menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bich

Tranh chấp Chung cư The Boulevard, 22 Liễu Giai: CĐT và người dân chưa tìm được ‘tiếng nói’ chung

(VNF) - Mới đây, cư dân khu tập thể Viện Tư liệu phim Việt Nam tại số 22 Liễu Giai đã căng hàng loạt băng rôn quanh tòa nhà với nội dung: “ Yêu cầu Chủ đầu tư (CĐT) Việt Úc dừng mọi hoạt động thăm dò địa chất tại khu tập thể Viện tư liệu phim 22 Liễu Giai” và “Phản đối cách cư sử của nhà đầu tư Việt Úc đối với cư dân tập thể viện tư liệu phim 22 Liễu Giai”.

7/25 hộ chưa đồng ý phương án bồi thường

Cụ thể, theo tố cáo của người dân, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Việt-Úc đã có nhiều hành vi ảnh hưởng đến tài sản của người dân, trong khi chủ đầu tư chưa thống nhất được phương án bồi thường, hỗ trợ cho nhiều hộ dân sinh sống và sở hữu căn hộ tại đây.

Theo người dân, sổ đỏ cư dân ở đây là vĩnh viễn được mua theo Nghị Định 61, nhưng mới đây đang có việc xã hội đen dọa khiến người thuê nhà ở chung cư này không dám ở nữa.

Trong khi đó, phía trên băng rôn phản đối của cư dân là biển hiệu của chủ đầu tư dự án The Boulevard tại số 22 phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội với nội dung: “Dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể viện phim Việt Nam, khu vực đang tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy định, cảm ơn mọi sự hợp tác”.

Tranh chấp Chung cư The Boulevard, 22 Liễu Giai: CĐT và người dân chưa tìm được ‘tiếng nói’ chung

Chủ đầu tư dựng hàng rào tại 22 Liễu Giai

Cụ thể, theo thông báo về việc thực hiện khoan khảo sát địa chất dự án Cảo tạo, xây dựng lại Khu tập thể, Viện tư liệu phim Việt Nam, với nội dung công việc, lắp dựng hàng rào và khoan khảo sát địa chất theo phương án đã được UBND Quận Ba Đình phê duyệt.

Căn cứ nội dung làm việc là theo Văn bản số 361/UBND-QLĐT của UBNĐ Quận Ba Đình ngày 11/3/2019 về việc cho phép lắp dựng hàng rào phục vụ khoan khảo sát địa chất tại hố khoan HK05.

Ngày 2/4 vừa qua, Công ty Việt – Úc cùng hàng chục người đã tiến hành dựng hàng rào bên ngoài dự án, trước sự phản đối hết sức quyết liệt của người dân tại đây.

Theo danh sách đền bù hiện nay, vẫn còn đến 7/25 hộ dân sinh sống tại Khu tập thể, Viện tư liệu phim Việt Nam vẫn chưa đồng ý phương án đền bù mà chủ đầu tư đưa ra.

“Đồng sàng dị mộng”

Trước đó, chủ đầu tư và cư dân tại dự án đã có nhiều cuộc đối thoại và ít nhất 3 cuộc họp diễn ra vào ngày 13/1, ngày 24/2, và ngày 3/3, tuy nhiên vẫn không thống nhất được phương án đền bù cho các hộ dân chưa đồng ý di dời.

Tại biên bản họp mới nhất vào ngày 3/3 của chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Việt - Úc về việc thỏa thuận phương án đền bù bằng tiền với các hộ dân tại khu tập thể nói trên.

Tại buổi họp này, bà Phạm Thị Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Việt-Úc đưa ra 3 phương án tính giá để so sánh với phương án mà Công ty đã đề xuất với từng hộ, như vậy là tổng cộng 4 phương án đền bù đã được đưa ra.

Tuy nhiên, tất cả các hộ tham gia buổi họp trên đều phản đối với tất cả các phương án, với những lý do như: Công ty CBRE không được phép định giá bởi Bộ Tài Chính, đây là quan hệ dân sự thuận mua vừa bán, yêu cầu tính giá đền bù theo diện tích sử dụng chứ không theo sổ đỏ, nhà đầu tư nên xem xét lại và hai bên cùng tìm giải pháp, đây không phải dự án nằm trong danh mục cải tạo của Thành phố...

"Chúng tôi mua nhà của Viện phim, sau đó lại phải mua theo NĐ61 (khoảng 2 triệu từ năm 1989_PV) và phải nộp tiền theo diện tích sổ đỏ và diện tích sử dụng chung không được cấp phép, đây là đất sử dụng lâu dài", ông Bắc chủ căn hộ 208B giải thích cho việc tại sao phải tính giá đền bù theo diện tích sử dụng.

Tranh chấp Chung cư The Boulevard, 22 Liễu Giai: CĐT và người dân chưa tìm được ‘tiếng nói’ chung

Tuy nhiên, phản hồi ý kiến của cư dân, bà Phạm Thị Thanh cho rằng, KTT 22 Liễu Giai nằm trong danh mục được Thành phố kêu gọi đầu tư do đó có chủ chương của Thành phố chứ không phải đơn thuần là giao dịch dân sự thông thường. Trong trường hợp, không đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ bàn giao lại cho cơ quan chức năng.

Kết thúc buổi họp ngày 3/3, các hộ dân đã đưa ra đề xuất bồi thường, tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho biết không chấp nhận phương án bồi thường này vì cho rằng giá quá cao.

Đến nay, những khúc mắc bất đồng về việc đền bù giải phóng mặt bằng vẫn chưa được giải quyết, thì việc chủ đầu tư có nhiều hành động triển khai các bước tiếp theo của dự án khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại