menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Triển vọng nhu cầu tiêu thụ kém sắc đè nặng lên giá dầu thô

Giá dầu biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng đầu tuần hôm nay (21/11) trong bối cảnh đồng USD suy yếu hỗ trợ dầu thô, nhưng lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc vẫn gây áp lực không nhỏ lên thị trường.

◾️Đồng USD giảm nhẹ, giúp dầu thô trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,04% xuống 106,78.

◾️Ông Craig Erlam, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA, nhận định giá dầu đang tiếp tục giảm trong bối cảnh triển vọng kinh tế ngày càng ảm đạm và số ca mắc COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc có nguy cơ gây ra các hạn chế và phong tỏa hơn nữa, đe dọa nhu cầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

◾️EIA của Mỹ gần đây đã cắt giảm triển vọng nhu cầu dầu thô năm 2023 xuống 320.000 thùng/ngày, với nguồn cung cũng giảm 300.000 thùng/ngày. Tổ chức các nhà sản xuất dầu mỏ OPEC, cũng điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ trong năm tới do những thách thức kinh tế ngày càng gia tăng như lạm phát cao và lãi suất tăng.

Ngoài ra, nhóm cũng cảnh báo rằng nguồn cung toàn cầu có thể trở nên dễ bị tổn thương hơn trong tương lai gần.

◾️Việc quân đội Nga rút khỏi thành phố lớn Kherson của Ukraine gần đây được coi là một bước rút lui đáng kể và là bước ngoặt lớn trong cuộc chiến Nga - Ukraine. Nhưng dù sao đi nữa, vì Nga là nhà xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch lớn nhất thế giới và đóng một vai trò quan trọng trong thị trường dầu mỏ toàn cầu, động thái này có thể sẽ làm giảm bớt những bất ổn về nguồn cung hiện nay.

❗️❗️❗️Dầu thô WTI luôn là sản phẩm được nhiều người quan tâm rất nhiều vì ngoài yếu tố thiết yếu thì còn mang các yếu tố về chính trị, vĩ mô, ... Do vậy, nhiều người đang muốn tìm hiểu cách làm sao để có thể giao dịch hợp pháp sản phẩm này mà không cần lưu trữ hàng thật?
👉Hiện tại, Dầu thô WTI đang được giao dịch hợp pháp tại Việt Nam dưới dạng các HĐTL có kỳ hạn. Thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), các NĐT có thể dễ dàng tìm hiểu và tham gia đầu tư với số vốn vừa phải và hợp lý.

Hãy đến với đội ngũ tư vấn của HCT để được hỗ trợ trực tiếp và mở tài khoản giao dịch nhé!

======================================================

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.14

+0.41 (+0.50%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại