menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Hoài Nam

Trên đỉnh lịch sử 1.444 điểm, VN-Index sẽ diễn tiến ra sao?

Sau 4 phiên tăng liên tiếp trong tuần trước, các chuyên gia dự báo VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng nhưng vẫn có thể xuất hiện những phiên điều chỉnh do áp lực chốt lời của nhà đầu tư.

Các CTCK đều đưa ra nhận định khả quan về xu hướng tăng của thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch tuần qua, chỉ số VN-Index đã tăng 6,26 điểm lên 1.444,27 điểm. HNX-Index tăng 1,05 điểm lên 412,12 điểm. UPCoM-Index tăng 1% lên 105,38 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 33.281 tỷ đồng, tăng 7,6%. Trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE tăng 12,6% lên mức 27.617 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ 60 tỷ đồng trên HoSE.

TTCK Việt Nam tăng điểm trước thông tin từ Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2021 ước tính tăng 6,9% so với tháng trước và CPI 10 tháng tăng 1,81% so với cùng kỳ năm trước, mức thấp nhất kể từ 2016. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, sản lượng thủy sản tháng 10 ước tính đạt 798,1 nghìn tấn, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt đạt 492,1 nghìn tấn (+0,9% YoY) giúp cổ phiếu thủy sản tăng giá ở ANV (+2,3%), MPC (+0,7%). Cổ phiếu VinHomes VHM (+5,6%) tăng giá sau khi doanh nghiệp công bố lợi nhuận công ty mẹ đạt 11.167 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ trong khi Chính phủ áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt để kiểm soát dịch COVID-19. Khối ngoại mua ròng ở VHM (+5,6%), FUESSVFL (+0,2%), CTG (+0,6%).

Theo phân tích của CTCK KB Việt Nam (KBSV), sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà tăng điểm của chỉ số. KBSV cho rằng những nhịp rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần quanh 1.450 (+-5) điểm. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo cùng thanh khoản cải thiện, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn đang chiếm ưu thế. “Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Trên đỉnh lịch sử 1.444 điểm, VN-Index sẽ diễn tiến ra sao?

Diễn biến chỉ số VN-Index (ảnh: KBSV).

CTCK MB (MBS) nhận định thị trường đã khép lại 1 tuần vượt đỉnh lịch sử và lập các mức cao mới, đà tăng được hỗ trợ bởi mức tăng thanh khoản 19% và khối ngoại quay đầu mua ròng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp. Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp đưa thị trường lập các mức cao mới như cởi bỏ tâm lý của nhà đầu tư ở 2 tuần đi ngang trước đó. “Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng, chỉ số VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm trong các phiên sắp tới”, chuyên gia MBS nhận định.

Nhận định về xu hướng ngắn hạn của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng tại các mức giá cao, nhưng chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.446 điểm và chỉ báo tâm lý đang bước vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu gia tăng. Đồng thời, YSVN đánh giá chỉ số VN30 vẫn có khả năng quay về mức đỉnh cũ 1.565 điểm cho nên chuyên gia đánh giá thị trường sẽ có sự phân hóa ở những phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới”, chuyên gia YSVN cho biết.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và dòng tiền tăng mạnh. Đồng thời, đồ thị tuần bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ còn xác lập các mức đỉnh kỷ lục. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng”, chuyên gia YSVN chia sẻ.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết, VN-Index ghi nhận tuần giao dịch tích cực nhưng nhịp tăng đang chậm lại tại vùng cản 1.440 – 1.450 điểm. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy đang có tranh chấp đáng kể tại vùng cản. Mặc dù nhịp tăng đang chậm lại nhưng nhìn chung xu hướng tăng của VN-Index chưa có tín hiệu thay đổi. Dự kiến VN-Index sẽ có động thái thăm dò trong phiên giao dịch tiếp theo trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Do vậy, nhà đầu tư cũng nên chậm lại và quan sát thị trường. Ngoài ra, diễn biến phân hóa trên thị trường vẫn đang tiếp diễn, nên nhà đầu tư vẫn có thể khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy, nhưng cũng nên xem xét chốt lời tại các cổ phiếu đã ở vùng giá cao và động lực tăng đang suy giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại