menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

"Trắng đen lẫn lộn" của nền kinh tế Mỹ

Trong bối cảnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều bang phải đóng cửa trở lại hay tạm dừng tiến trình tái mở cửa, nền kinh tế Mỹ đang phát đi những tín hiệu trái chiều.

Theo nhận định của tờ Tạp chí Phố Wall và Thời báo New York số ra ngày 16/7, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần vừa qua gần như không thay đổi so với tuần trước đó sau một giai đoạn giảm mạnh cho thấy sự gia tăng của số ca nhiễm dịch COVID-19 ở một số bang và các biện pháp hạn chế được áp đặt trở lại đối với hoạt động kinh doanh đã làm đình trệ tiến trình phục hồi của thị trường lao động Mỹ.

Cụ thể, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 11/7 là 1,3 triệu, giảm 10.000 người so với tuần kết thúc vào ngày 4/7. Số người tiếp tục xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 4/7 cũng đã giảm hơn 400.000, xuống còn 17,3 triệu người, mức thấp nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 11/4.

Tờ Thời báo New York trích ý kiến của các chuyên gia nhận định, sự ổn định ở mức cao của số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu cho thấy tốc độ phục hồi của thị trường lao động Mỹ chậm hơn đáng kể so với mong đợi. "Mặc dù không còn tồi tệ như vài tháng trước, song thị trường lao động Mỹ vẫn đang ở dưới hố rất sâu".

Trong khi đó, thị trường bán lẻ của Mỹ lại đang có những dấu hiệu khả quan khi số liệu của Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố cho thấy mức tăng trưởng khá tích cực trong tháng 6. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại sự gia tăng số ca nhiễm dịch COVID-19 đang đe dọa phủ bức màn đen lên mảng sáng hiếm hoi của nền kinh tế này.

Theo tờ Tạp chí Phố Wall, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6, bao gồm cả hoạt động mua bán tại cửa hàng, nhà ăn hay trực tuyến đã tăng 7,5%, từ 478,7 tỷ USD trong tháng 5 lên 524,3 tỷ USD, gần như trở lại mức trước khi đại dịch bùng phát.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế lo ngại số liệu khả quan này mới chỉ tính đến nửa đầu tháng 6, tức trước khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng vọt trở lại. Trong nửa cuối tháng 6 và 2 tuần đầu tháng 7, người tiêu dùng Mỹ đã giảm chi tiêu, ngay cả trước khi các bang áp đặt trở lại các biện pháp hạn chế hoạt động kinh doanh. Sự chấm dứt của các chương trình hỗ trợ tài chính và gói kích thích kinh tế dành cho người dân Mỹ vào cuối tháng này cũng sẽ làm giảm mức chi tiêu trong cuối mùa Hè.

Còn trong lĩnh vực tài chính, một loạt các ngân hàng lớn của Mỹ đã công bố kết quả kinh doanh quý II cho thấy sự sụt giảm trên một loạt các lĩnh vực so với quý I.

Không những vậy, các ông lớn nhu JP Morgan, City Group và Wells Fargo đã công bố kế hoạch dự trữ 28 tỷ USD để bù đắp các khoản thất thoát trước khả năng hàng loạt doanh nghiệp và hộ gia đình Mỹ không đủ khả năng thanh toán các khoản vay nợ. Theo các chuyên gia, động thái này cho thấy tình trạng suy thoái của nền kinh tế Mỹ do dịch COVID-19 vẫn chưa đến đỉnh của sự tồi tệ.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả