menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Triển vọng dầu mỏ toàn cầu đối mặt với thách thức

Thị trường dầu mỏ toàn cầu đang phải đối mặt với những bất ổn về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc trong nửa năm nay, có khả năng gây bất lợi cho giá dầu thô.


Nhìn chung, việc các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau thời gian bảo dưỡng theo mùa chậm hơn dự kiến, hoạt động mua hàng từ một số nhà cung cấp chính yếu hơn vào tháng 7 và khả năng giảm khối lượng nhập khẩu hàng tháng cho thấy sự thiếu sức sống ở quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, bù đắp cho sức mạnh ở những nơi khác.

Giá dầu thô toàn cầu đã tăng hơn 12% trong năm nay khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh cắt giảm nguồn cung để hỗ trợ thị trường, và các nhà giao dịch đặt cược rằng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ nới lỏng. Trong bối cảnh đó, các số liệu chính cho thấy sự thắt chặt trong thời gian tới, và dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ vừa giảm mạnh. Tuy nhiên, tình hình ở Trung Quốc — chiếm một trong sáu thùng tiêu thụ dầu toàn cầu — vẫn là một điểm đáng lo ngại.

Trở lại sau đợt bảo dưỡng theo mùa, các nhà máy lọc dầu nhà nước dự kiến ​​sẽ tăng khối lượng xử lý hàng ngày của họ chỉ 1,3% trong tháng này so với tháng 6, theo dữ liệu do Mysteel OilChem theo dõi dựa trên khảo sát 58 nhà máy lọc dầu liên kết với PetroChina Co. và Sinopec và chia sẻ với khách hàng. Trong cùng kỳ năm ngoái, mức tăng là khoảng 3%.

Sự phục hồi của Trung Quốc đã không được như mong đợi trong năm nay, với tiến độ bị kìm hãm bởi cuộc khủng hoảng bất động sản dai dẳng và sự sụt giảm lòng tin của người tiêu dùng làm giảm nhu cầu về dầu diesel, một loại nhiên liệu chính cho giao thông và công nghiệp. Khi lợi nhuận từ việc sản xuất sản phẩm bị hạn chế, các nhà chế biến đã cắt giảm tỷ lệ hoạt động của họ, với một đợt bảo trì theo kế hoạch nữa sẽ diễn ra vào quý IV.

Trong khi nhập khẩu dầu thô toàn quốc từ tháng 1 đến tháng 5 vẫn giữ được tốc độ như cùng kỳ năm 2023, có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đáng kể có thể mất nhiều thời gian hơn. Nguồn cung dầu thô theo hợp đồng của Ả Rập Xê Út đã giảm 4 triệu thùng so với tháng trước vào tháng 7, trong khi giao dịch chậm hơn bình thường đối với ESPO của Nga, theo các thương nhân tham gia thị trường.

Xu hướng đó đã được các nhà quan sát, bao gồm Citigroup Inc., nhấn mạnh, có cái nhìn ít lạc quan hơn về triển vọng của thị trường so với các đối thủ cạnh tranh, bao gồm Goldman Sachs Group Inc. và Standard Chartered Plc . Nhập khẩu được dự kiến ​​ở mức 9,5 triệu thùng một ngày trong tháng 7, giảm 1,1 triệu thùng một ngày so với tháng trước và 800.000 thùng một ngày so với cùng kỳ năm ngoái, các nhà phân tích, bao gồm Eric Lee, đã viết trong một lưu ý.

Họ cho biết, việc mua dầu thô của Trung Quốc "chưa bao giờ mạnh mẽ", trích dẫn dữ liệu theo dõi hàng hóa.

Triển vọng dầu mỏ toàn cầu đối mặt với thách thức

EIA hôm thứ Tư đã báo cáo mức giảm 12,2mb trong kho dự trữ #curdeoil , mức giảm lớn nhất trong một năm, khi xuất khẩu phục hồi 0,5mbd lên 4,4mbd và đầu vào của nhà máy lọc dầu tăng 0,26mbd.

Kho dự trữ xăng giảm 2,2mb khi xuất khẩu đạt mức cao nhất theo mùa trong 2 năm và sản phẩm chưng cất giảm 1,5mb trong khi nhu cầu ngụ ý (trung bình 4 tuần) đối với cả

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.54

+0.34 (+0.41%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả