menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Trâu chậm uống nước đục - Thị trường đã đảo chiều?

Thị trường phục hồi là tích cực, không thể bàn cãi, ai lại không hiểu điều đó. Dưới áp lực từ tin tức thế giới, cung hàng bán ra phiên sáng không đủ mạnh để khiến thị trường rơi vào hoảng loạn, mà ngược lại, lực đỡ đến từ phiên chiều đặc biệt là dòng chứng khoán đã tạo ra hưng phấn và giúp thị trường phục hồi vào cuối phiên, đóng cửa xanh ở cả Vn-index lẫn Vn-30. Tuy vậy 1 phiên phục hồi như vậy có thể đảo chiều được xu hướng, chậm chân có trở thành trâu chậm uống nước đục.

Phiên phục hồi của thị trường dường như đến từ việc áp lực cung ko còn lớn hơn là cầu chủ động vào mạnh. Thanh khoản có cải thiện xong vẫn đang ở mức thấp. Thị trường đã phản ứng với tin xấu trước đó, nhiều cổ phiếu có mức giảm điểm rất mạnh khiên áp lực bán ra không còn lớn nữa, và với tính cách của một người phụ nữ, khi nổi lo sụp đổ “lan toả” thì nàng thị trường lại không muốn dễ đoán như vậy.

Nếu chấp nhận một sự thật rằng nhịp hồi tháng 7-tháng 8 đã thực sự kết thúc và thị trường cần tích luỹ set up mới để tăng giá, thì tạo đáy sẽ là một quá trình chứ không thể hình thành trong 1 vài phiên, đặc biệt là với thanh khoản cạn kiệt như gần đây. Khi không có đủ lượng cổ phiếu tích luỹ, thì set up mới khó có thể tăng vững được.

Khi thị trường đi lên thì sẽ có điều chỉnh, và ngược lại, giảm điểm cũng không thể giảm thẳng mà sẽ có rung lắc/hồi phục. Dù Ck Việt Nam hâu hết chỉ kiếm lời được 1 chiều lên, nhưng không vì vậy mà chiều xuống ko mang lại lợi ích. Chỉ đơn cử việc bán được cổ phiếu giá cao và mua lại ở giá thấp hơn đã là lợi ích không nhỏ với các nhà đầu cơ. Ngoài ra thì khi đám đông sợ hãi mợ vị thế short quá mức (thanh khoản phái sinh gia tăng) thì những nhà tạo lập của thị trường- các tay chơi chuyên nghiệp hơn- có thể lợi dụng nguồn lực và ép chết những người short đuổi. Bằng việc cover stoploss của những tay short đuổi, họ đã kiếm được kha khá lợi ích trong phiên + với trading lượng hàng cơ sở có sẵn: mua bán ngay trong phiên, tin tôi đi, hầu hết cổ phiếu giá thấp trong ngày được đỡ bởi các tay chơi chuyên nghiệp này chứ phần đông ndt nhỏ không thể và không dám đỡ thị trường.

Nói vậy không thể phủ nhận tính tích cực của phiên giao dịch hôm nay. Về mặt bằng chung, nó phần nào giải toả áp lực cho thị trường khỏi áp lực margin: tránh những phiên force margin và cho phép những ndt vi phạm điểm cắt lỗ có cơ hội thoát vị thế với giá được cải thiện.

Ngoài ra, không phải dành cho đại đa số nhưng đã có nhiều cổ phiếu có mức giá hấp dẫn, và thể hiện tốt trong những phiên rơi vừa rồi. Mms hay các nhà đâu tư chuyên nghiệp hẳn phải tích luỹ vị thế của họ trong những phiên này. Rải mua những cổ phiếu mà bạn nắm được tiềm năng với những mức giá hợp lí trong phiên để lấy vị thế hoàn toàn là hành động thích hợp, nhưng không phải là full margin và cược toàn bộ những gì bạn có.

Nước có ở mọi nơi, tiền mất khó kiếm lại được chứ cơ hội luôn tồn tại, thậm chí còn tốt hơn. Nên đừng để nổi lo không có nước uống khiến rơi vào trạng thái FOMO, mua đuổi bất chấp trong 1 thị trường giá xuống và chưa xác nhận đảo chiều!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại