menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn Anh

Trật tự thế giới mới đã bắt đầu thay đổi: Bản chất thực sự của nền kinh tế Mỹ - Một quốc gia rỗng ruột (Phần 2)

Nước Mỹ ai nắm tiền thì là chủ. Chủ nước Mỹ không phải là các đời tổng thống ngồi trong nhà Trắng mà là bọn gia tộc Do Thái. Vì bọn này nắm quyền in tiền Dollar.

Năm 1913, dưới sức ép không thể chống lại của giới tài phiệt, Tổng thống Mỹ khi đó là Woodrow Wilsol đã phải ký dự luật Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, mở đường cho FED, để rồi sau đó, ông đã phải cay đắng thừa nhận:

"Tôi là người bất hạnh nhất. Tôi đã vô ý hủy hoại đất nước mình. Quốc gia công nghiệp vĩ đại này bị khống chế bởi chính hệ thống tín dụng của nó. Vì thế sự phát triển của cả quốc gia và mọi hoạt động kinh tế của chúng ta đều nằm trong tay của một số ít người"!!!

Vậy FED là gì?

Dù mang tên "Cục dự trữ quốc gia" nhưng FED chưa và không bao giờ là cơ quan thuộc chính phủ, mà đó là tổ chức tài chính siêu quyền lực của tư nhân, bao gồm một số tài phiệt sừng sỏ quản lý, với chức Chủ tịch do Tổng thống bổ nhiệm nhưng gần như là bắt buộc phải bổ nhiệm nếu Tổng thống không muốn ăn đạn hoặc mất chức (như đã từng xảy ra việc đóng cửa các cơ quan chính phủ do thiếu tiền).

Rất nhiều người trên thế giới cho tới giờ vẫn nghĩ rằng quyền phát hành đồng dolla tất nhiên thuộc về Chính phủ Mỹ, tuy nhiên trên thực tế về bản chất, Chính phủ Mỹ không có quyền phát hành tiền tệ!

Quyền lực ấy đã hoàn toàn thuộc về Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ FED, sau khi Kennedy bị ám s.á.t. Cách thức mà FED tạo ra tiền tệ là từ... không khí, chính xác hơn là dựa trên nợ.

Sâu xa hơn, chính đạo luật "Federal Reserve Act" hay người ta còn gọi là "Đạo luật Nelson Aldrich" mà Tổng thống Mỹ Woodrow Wilson ký ngay trước ngày Thiên Chúa giáng sinh năm 1913 đã tước bỏ hoàn toàn chức năng in tiền giấy của Chính phủ Mỹ. Và sự thật là kể từ khi FED đoạt được quyền in tờ giấy bạc này, cứ bao nhiêu tờ tiền dolla xanh in ra là người dân Mỹ phải chịu nợ FED bấy nhiêu.

Trên thế giới người ta biết đến rất nhiều loại tiền nhưng về bản chất thì được xem là chỉ có hai loại: tiền vay mượn và tiền phi vay mượn. Tiền vay mượn là tiền pháp định đang lưu thông hiện nay mà thành phần chủ yếu của hệ thống tiền tệ pháp định này là các khoản vay mượn tiền tệ hóa của chính phủ. Ngược lại tiền phi vay mượn là có vàng, bạc đảm bảo.

Trong lịch sử Hoa Kỳ đã từng có những đồng tiền "không vay mượn", thực sự được phát hành bởi chính phủ. Quan trọng nhất và là loại tiền tệ hợp pháp đầu tiên được Chính phủ Mỹ phát hành dưới thời Tổng thống Aaham Lincoln trong cuộc nội chiến, người ta còn gọi là"Tiền xanh Lincoln " hay "Giấy bạc Nhà nước Hoa Kỳ". Nhưng kể từ sau khi Tổng thống Lincoln bị ám s.á.t thì việc phát hành loại tiền này đã bị hạn chế, tổng lượng tiền phát hành bị hạn định trong khoảng 346.681.016 đôla, thậm chí năm 1960 lượng đôla phát hành chỉ vỏn vẹn 1% tổng lượng tiền lưu thông của Mỹ.

Ngày 22/11/1963 khi Tổng thống Kennedy - vị tổng thống Hoa Kỳ nỗ lực đòi quyền nắm giữ đồng dolla bị ám s.á.t thì "Chứng chỉ bạc trắng" đã dần bị loại khỏi lưu thông. Thực ra trên thị trường Mỹ lúc bấy giờ vẫn tồn tại "Chứng chỉ vàng" giống với "Chứng chỉ bạc", nhưng bản chất sâu xa của "Chứng chỉ vàng" chính là nguồn gốc thống trị của những nhà tài phiệt ngân hàng khét tiếng trên thế giới. Cho tới năm 1971, mối liên hệ cuối cùng giữa vàng và đồng dolla rốt cuộc đã hoàn toàn bị cắt đứt. Kể từ đây nước Mỹ chỉ còn đồng đôla do FED phát hành mà thôi.

Kể từ khi hệ thống tiền tệ nước Mỹ tách ra khỏi sự ràng buộc của vàng thì cho tới nay đồng dolla Mỹ đã giảm giá tới khoảng 94%. Đồng đôla Mỹ giờ đây không còn là đồng tiền dự trữ hữu hiệu và an toàn nữa vì nền kinh tế Mỹ đang suy yếu, tổng nợ nước Mỹ đã tăng quá cao. Sự khác nhau căn bản giữa "bản vị vàng" và "bản vị dolla", đó là không có sự đảm bảo đổi lại với đồng tiền nội địa. Mức cung tiền nội địa của Anh, Pháp hay bất kỳ một quốc gia khác không cần có mối liên hệ với đồng dolla Mỹ.

Mặt khác, vì Mỹ có thể "in" tiền dolla để chi trả nợ và một khi các quốc gia khác đã có một lượng dự trữ dolla ổn định thì nền kinh tế thế giới sẽ tràn ngập đôla, tất yếu lạm phát sẽ xảy ra. Dưới chế độ bản vị vàng, lượng cung ứng tiền sẽ chỉ tăng cùng với lượng vàng khai thác được nên cả nền kinh tế thế giới sẽ ít chịu lạm phát.

Vậy quá trình "sản suất" đồng dolla của FED ra sao? Quả thật, công đoạn biến hóa từ công trái thành đôla là một quá trình tuy không hẳn phức tạp nhưng bản chất hết sức tinh vi, ngoài những người có chuyên môn thì những ai muốn hiểu rõ được cần phải có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tiền tệ tài chính. Có thể tóm tắt chu trình như sau: Muốn có được đồng dolla, Chính phủ Mỹ cần phải đem công trái của người dân Mỹ thế chấp cho FED, lúc này "phiếu dự trữ liên bang" (Federal Reserve Note) do FED phát hành chính là đồng dolla Mỹ.

Theo như Ngân hàng New York của FED miêu tả thì "đồng dolla không thể hoàn đổi thành vàng hay bất cứ tài sản nào khác của Bộ Tài chính Mỹ. Nó không mang ý nghĩa thực tế mà chỉ có tác dụng ghi nợ... Ngân hàng chỉ tạo ra tiền tệ khi được người đi vay cam kết hoàn trả các khoản vay của ngân hàng. Ngân hàng thông qua "tiền tệ hóa" các khoản nợ thương mại và tư nhân để tạo ra tiền tệ".

Còn theo sự giải thích của Ngân hàng Chicago thuộc FED thì: "Ở Mỹ, bất luận tiền giấy hay là tài khoản ngân hàng đều không có đủ giá trị nội tại như một loại hàng hóa nào. Đồng dolla Mỹ chẳng qua chỉ là một tờ giấy. Còn tài khoản ngân hàng cũng chỉ là những con số ước lượng ghi trên giấy"!

Như vậy, ta có thể hiểu rằng, đồng dolla không có giá trị thực. Nó chỉ là một ví dụ kinh điển của đồng tiền pháp định với số lượng không giới hạn và có thể được in ấn tùy ý bởi FED mà thôi.

=====

Vậy tại sao đồng dolla lại có thể khuynh đảo thế giới?

Nên biết, nắm giữ FED từ khi nó được thành lập cho đến nay hầu hết là các gia tộc tài phiệt Do Thái, những người nắm giữ 90% tài sản nước Mỹ và cả thế giới, nhưng tên của họ không bao giờ có, chính xác là không được phép có trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Và chính bởi vậy, Ixrael đã từng tuyên bố "không cần trở thành cường quốc, mà hãy điều khiển được cường quốc"!

Các tài phiệt đó dựng lên Chính phủ và các tổng thống Mỹ thông qua các cuộc bầu cử giả hiệu, những Tổng thống này chỉ có một trong hai lựa chọn: hoặc ăn đạn vào đầu, hoặc chấp nhận sự lũng đoạn của FED. Tài phiệt Mỹ phát hành dolla cho chính phủ dưới dạng ghi nợ, để có tài sản trả những món nợ đó - Tổng thống và chính phủ buộc phải "bán nợ" ra nước ngoài, mà cách bán tốt nhất là thông qua chiến tranh dưới chiêu bài "bảo vệ hoà bình, dân chủ, nhân quyền", đó chính là nguồn gốc và lý do duy nhất cho những bất ổn ở tất cả những nơi Mỹ đặt chân đến. Những quốc gia không chịu "mua" để trả giúp khoản nợ đó ngay lập tức bị gán cho "tội danh" là khủng bố, là phi dân chủ để cuối cùng cũng dẫn tới lật đổ, chiến tranh, bạo loạn.

Vì sao nước Mỹ giàu?

Cũng rất đơn giản, vì chỉ bằng những tờ dolla vô giá trị, Mỹ đã cướp đoạt tài sản của cả thế giới. Khi quốc gia nào đó phát hiện mỏ dầu chẳng hạn, FED sẽ in tiền (từ không khí) để mua cả mỏ dầu đó mà thực tế không mất bất cứ chi phí nào ngoài việc in ấn. Đó cũng chính là lý do tất cả các quốc gia có ý đồ không chấp nhận sử dụng đồng Đôla Mỹ trong thanh toán đều bị Mỹ coi là kẻ thù và tìm cách tiêu diệt (điển hình như Iraq, Libya, các nước khối BRICS,...)..

Vậy nên, đừng nhầm tưởng làm chủ nợ của Mỹ là có thể khống chế được nước Mỹ, mà chính các chủ nợ đó lại đang bị Mỹ bóc lột! Trong lịch sử, Tổng thống Pháp Đờ Gôn đã ăn phải quả đắng khi cho chở cả một tàu thuỷ dolla sang Mỹ để lấy vàng về đã bị Mỹ thẳng thừng từ chối - một minh chứng cho dự trữ giấy lộn mang tên dolla!

Cuối cùng, có thể tóm lược lại rằng: đồng Dolla thống trị thế giới là chính bởi học thuyết của tài phiệt Mỹ tạo ra "hỗn loạn có điều khiển" trên thế giới, thông qua những cái được gọi là "văn hoá Mỹ, giá trị Mỹ, dân chủ nhân quyền Mỹ, vv.."..

Điều đó, đã được Zbignev Bzezhinsky - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói trắng ra như sau:

"Cuộc khủng hoảng này sẽ không chấm dứt dù trong tháng 8, hay trong tháng 9, hay tháng 10, không trong năm 2010, hay trong 2012, hay trong 2015… CUỘC KHỦNG HOẢNG NÀY SẼ KHÔNG BAO GIỜ KẾT THÚC, CHO ĐẾN KHI, CHÚNG TÔI VẪN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC CÁC MỤC ĐÍCH CỦA MÌNH. Mục đích của chúng tôi các anh biết rõ. CHÍNH PHỦ MỘT THẾ GIỚI – ĐIỀU ĐÓ LÀ CẦN THIẾT CHO CHÚNG TÔI. Và nó sẽ được tạo ra – các anh thích ý tưởng này, hay không. Các anh sẽ phải cầu xin chính chúng tôi điều đó. Bởi vì tiếp theo sẽ chỉ là tồi tệ hơn và tồi tệ hơn, tồi tệ hơn và tồi tệ hơn. Các anh sẽ sớm hiểu ra, rằng cái gọi là KHỦNG HOẢNG mới chỉ là bắt đầu. Đó không phải là KHỦNG HOẢNG, bạn thân mến, đó là HỖN LOẠN CÓ ĐIỀU KHIỂN. Và con xa không nhiều trong các anh, thấy, khác hơn là nó kết thúc… Xã hội vẫn còn quá xa lạ để, không chỉ chấp nhận ý tưởng chính phủ một thế giới, mà còn thấy trong trật tự thế giới mới sự cứu vớt duy nhất của mình. Do đó, đầu tiên chúng tôi cần đưa xã hội vào hoàn cảnh cần thiết cho mục đích này. Đối với điều đó, cần hơn nhiều, hơn tê liệt kinh tế - cần chiến tranh, nạn đói và bệnh dịch khắp thế giới”.

Xét trên các khía cạnh, phải thừa nhận những bộ óc tài phiệt đã và đang làm chủ nước Mỹ từ trước đến nay đều thực sự siêu việt, nhưng đó là sự siêu việt của những con quỷ hút m.á.u nhân loại và sẽ đưa nhân loại đến chỗ diệt vong mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tuấn Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả