menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Trễ tàu – Hay cơ hội mới?

Trong khi các phương tiện truyền thông tài chính có xu hướng tập trung thảo luận về vàng thì các nhà đầu tư chuyên nghiệp lại thường quan tâm đến bạc.

Có một số lý do tại sao bạc thường đi sau vàng khi bắt đầu một đợt tăng giá lớn, nhưng sau đó lại tăng nhanh hơn về mặt tỷ lệ phần trăm:

Lý do đà tăng của bạc thường trễ hơn vàng là do ngoài chức năng trú ẩn, tỷ lệ bạc được dung trong công nghiệp là khá lớn. Do đó, thông thường vàng thường tăng trước khi nền kinh tế toàn cầu còn đang trong giai đoạn suy thoái. Sau đó, bạc thường tăng theo khi kinh tế xuất hiện các tín hiệu khởi sắc.

1. Về nhu cầu:

+ Không giống như Vàng, Bạc không chỉ có vai trò tiền tệ của một kim loại quý; mà còn được sử dụng rộng rãi như một kim loại công nghiệp. Ngày nay, Bạc có nhiều ứng dụng công nghiệp có tầm ảnh hưởng quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

+ Bạc là một trong những thành phần chính sản xuất các tấm pin mặt trời, vì tính dẫn điện cao của kim loại cho phép nó chuyển đổi tối

đa ánh sáng mặt trời thành điện năng. Trung bình khoảng 2 mét vuông pin có thể sử dụng tới 20 gam bạc, chiếm khoảng 6% - 11% tổng chi phí.

+ Uớc tính có tới 100 triệu ounce Bạc được ngành năng lượng mặt trời tiêu thụ mỗi năm. Con số này dự kiến sẽ tăng trong những năm tới, với nhu cầu điện tiếp tục tăng.

+ Dự báo nhu cầu bạc tăng 85% lên khoảng 185 triệu ounce trong 10 năm, theo BMO Capital Markets.

2. Nguồn cung thiếu hụt

+ Nguồn cung Bạc đang phải vật lộn để theo kịp nhu cầu, dự báo thị trường chuyển sang thâm hụt lần đầu tiên sau 6 năm. Bất chấp sản lượng khai thác toàn cầu tăng 6% năm 2021.

+ Theo Viện Nghiên cứu Bạc, trong năm 2023, Bạc có thể tiếp tục thâm hụt, dự báo nhu cầu Bạc toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục 1,167 tỷ ounce. Trong khi đó, tổng nguồn cung dự kiến chỉ tăng 2%, ở mức 1,025 tỷ ounce.

+ Làm trầm trọng thêm thách thức về nguồn cung đang dần đạt đến đỉnh điểm của nguồn cung khai thác mỏ toàn cầu, với việc ngành công nghiệp không đầu tư đủ vào các dự án Bạc mới để bù đắp.

3. Phân tích kỹ thuật

Tỷ lệ DowJones /Vàng đưa ra 2 tín hiệu mua Bạc chính kể từ khi chế độ bản vị vàng bị bãi bỏ hơn 50 năm trước.

Mỗi lần tỷ lệ xuống dưới mức 0, giá Bạc đều tăng phi mã

Trễ tàu – Hay cơ hội mới?

============================================

Dương Quỳnh

Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Quỳnh HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.14

+0.59 (+2.22%)

Biểu đồ mã Silver
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại