menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Trên bàn ăn, người có EQ cao sẽ không khoe 3 điều này

Trên bàn rượu, 3 kiểu người này ít khi nâng ly chúc mừng, nhưng người trong cuộc lại cho đó là biểu hiện EQ cao, vì sao?

Trên bàn tiệc, mọi người nên học cách kiểm soát suy nghĩ và lời nói của bản thân để tránh việc tự chuốc lấy rắc rối cho bản thân mình. Đặc biệt, không nên khoe khoang 3 điều dưới đây kèo tài vận đi xuống, rước thêm điều tiếng về mình.

1. Khoe khoang về tham vọng của bản thân

Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của riêng mình nhưng việc chia sẻ những điều đó cho những người khác chưa chắc đã đúng đắn. Nhiều người cho rằng nếu nói ra mục tiêu của mình với người ngoài thì sẽ có được sự góp ý và giúp đỡ, kế hoạch sẽ dễ dàng thành công hơn.

Tuy nhiên, đa số việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng mình và âm thầm thực hiện, như vậy vừa tránh được bị nhiều người dòm ngó và thậm chí ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười nhạo họ.

2. Khoe khoang về thành tích cá nhân

Mục đích của một người hay khoe khoang là mong nhận được lời khen ngợi, ca tụng từ người khác. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng nên phô ra cho mọi người cùng biết và bàn luận, trong đó có thành tích của bạn.

Mỗi người có một năng lực hay thế mạnh khác nhau. Bạn giỏi về khía cạnh này không có nghĩa là bạn giỏi tất cả mọi thứ. Người thực sự giỏi giang, họ không cần phải khoe mẽ họ giỏi như thế nào nhưng mọi người đều biết. Chỉ những người không đủ năng lực mới thích phô trương bản thân để tìm kiếm sự công nhận. Thay vì nhận về sự nể phục, tôn trọng, điều đó chỉ khiến họ trở thành trò cười trong mắt những người khác.

Những người thực sự khôn ngoan biết rằng việc khoe khoang về thành tích của mình sẽ không giúp ích gì cho sự phát triển trong tương lai. Thậm chí, việc nói quá nhiều về thành tích của mình còn khiến người khác cảm thấy khó chịu, sinh ghen ghét, đố kỵ.

Những người thực sự xuất sắc sẽ luôn khiêm nhường, họ không khoe ra mà âm thầm nỗ lực để cải thiện và gặt hái được những thành tựu cao hơn nữa.

3. Khoe khoang về tài sản

Nhiều người khi mới có được chút tài sản thì đã bị lóa mắt bởi những ánh hào quang của xa hoa, sự giàu có. Họ sẽ không ngần ngại mà phô trương gia tài của mình để mọi người biết, xúyt xoa và ngưỡng mộ.

Tuy nhiên trên thực tế, người đẳng cấp càng thấp thì càng thích chứng tỏ mình giàu có để thỏa mãn sự hư vinh, còn những người giàu thực sự không bao giờ cố tình phô trương về sự giàu có của mình.

Người giàu thực sự dù hãnh diện với sự giàu sang của mình đến đâu thì cũng chẳng dại đem tài sản của mình nói cho người khác, nhất là ở trên bàn tiệc. Họ tự hài lòng, cũng hiểu rằng tiền không phải là thứ đáng để đem ra trưng bày cho mọi người thấy.

Họ hiểu rằng thế giới thì rộng mà lòng người thì hẹp, việc khoe khoang sẽ chẳng đem lại điều gì khác ngoài ánh mắt dòm ngó, sự ganh ghét và đố kỵ của mọi người. Một khi họ bị những người có ý đồ xấu nhắm tới, sẽ có thể gây ra những phiền phức không đáng có và khó đảm bảo được an toàn cho bản thân. Trong trường hợp được hỏi về thu nhập của mình, người thông minh sẽ biết cách trả lời khéo léo để vừa không tiết lộ con số cụ thể, vừa không làm phật ý người hỏi.

Vì vậy, đừng kết thân với những người thích khoe khoang sự giàu có của họ. Bởi vì bạn không phải là người thấp kém, đừng tự hạ thấp mình để thỏa mãn sự phù phiếm, nếu kết giao với những người tham hư vinh như vậy, chẳng mấy chốc bạn sẽ trở thành một người không có nội hàm giống như họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại