menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Triển vọng lạm phát toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết họ dự kiến ​​áp lực lạm phát sẽ là đáng kể trên toàn thế giới trong suốt năm 2022.


Trên thực tế, như Katharina Buchholz của Statista báo cáo , lạm phát được dự đoán sẽ tồi tệ hơn ở các nền kinh tế đang phát triển, nơi mức tăng giá dự kiến ​​đạt trung bình 9,9% trong suốt năm nay. Ở các quốc gia phát triển, con số này được IMF đưa ra là 7,2%.

Sau khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2, tổ chức đã điều chỉnh dự báo lạm phát của họ lên - 3,3% đối với các nước phát triển và 4% đối với các nước đang phát triển.

Điều này cho thấy ngay cả trước khi cuộc chiến ở Ukraine làm gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng và thực phẩm toàn cầu, dự báo lạm phát đã khá cao do các chuỗi cung ứng bị căng quá mức do nhu cầu dự trữ sau khi kết thúc các đợt khóa cửa lớn của Covid-19 đã khiến lạm phát tăng lên mức chưa từng thấy kể từ đó. hậu quả của cuộc Đại suy thoái.

Tệ hơn nữa, kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu đang giảm nhanh chóng, gây ra lo ngại về lạm phát đình trệ toàn cầu ...

Triển vọng lạm phát toàn cầu

Bởi vì nhiều quốc gia đang phát triển đang trải qua tăng trưởng kinh tế, lạm phát nói chung cao hơn trung bình ở nhóm các quốc gia này. Nhưng điều này không có nghĩa là lạm phát không thể ảnh hưởng nặng nề đến các nước không công nghiệp nếu nó xảy ra vào thời điểm nền kinh tế của họ đang gặp khó khăn ...

Triển vọng lạm phát toàn cầu

Các quốc gia gặp xung đột, biến động hoặc các vấn đề kinh tế lớn vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ lạm phát cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 8,8%. Trong số đó có Venezuela, Sudan, Zimbabwe, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina.

95 quốc gia - từ các nước phát triển và đang phát triển - được dự báo sẽ có mức lạm phát trên 5% nhưng dưới 10%.

Con số này cao hơn mức khoảng 80 dự kiến ​​sẽ giữ lạm phát ở mức hoặc dưới 5%.

Cơ hội trong khủng hoảng

Triển vọng lạm phát toàn cầu

Lạm phát của Mỹ đang ở mức cao nhất trong 40 năm, châu Âu đang phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng năng lượng và các nền kinh tế lớn sắp suy thoái

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy.

Hàng hóa là kênh dòng tiền ít bị rút ra do tính thiết yếu trong đời sống. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại