menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hoàn Pro

Trào lưu mua - bẫy giá khiến 95% nhà đầu tư đu đỉnh

Cao trào mua có tên gốc là Buying climax (viết tắt là BC)

Ý nghĩa: cuối 1 đợt tăng giá mạnh, cá mập muốn thoát hàng ở vùng giá cao họ sẽ tạo ra các tin tức tốt và đẩy giá lên mạnh mẽ làm cho nhỏ lẻ hưng phấn lao vào mua điên cuồng. Khi đó cá mập sẽ bán ra với khối lượng lớn trong sự fomo của những người mua vào.
Bối cảnh: Thường xuất hiện cuối trend tăng ở vùng đỉnh của thị trường. Đôi khi nó cũng xuất hiện trước các nhịp chỉnh mạnh trong trend tăng.

Đặc điểm:

-Hình dạng : Cao trào mua là 1 cụm nến tăng giá mạnh, có thể nhảy gap vài lần, thanh khoản cao hoặc rất cao. Cây nến cuối thường có khối lượng cực cao và đóng cửa ở mức 50-75% chiều dài nến (nến cao trào mua tiêu chuẩn), hoặc có thể là nến búa ngược.

-Hành động giá bên trong: Khối lượng cực lớn thể hiện có sự tham gia của cá mập. Vùng mua của cá mập là vùng tích lũy ở đáy, nên ở vùng đỉnh họ sẽ không bao giờ mua khối lượng lớn. Như vậy người mua chính là nhỏ lẻ đang hưng phấn, khi đó sẽ phải có 1 người bán cho họ - chính là cá mập. Các râu nến trên được tạo ra do cá mập kéo lên mức cao nhất rồi bán xuống. Vol cực lớn và đóng nến ko ở mức cao cũng thể hiện sự bất thường giữa nỗ lực và kết quả, nỗ lực rất lớn, nhưng kết quả trung bình chứng tỏ có lượng cung lớn bán ra.

Sự xác nhận:

- Nến giảm điểm sau đó là sự xác nhận. Mức giảm càng lớn, khối lượng giảm càng lớn thì sự xác nhận càng mạnh mẽ.

Diễn biến sau cao trào mua: Thường sau đó giá giảm rất mạnh. 1 số trường hợp thì nhịp Buying climax sẽ tạo ra đỉnh cao nhất sau đó cổ phiếu sẽ được phân phối tiếp và kéo xả tạo các đỉnh thấp hơn cho tới khi toàn bộ số cổ phiếu của cá mập được sang tay cho nhỏ lẻ.

- Cũng có lúc cá mập kéo lên thêm 1 nhịp nữa với khối lượng nhỏ hơn nhịp cao trào mua khi đó sẽ tạo phân kì âm RSI rồi mới giảm mạnh.

Hành động :

- Do cao trào mua thường xuất hiện sau cuối 1 đợt tăng giá mạnh nên vị thế thường gặp là có lãi. Nên bán tối thiếu 50% khi có nến giảm giá xác nhận.

-Không mua mới khi thấy có dấu hiệu của 1 đợt cao trào mua.

Trào lưu mua  - bẫy giá khiến 95% nhà đầu tư đu đỉnh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hoàn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
1 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại