menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Tranh cãi đề cử Thẩm phán Tối cao, Biden nỗ lực cản bước Trump ở Thượng viện

Ông Biden từ chối công bố danh sách các ứng viên tiềm năng bổ nhiệm vào Tòa án Tối cao nếu ông đắc cử Tổng thống, song nói rằng ông sẽ đưa ra các đề cử dựa trên sự thống nhất của lưỡng đảng.

Thượng viện không nên hành động cho tới sau cuộc bầu cử chọn ra Tổng thống và Hạ viện tiếp theo của nước Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nhận định.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden hôm 26/9 đã nhận định rằng, Thượng viện không nên thông qua việc đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett vào vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao cho tới sau khi "người dân Mỹ chọn ra được Tổng thống và Hạ viện tiếp theo".

Tranh cãi đề cử Thẩm phán Tối cao, Biden nỗ lực cản bước Trump ở Thượng viện
Ứng viên tranh cử Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters

"Các quyết định của Tòa án Tối cao sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta và Hiến pháp cho phép các cử tri lên tiếng về người sẽ đưa ra những quyết định này", ông Biden viết trên Twitter hôm 26/9, ngay sau khi Tổng thống Trump đề cử bà Coney Barrett đảm nhiệm vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao sau khi người tiền nhiệm là bà Ruth Bader Ginsburg qua đời.

"Thượng viện không nên thông qua đề cử trên cho tới sau khi người Mỹ lựa chọn Tổng thống và Hạ viện tiếp theo. Người Mỹ xứng đáng được lắng nghe", ông Biden nhận định.

Tuần này, ông Biden đã gọi những nỗ lực của Tổng thống Trump và Lãnh đạo phe đa số trong Thượng viện Mitch McConnell khi thúc đẩy việc đề cử vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao qua Thượng viện trước Ngày Bầu cử là "sử dụng quyền lực chính trị một cách không công bằng".

"Nếu chiến thắng, tôi sẽ đưa ra lựa chọn cho Tòa án Tối cao, không chỉ như một phần trong chiến dịch tranh cử mà giống như những gì các Tổng thống trước đó đã làm. Chỉ sau khi tham vấn đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong Thượng viện cũng như lắng nghe lời khuyên của họ, tôi mới yêu cầu sự thông qua đề cử này", ông Biden tuyên bố hồi tuần trước.

Chiến dịch của Tổng thống Trump đã chỉ trích ông Biden không thể công bố danh sách trên, đồng thời nói rằng ứng viên đảng Dân chủ đang "che giấu" điều gì đó.

Trong khi đó, liên danh tranh cử của ông Biden - bà Kamala Harris cho rằng lựa chọn của Tổng thống Trump khi đề cử bà Barrett sẽ "gây tổn hại cho hàng triệu người Mỹ"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại