menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Quân Pro

Trao búa "Thor"cho bác sĩ, y tá đập chết con virus SARs-CoV-2

Như hôm trước đã nói, Molnupiravir- loại thuốc đặc hiệu hỗ trợ điều trị các bệnh nhân không may nhiễm SARs-CoV-2 đã được nhập vào Việt Nam. Thuốc này được nhà sáng chế gắn hình ảnh chiếc búa Thor- tên vị thần sấm sét trong truyền thuyết của các nước Bắc Âu đang chứng tỏ hiệu quả rõ rệt của nó trong việc hỗ trợ điều trị cho các ca F0.

Có một số lượng thuốc quý này- 1 triệu viên do Công ty DB- cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopark nhập khẩu đã và đang được trao tặng cho những người dân là các ca F0 tại 12 tỉnh, thành phố.

Cách đây 2 ngày - ngày 6/10, Bộ Y tế đã ban hành phác đồ điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 trong đó có đưa thuốc Molnupiravir vào phác đồ điều trị theo đề cương thuyết minh thử nghiệm lâm sàng.

Chương trình sẽ thí điểm điều trị có kiểm soát cho những trường hợp mắc COVID-19 tại nhà và cộng đồng bằng thuốc Molnupiravir tại 12 tỉnh thành phố là: Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu,…

Từ ngày hôm qua (7/10), toàn bộ 1 triệu viên thuốc Molnupiravir do Công ty DB để thực hiện thử nghiệm lâm sàng, tài trợ đã được bàn giao cho 12 tỉnh thành để phục vụ cho chương trình thí điểm điều trị tại nhà có kiểm soát cho F0.

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành mấy hôm rồi đã phát biểu trên báo chí thì Molnupiravir tuy không có tác dụng diệt virus nhưng lại giảm tải lượng virus SARs-CoV-2 với bệnh nhân và điều này là rất tuyệt vời để hỗ trợ cho việc điều trị các ca F0 thành công.

Nhưng điều rất vui nữa là đó mới chỉ là đợt 1, còn một đợt nhập 1 triệu viên nữa trong kế kế hoạch tài trợ gần 2 triệu viên Molnupiravir mà DB cam kết tài trợ cho Bộ Y tế. Sau khi được cấp phép khẩn cấp - cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopark sẽ bàn giao số thuốc Molnupiravir còn lại cho Bộnày phục vụ công tác điều trị hoặc là nguồn dự trữ trong trường hợp vẫn còn ca mắc COVID-19.

Công ty DB cũng đã trao tặng hàng trăm nghìn lọ Remdesivir cho các tỉnh thành: TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hoà, Phú Yên, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hà Nội. Dự kiến, công ty sẽ tiếp tục gửi tặng nhiều tỉnh loại thuốc được FDA cấp phép điều trị Covid-19 này.

Với những sự hỗ trợ rất quý của những Mạnh Thường Quân như thế này, ngày Việt Nam đẩy lùi dần đại dịch Covid-19 có vẻ như đang đến gần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại