menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Daniel Nguyen Invest Pro

Tranh luận đúng - sai trên thị trường có quan trọng?

Chúng ta đang sống ở thế giới mà “sự thật” được định nghĩa bởi truyền thông/chuyên gia chứ không phải từ chính nó.

Tranh luận đúng - sai trên thị trường có quan trọng đến thế. Với tôi nó thật vô nghĩa và xuẩn ngốc. Tốn thời gian và tâm trí mà lại không làm tăng tài sản cho bạn.

Thị trường cũng như cuộc sống vốn dĩ chẳng có tốt - xấu, đúng - sai. Tất cả nhận định chỉ là quan điểm cá nhân. Mỗi chuyên gia đóng vai 1 thầy bói xem voi. Trong khi thị trường là cả con voi.

Còn chấp vào đúng - sai bạn còn thua lỗ. Bởi khái niệm đúng - sai đã bị bên quyền lực bóp méo, làm sai lệch so với bản chất của nó.

Họ luôn muốn kiểm soát ý chí và thâu tóm linh hồn bạn. Thị trường là thương trường, thương trường là chiến trường. Không có lòng thương hại trên chiến trường.

Thị trường chẳng quan tâm bạn là ai, muốn gì, nam hay nữ, da đen đỏ hay trắng, bạn 20 hay 70 tuổi ... bạn không việc gì phải mất tiền cho nó. Bán chốt lời sớm khi giá đang tăng không bao giờ sai, mỗi người ăn 1 đoạn thôi đừng nuôi tham vọng ăn cả con sóng lớn.

Hãy chăm sóc vốn như chăm sóc hơi thở của bạn. Chỉ chấp nhận lỗ nhỏ dưới 2% tổng vốn cho 1 giao dịch, việc cắt lỗ phải dứt khoát. Không chấp nhận lỗ lớn hơn dù lý trí đưa ra lý do gì đi nữa.

( Cắt lỗ 2% trên tổng tài sản. Ví dụ: NAV = 100 trđ, mua 20 trđ mã ABC thì khi mã ABC lỗ 2%×100=2 trđ thì bán. Tức mã ABC lỗ tầm 8-10% chứ không phải 2%)

Thị trường chứng khoán khắc nghiệt hơn bạn nghĩ rất nhiều. Số đông không thể “sống sót” qua quãng thời gian thanh trừng của thị trường (thị trường gấu). Còn số ít sống sót sẽ hồi phục nhanh chóng khi cơ hội lớn xuất hiện. Một tháng có thể lấy lại lỗ của cả năm.

#tuduygiaodich

#tamlygiaodich

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả