menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Triển vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam có nhiều tích cực

Trong tháng 8, vốn FDI đăng ký tăng 70,6% so với cùng kỳ lên 1,9 tỷ USD và vốn FDI giải ngân tăng 5,3% lên 1,5 tỷ USD.


Đón đầu nhu cầu phục hồi ở các thị trường phát triển trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt và hàng tồn kho giảm, nhiều doanh nghiệp FDI đang lên kế hoạch cho các dự án mới và mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Đó là nguyên nhân chính khiến dòng vốn FDI cải thiện đáng kể trong hai tháng trở lại đây.
Triển vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam có nhiều tích cực

Tổng thống Joe Biden sẽ tới Hà Nội vào ngày 10/9 tới để gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đi cùng với tổng thống Mỹ là phải đoạn gồm các lãnh đạo cấp cao của một số doanh nghiệp hàng đầu sẽ tìm hiểu cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế giữa 2 quốc gia với công nghệ và đổi mới làm nền tảng. Đây có thể là tín hiệu tích cực cho làn sóng FDI từ Mỹ đổ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Triển vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam có nhiều tích cực

Biện pháp cụ thể để thích ứng với Thuế tối thiểu toàn cầu sớm được áp dụng có thể giúp cải thiện khả năng cạnh tranh thu hút vốn FDI

Thời điểm áp dụng Thuế tối thiểu toàn cầu đang tới gần (đầu 2024) khiến cho các nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về môi trường đầu tư tại Việt Nam và có thể chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia khác có cơ chế chia sẻ lợi ích liên quan đến quy tắc thuế mới này.

Để thích ứng với những tác động của quy tắc thuế này, Bộ Tài chính đã đề xuất áp dụng Thuế bổ sung tối thiểu nội địa, dự kiến sẽ được thông qua trong kỳ họp Quốc hội tháng 10. Tương tự như Indonesia và Malaysia, Việt Nam cũng áp dụng mức thuế suất 15% nhưng có điểm bổ sung. Các doanh nghiệp sẽ được miễn thuế nếu:

1) Doanh thu hàng năm dưới 10tr EUR,

2) thu nhập hàng năm dưới 1tr EUR hoặc lỗ.

Nhóm bất động sản Khu công nghiệp hưởng lợi chính từ dòng vốn FDI

Giá thuê ở cả miền Bắc và miền Nam sẽ tiếp tục có xu hướng tăng trong những năm tới nhờ nhu cầu đất KCN cao khi hoạt động sản xuất kinh doanh có dấu hiệu phục hồi sẽ thu hút dòng vốn FDI đổ về.

➢ Một số chủ đầu tư sở hữu quỹ đất hiện hữu và tương lai lớn cùng với vị trí đắc địa sẽ tận dụng được lợi thế như: KBC, BCM, IDC, SZC, VGC

Triển vọng dòng vốn FDI vào Việt Nam có nhiều tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại