menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

Tranh thủ được xu thế đổi mới sáng tạo: Đợi gió đổi chiều hay tận dụng ngay ngon gió?

Để bắt kịp “xu thế” thì mình phải quyết đoán và có tư duy nhạy bén thì mới dẫn đầu thị trường.

Làm thế nào để có thể tranh thủ được xu thế đổi mới sáng tạo?

Câu hỏi rất hay! Chữ đầu tiên cần bàn tới là chữ "xu thế".

Nếu biển lặng sóng, biển không có gió, muốn di chuyển, con tàu phải sử dụng tới động cơ, máy nổ và nhiên liệu. Phải tốn kém rất nhiều chi phí để con tàu có thể di chuyển. Nếu biển có gió, người thuỷ thủ giỏi sẽ khéo léo điều chỉnh cánh buồm, lợi dụng cơn gió, đưa con tàu tiến về phía trước, thuận theo tự nhiên, không phải tốn kém.

Xu thế là cơn gió!

Đi theo xu thế là thuận theo tự nhiên!

Nếu con tàu phải di chuyển ngược hướng gió, người thuỷ thủ lão luyện sẽ phải xem xét lại thời điểm khởi hành. Thời điểm này chưa thuận, họ sẽ chờ đợi, họ dành thời gian để chuẩn bị, chờ đợi cơn gió đổi chiều. Vì đi ngược gió là tốn kém, đi ngược gió là nguy hiểm.

Nhưng chờ đợi đến bao giờ đây? Gió mãi không đổi chiều, người thuỷ thủ ngày càng già đi... Ngoài kia, gió vẫn đang thổi, năng lượng tự nhiên vẫn đang tuôn chảy, ào ạt, vô tận... Một suy nghĩ loé lên, người thuỷ thủ chợt hỏi: sao ta không thử đi theo cơn gió? Biết đâu gió sẽ đưa ta tới một vùng đất mới? Biết đâu vùng đất này còn hay hơn vùng đất cũ? Anh ta đứng dậy và quyết định đi theo cơn gió, anh ta phải tranh thủ, phải lợi dụng cơn gió này, chính cơn gió này chứ không phải cơn gió nào khác, anh ta không thể bỏ qua nguồn năng lượng tự nhiên vĩ đại này, anh ta quyết định thay đổi đích đến.

Tranh thủ xu thế chính là như vậy, là thay đổi đích đến, thay đổi mục tiêu thuận theo xu thế, là đi theo xu thế, là lợi dụng sức gió, là thuận theo dòng chảy năng lượng tự nhiên.

Cơn gió ngày hôm nay có tên là "đổi mới sáng tạo". Người người đang nói về nó, đang chạm tới nó, đang tham gia cùng nó. Những người lãnh đạo đất nước quan tâm đến nó, nhiều doanh nhân yêu thích nó, tin tưởng nó, triệu triệu sinh viên đang tìm hiểu nó, đang mày mò, đang thử nghiệm, đang khám phá.

Bạn sẽ chờ đợi cơn gió đổi chiều hay tranh thủ ngay cơn gió này?

Nếu tranh thủ, bạn có thể chọn một mục tiêu mới, bạn có thể chọn đổi mới sáng tạo là chiến lược, bạn có thể xây dựng lại mô hình kinh doanh, bạn có thể hợp tác với các startup, bạn có thể đầu tư cho công nghệ, bạn có thể số hoá sản phẩm dịch vụ, bạn có thể thử nghiệm một cách thức tương tác mới với khách hàng...

Có trăm ngàn cách để đổi mới sáng tạo xảy ra. Lớn lao nhất là xây dựng văn hoá đổi mới sáng tạo. Văn hoá đổi mới sáng tạo chính là mảnh đất màu mỡ mà các hạt giống của sự sáng tạo sẽ sinh sôi và nảy mầm trên đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại