menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Nguyen Pro

Triển vọng kinh tế Việt Nam 6 tháng cuối năm

Trong bài viết hôm nay, Mình sẽ bốc tách 4 vấn đề chính liên quan đến triển vọng kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh 6 tháng cuối năm.

Thứ 1, về tăng trưởng kinh tế, mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 là 7% được Quốc hội thông qua. Mình đánh giá khả năng sẽ đạt được sau số liệu kinh tế 6 tháng đầu năm cho thấy nhiều triển vọng khi chỉ số IIP, xuất - nhập khẩu tăng trưởng. Tuy nhiên, sẽ phân hóa khi nhiều nhóm ngành còn gặp nhiều khó khăn.

Thứ 2, đối với chính sách tiền tệ, có thể sẽ thắt chặt hơn thông qua việc nâng lãi suất tín phiếu và OMO đồng thời kết hợp bán USD để ổn định tỷ giá. Lãi suất điều hành có thể sẽ tăng nhẹ.

Thứ 3, lạm phát kỳ vọng hạ nhiệt khi tỷ giá bắt đầu ổn định kết hợp với giá cả hàng hóa có xu hướng giảm (đặc biệt là xăng dầu) sẽ giúp lạm phát được kiểm soát tốt (trong mục tiêu 4-4.5%)

Thứ 4, về tỷ giá, có thể sẽ hạ nhiệt khi NHNN có các biện pháp can thiệp như đã nói ở trên.

Vậy nhìn cho bức tranh lớn, thị trường chứng khoán còn rất nhiều dư địa cho 6 tháng cuối năm khi nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tỷ giá sẽ hạ nhiệt cũng là tiền đề để các chính sách điều hành của Chính Phủ linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, thị trường đến đoạn phân hóa theo từng nhóm ngành vì thế mọi người cần phải lựa chọn và nghiên cứu kỹ DN, ưu tiên chọn ngành được kỳ vọng tăng trưởng như sản xuất, năng lượng, xuất khẩu, bán lẻ,… đó là những nhóm ngành tiềm năng cho giai đoạn 6 tháng cuối năm.

Cần hỗ trợ về danh mục như phân bổ tỷ trọng, lựa chọn cổ phiếu và thời điểm giải ngân thì liên hệ mình theo thông tin dưới phần mô tả. Rất vui được đồng hành với tất cả mọi người trong quá trình đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả