menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Triển vọng ngắn hạn của giá đồng vào năm 2023 là gì?

Gói kích thích phục hồi sau đại dịch của Trung Quốc đã thúc đẩy sự phục hồi kinh tế nhanh chóng của nước này, điều này có thể sẽ tác động tích cực đến dự báo giá đồng vào năm 2023.

Thị trường nhập khẩu của Trung Quốc vẫn là một yếu tố kinh tế vĩ mô quan trọng đối với thị trường kim loại cơ bản, bao gồm cả giá đồng. Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy việc sử dụng đồng tinh chế trong nước và thắt chặt các nguyên tắc cơ bản toàn cầu trong nửa cuối năm nay.
Triển vọng ngắn hạn của giá đồng vào năm 2023 là gì?

Giá đồng cao hơn khi đồng đô la suy yếu và Trung Quốc phục hồi

Giá đồng tiền mặt chính thức tại LME đã chịu áp lực trong tháng 4 sau khi chạm mức cao nhất kể từ giữa tháng 2 là 9.081 USD/tấn vào ngày 14 tháng 4. Giá đồng yếu đi bất chấp áp lực tăng chung đối với các kim loại cơ bản và dữ liệu vĩ mô mạnh hơn dự kiến ra khỏi Trung Quốc.

Trong Quý 1 năm 2023, nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng tốc từ mức 2,9% trong Quý 4 và vượt kỳ vọng của thị trường là 4%. Sự phát triển kinh tế của Trung Quốc đã được chú ý kể từ khi nước này mở cửa trở lại sau gần 3 năm áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do Covid-19.

Mặt khác, nhu cầu đồng của Mỹ bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về kinh tế đang diễn ra. Chu kỳ đi bộ đường dài của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sắp kết thúc; tôi tin rằng đợt tăng lãi suất cuối cùng vào tháng 5 sẽ là một đợt tăng lãi suất do điều kiện kinh tế xấu đi. Do đó, đồng đô la có thể sẽ trải qua một thị trường giá xuống, có thể đóng vai trò như một luồng gió thuận lợi cho giá đồng.

Mặc dù giá đồng giảm gần đây, tôi cho rằng dự báo giá đồng sẽ trải qua các mức cao và thấp cao hơn trong thời gian tới, một phần do sự phục hồi của thị trường nhập khẩu kim loại cơ bản của Trung Quốc.

Triển vọng ngắn hạn của giá đồng vào năm 2023 là gì?

Ý nghĩa đối với dự báo giá đồng

Việc công bố dữ liệu vĩ mô của Trung Quốc cho Q1 đã không gợi ra sự tăng giá có ý nghĩa đối với giá đồng. Tuy nhiên, tôi tin rằng đã có một số hành vi “mua tin đồn, bán tin đồn” dẫn đến việc chốt lời và giá yếu hơn. Làn sóng thanh lý dài hạn trên thị trường đồng LME được chứng minh bằng sự mâu thuẫn trong lãi suất mở. Về cơ bản, đã có một mối quan hệ chặt chẽ trong lịch sử giữa tăng trưởng sản xuất công nghiệp của Trung Quốc và giá đồng. Do đó, tôi nghĩ rằng hàng loạt dữ liệu vĩ mô gần đây của Trung Quốc có thể sẽ thúc đẩy giá đồng trong những tháng tới.

Triển vọng ngắn hạn của giá đồng vào năm 2023 là gì?

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại