menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Traning theo hệ thống

Đầu tư/cơ thật ra không có gì quá cao siêu. Chúng ta nghĩ rằng nó phức tạp vì báo chí và các nhà chuyên gia muốn đưa bản thân mình lên và cho rằng nó rất đẳng cấp. Nhưng bản chất vẫn không thay đổi. Một nhà đầu tư chứng khoán, FOREX, Bất động sản, dầu, vàng,... chẳng khác gì một nhà thương lái buôn chuối hay trái cây rồi đem ra chợ bán. Tất cả đều dựa trên nguyên lý: mua và bán, bán và mua.

Trường phái Đầu Cơ Theo Hệ Thống (Systematic Trading) cũng tương tự. Nhưng thay vì làm theo cảm tính thì thiết lập ra một nên tảng bao gồm quy luật mua bán, phương pháp quản trị và cách phân tích. Mục đích là tối ưu hóa thời hạn cần thiết để đưa ra quyết định.

Ai cũng có một hệ thống cho riêng mình. Nó là sự phản ánh của tầm nhìn, tính cách và phương pháp của người đó. Không ai như nhau. Và nếu một ai đó sao chép phương pháp của người khác, họ thường sẽ thất bại, vì họ không có tâm lý (của người sáng tạo) để thực hiện phương pháp đó.

Sau đây là một ví dụ:

1. Moving average 20 days.

2. Moving average 10 days.

3. Daily price point.

Mua/buy nếu:

1. Giá ở trên MA20 và trên MA10.

2. Stop loss là giá gãy MA10

3. Max loss = 2-3% của tổng số tiền.

4. Exit - daily low của 2 ngày.

Rồi tùy theo phương pháp của mỗi người mà điều chỉnh. Đây chỉ là bước đầu. Tôi cá rằng đa số các bạn không hề có một phương pháp thực hiện bài bản mà chỉ làm theo cảm tính. Và khi bạn có phương pháp rồi bạn vẫn không thực hiện theo. Đó là vấn đề, đây chỉ là bước khởi đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại