menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Tránh xa những người tiêu cực...

Nếu bạn đang cảm thấy mất động lực, chán nản không muốn làm gì nữa, thì bài viết hôm nay là dành cho bạn.

Duy hy vọng rằng, câu chuyện nhỏ sau đây có thể giúp bạn có thêm niềm tin vào chính mình mà cố gắng tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Ngày xửa ngày xưa, có hai anh em nọ sống trong một ngôi làng. Người anh 10 tuổi còn người em thì độ khoảng 6 tuổi. Hai anh em rất yêu thương nhau.

Một lần nọ, hai anh em đến khu rừng cạnh làng để chơi. Đây là khu rừng mà rất ít người lui tới. Trong lúc đang đùa giỡn thì hai anh em phát hiện có một cái giếng cổ. Đang chụm đầu vào xem bên trong giếng có gì thì người anh chẳng may trượt chân té xuống giếng.

Người em thấy vậy rất hoảng sợ, nó la hét tìm sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, nhưng làm gì có ai nghe được vì đây là bờ rừng thì làm sao có người được.

Người em hoảng loạn chạy xung quanh tìm xem có cách nào để cứu anh mình không, thì cậu nhìn thấy gần đó có một cái xô đã buộc sẵn dây. Chắc là lúc trước đã có người từng múc nước ở đây nên đã để lại.

Người em nhanh chóng nắm lấy một đầu sợi dây và ném cái xô xuống giếng. Rất may là vì cái giếng bỏ hoang nên trong đó không có nhiều nước, và người anh đã nắm được cái xô cho người em kéo mình lên khỏi giếng bằng tất cả sức lực mà cậu có.

Sau nhiều phút trôi qua, cuối cùng, người em cũng đã cứu được anh trai của mình.

Cả hai mừng rỡ và vui vẻ vẻ trở về nhà. Về tới đầu làng, chúng kể lại câu chuyện hôm nay cả 2 anh em đã trải qua nhưng chẳng một ai tin họ cả. Bởi vì dân làng không tin một cậu bé 6 tuổi có thể nhấc cậu bé 10 tuổi lên khỏi giếng. Hai đứa trẻ cố gắng giải thích nhưng chẳng ai tin chúng.

Tuy nhiên, trong số đó có một già làng thông thái và khôn ngoan hơn người, ông ta là người duy nhất tin 2 đứa trẻ. Tất cả dân làng đều rất tin tưởng vào vị già làng này cho nên khi nghe ông ta tin hai đứa trẻ, cả làng đều nháo nhào lên rằng:

-Thưa ngài, chuyện này làm sao có thể xảy ra được, nghe rất vô lý, tại sao ngài lại tin chứ?

Vị già làng ôn tồn thuật lại câu chuyện mà hai đứa trẻ đã kể, dân làng lại nhìn nhau và nói rằng:

-Thưa ngài, chúng tôi đã nghe 2 đứa nhỏ kể lại câu chuyện rồi, nhưng chúng tôi vẫn không thể hiểu là làm thế nào đứa bé 6 tuổi có thể kéo một đứa 10 tuổi lên khỏi giếng nổi chứ? Làm sao mà cậu bé có được sức mạnh như vậy?

Nào, đến đây thì các bạn có đoán được là vì sao không?

Vị già làng thông thái mỉm cười và nói với mọi người rằng:

- Mọi người thân mến, điều này có thể xảy ra là do vào thời điểm đứa nhỏ làm điều này không có ai ở đó để nói với nó rằng nó không thể làm được điều này.

Lúc này tất cả đều im lặng như nhận ra được một chân lý riêng cho chính mình.

Nào, nếu các bạn đã nghe đến đây, thì tôi chắc rằng bạn cũng có thể nhận ra ý nghĩa câu chuyện này muốn truyền đạt. Có phải không ạ?

Trong cuộc sống này, lời nói của mình có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người khác. Chẳng hạn như nếu có những người dân làng ở đó và họ nói với đứa nhỏ rằng con không thể làm được đâu thì chắc chắn nó sẽ nản lòng, sẽ tin rằng không thể cứu được người anh dù có thương anh đến cỡ nào đi nữa.

Và như ở đoạn mở đầu Duy đã đề cập, rằng bạn hãy luôn tin và chính mình, đừng vì những lời đả kích của người khác mà cho rằng bản thân mình không thể làm được.

Nào, bạn đã cố gắng rất nhiều mới có thể được như ngày hôm nay, vậy nên hãy tránh xa những người tiêu cực, rời khỏi môi trường độc hại đang kéo bạn đi xuống.

Bạn phải là người duy nhất còn lại trên thế giới này tin vào bạn. Cho dù là những điều bạn đang làm có khó như thế nào, chỉ cần bạn kiên trì, không bỏ cuộc, thành công rồi sẽ đến với bạn.

________________

Bạn cảm nhận thế nào sau khi đọc câu chuyện này?

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả