menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Trào lưu chê Apple Watch

Sau khi một TikToker đăng tải nội dung tẩy chay sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng Apple, nhiều người dùng mạng xã hội nhanh chóng "ăn theo" trào lưu này.

Đầu tháng 3, chiếc đồng hồ thông minh đến từ thương hiệu Apple bất ngờ trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ TikToker Anthony Ng, một nhà sáng tạo nội dung gây chú ý nhờ những clip chê bai các sản phẩm Apple Watch và đề cao đồng hồ cơ.

Người này đăng loạt clip từ cuối năm 2023, nhưng gần đây mới gây sự chú ý cộng đồng mạng. Tri thức - Znews ghi nhận hashtag #anthonyng đạt 115,9 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Gần 1.000 bài đăng “ăn theo” nội dung này được ghi nhận trên TikTok, tạo thành một xu hướng đáng chú ý. Thái độ chỉ trích đồng hồ đeo tay đến từ thương hiệu Apple nhận về nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Trong khi một số ủng hộ quan điểm của nhà sáng tạo nội dung, phần lớn người dùng Apple Watch lại lên tiếng bênh vực dòng đồng hồ thông minh này.

Trào lưu chê Apple Watch
Nhà sáng tạo khởi xướng xu hướng sáng tạo nội dung chê Apple Watch trên mạng xã hội. Ảnh: FB/Anthony Ng.

‘Ghét Apple Watch’ trở thành xu hướng sáng tạo nội dung

Trong loạt clip đăng tải trên mạng xã hội, nhà sáng tạo nội dung thể hiện thái độ chê bai các tín đồ thời trang nam đeo Apple Watch.

Ở một video, anh cho rằng nhiều người dùng thường khoe mẽ món đồ công nghệ này khi liên tục thực hiện các hoạt động như xem giờ, nhắn tin, gọi điện, đo nhịp tim trên chiếc đồng hồ thông minh.

“Các bạn đeo Apple Watch ơi, tôi có tin vui cho các bạn. Tôi sẽ mở trung tâm cai nghiện Apple Watch. Đây là ước mơ từ nhỏ của tôi”, người này nói trong một clip.

Bên cạnh việc đánh giá thấp thiết bị điện tử của Apple, TikToker này cũng dành lời khen ngợi cho những dòng đồng hồ cơ đến từ các thương hiệu Thụy Sĩ.

Theo anh, những cỗ máy thời gian được chế tác tỉ mỉ, kỳ công bởi các nghệ nhân mới góp phần nâng cấp phong cách thời trang của nam giới.

Xuất hiện trong loạt video, nhà sáng tạo nội dung này cũng khéo léo khoe những mẫu đồng hồ cơ của các nhãn hàng Thụy Sĩ trên cổ tay. Đưa ra quan điểm gây tranh cãi, người này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhiều clip được thực hiện theo nội dung mà nhà sáng tạo này đăng tải, tạo thành “hệ tư tưởng Anthony”. Những người sử dụng Apple Watch vô tình trở thành nhân vật chính của trào lưu xây dựng nội dung này.

Một số người dùng mạng xã hội ủng hộ quan điểm của TikToker sở hữu hơn 200.000 lượt theo dõi, cho rằng đồng hồ thông minh của Apple được đánh giá quá cao.

Trong khi đó, tín đồ của nhãn hàng công nghệ này lại phản đối, khẳng định chức năng vượt trội, tính ứng dụng cao của món phụ kiện cổ tay.

Trào lưu chê Apple Watch
Apple Watch không được lòng nhiều người dùng vì nhanh lỗi mốt. Ảnh: Apple.

Mối quan hệ yêu - ghét với Apple Watch

Theo một nghiên cứu về đồng hồ thông minh được Counterpoint Research thực hiện năm 2023, Apple Watch là thương hiệu smart watch được yêu thích nhất tại Mỹ. Khoảng 80% người dùng iPhone tại quốc gia này sở hữu món phụ kiện cổ tay cùng thương hiệu.

Theo chia sẻ của người sử dụng Apple Watch, lý do hàng đầu dẫn đến quyết định đeo chiếc đồng hồ này là sự yêu thích đối với nhãn hàng. Theo dõi các chỉ số sức khỏe, thông báo, nhắn tin và gọi điện là những tính năng mà khách hàng yêu cầu đối với đồng hồ thông minh.

Năm 2022, Apple chiếm 56% thị phần smart watch tại Mỹ. 77% đáp viên tham gia khảo sát mong muốn sở hữu chiếc Apple Watch trong tương lai.

Bên cạnh số lượng lớn người dùng tin tưởng và yêu thích, Apple Watch vẫn không được lòng một bộ phận khách hàng. Christina Mayer, trưởng bộ phận Marketing tại công ty cung cấp giải pháp Marketing số Visitorz, từng đăng tải một bài viết chia sẻ lý do không thích đồng hồ thông minh của Apple lên mạng xã hội LinkedIn.

Theo bài đăng của Christina Mayer, Apple là thương hiệu ứng dụng các chiến lược tiếp thị, quảng bá tốt. Vì vậy, danh tiếng của nhãn hàng được đánh giá tương đối cao.

Nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm Apple không phải vì chất lượng, thiết kế, chức năng. Họ đeo Apple Watch vì nhãn mác.

Thời lượng pin của chiếc đồng hồ thông minh này cũng không được khen ngợi. Người dùng có thể cảm thấy bất tiện trong quá trình sử dụng khi thường xuyên phải cắm sạc, đảm bảo thiết bị không hết pin trong tình huống khẩn cấp.

Apple Watch cũng là sản phẩm nhanh chóng lỗi mốt. Nhãn hàng công nghệ này trình làng sản phẩm mới sau 3-6 tháng. Vì vậy, phiên bản mà khách hàng sở hữu có thể nhanh chóng lỗi thời.

Thương hiệu này gia tăng doanh số bằng cách đưa người dùng vào vòng xoáy “lên đời” sản phẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại