menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Triển vọng cổ phiếu BĐS, ngân hàng sẽ ra sao trong nửa cuối năm 2024?

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Rồng Việt mới đây đã có những nhận định về cổ phiếu BĐS, ngân hàng.

Triển vọng cổ phiếu BĐS, ngân hàng sẽ ra sao trong nửa cuối năm 2024?

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Rồng Việt

Đối với nhóm BĐS, ông Tùng cho biết, đây là nhóm chịu áp lực rất nhiều trong những chu kỳ suy thoái. Trong 2 năm vừa rồi, các doanh nghiệp bất động sản cũng có khá ít dự án cung ra thị trường. Điều này cùng kết hợp với sức mua của người dân, thu nhập của người dân, dẫn đến ảnh hưởng khá lớn tới tốc độ phục hồi của ngành nói chung.

Sắp tới, khi Luật đất đai sửa đổi có hiệu lực, trong ngắn hạn sẽ tác động tích cực đến tâm lý đầu tư.

Tuy nhiên, về dài hạn hơn, vị chuyên gia của VDSC cho rằng sóng cổ phiếu bất động sản có tính chọn lọc khá cao. Những doanh nghiệp được ưu tiên lựa chọn là những doanh nghiệp bất động sản có dự án sắp mở bán, có quỹ đất lớn, quỹ đất tập trung ở những đô thị loại 1 vì đây là những vùng có tốc độ phục hồi sớm nhất khi thị trường bất động sản vào chu kỳ phục hồi.

Đối với nhóm ngân hàng, vị chuyên gia cho rằng, đây là nhóm ngành có tác động rất lớn đến thị trường chứng khoán do đặc thù tỷ trọng vốn hóa lớn. Thực tế từ đầu năm, nhóm ngành này đã dẫn dắt cho đà tăng trưởng của VN-Index khá ấn tượng, diễn biến của nhóm ngành trong đầu năm liên quan rất nhiều đến kết quả kinh doanh của ngành khi tăng trưởng lợi nhuận quý I/2024 tích cực hơn nếu so với cùng kỳ và quý IV/2023. Kết hợp với đó là xu hướng tăng trưởng nợ xấu hạ nhiệt dần. Những điều này đã tác động tích cực đến tâm lý đầu tư.

Tuy nhiên từ BCTC quý I của các ngân hàng, phải thấy rằng vấn đề nợ xấu vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để, và chúng tôi cho rằng đây vẫn là một trong những lo ngại chính của thị trường với nhóm ngành này. Đây cũng là nguyên nhân khiến cổ phiếu ngân hàng chứng kiến 1 đợt điều chỉnh nhẹ sau khi có BCTC quý I.

Nửa cuối năm, nền kinh tế vẫn trong quá trình phục hồi với những chỉ báo sáng về dòng vốn FDI, xuất nhập khẩu, cùng với đó là những chính sách tài khóa tiền tệ hỗ trợ từ chính phủ. Chúng tôi kỳ vọng quá trình phục hồi sẽ tiếp tục diễn ra theo thời gian, qua đó kéo theo hoạt động kinh tế và nhu cầu tín dụng tăng trở lại trong nửa cuối năm nay. Cùng với đó, thu nhập của người dân kỳ vọng cải thiện, kéo theo triển vọng nợ xấu ngân hàng cải thiện, điều này sẽ tạo nên những tín hiệu tích cực cho ngành ngân hàng.

Tuy nhiên chúng tôi không cho rằng tất cả các ngân hàng có thể hưởng lợi từ xu thế phục hồi này, mà đó tiếp tục là câu chuyện về sự phân hóa, chọn lọc. Chúng tôi đang hướng đến những cổ phiếu ngân hàng có chất lượng tài sản tốt hơn vì những ngân hàng này có năng lực xử lý vấn đề nợ xấu tốt hơn, đảm bảo mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cho những quý tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả