúc giao dịch cũng như xu thế của dòng tiền. Ngoài ra, không thể phủ nhận quy mô thị trường vẫn còn nhỏ và thiếu hàng hóa chất lượng cũng như thiếu số lượng lớn nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến diễn biến chung.

“Tuy nhiên, để nói về thị trường chứng khoán Việt Nam thì triển vọng tươi sáng vẫn là chủ đạo trong dài hạn”, ông Tuấn cho biết.

Trong báo cáo mới đây của quỹ Pyn Elite Fund, ông Petri Deryng- Giám đốc đầu tư đã đưa ra dự báo lạc quan về TTCK Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm nay do lợi nhuận doanh nghiệp duy trì tích cực cũng như triển vọng tươi sáng trong nhiều năm tưới. Trong quý 1, khối ngoại đã đẩy mạnh bán ròng trên TTCK Việt Nam, nhưng Pyn Elite Fund tin rằng mọi chuyện sẽ dần thay đổi trong thời gian tới và VN-Index có thể cán mốc 1.500 điểm trong năm nay. .

“Dự báo chung về mức tăng cho thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2021 là hợp lý do lợi nhuận tăng trưởng mạnh, đồng thời có tính đến triển vọng tích cực trong vài năm tới. Từ đầu năm đến nay, khối ngoại liên tục bán ròng cổ phiếu Việt Nam. Chúng tôi giả định rằng dòng đầu tư này chắc chắn sẽ đảo chiều trong năm”, ông Petri Deryng nhấn mạnh.

Nhìn chung, có thể giai đoạn này thị trường cần một nhịp nghỉ nhưng sẽ nhanh chóng qua đi khi các cải cách thể chế và môi trường kinh doanh đã và đang là động lực lớn cho nền kinh tế vẫn đang là tín hiệu tích cực nhất cho nhà đầu tư trong một xu hướng dài hạn.

Như chuyên gia chứng khoán Nguyễn Hồng Điệp cho nhận định: “ Năm 2021, chúng ta đã nói nhiều đến câu chuyện về dòng tiền rẻ, sự phục hồi kinh tế. Rõ ràng những điều này đã từng khiến chúng ta tin tưởng đến cháy bỏng. Vậy tại sao chỉ vì những động thái thay đổi nhất thời của thị trường lại nghi ngờ những điều trước đây?”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả