menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Trái phiếu kho bạc tăng mạnh nhất trong năm mới

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đang có khởi đầu một năm mạnh nhất kể từ năm 2001, khi thị trường dự đoán chính xác rằng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang lúc bấy giờ là Alan Greenspan sẽ cắt giảm điểm chuẩn của ngân hàng trung ương.


Các nhà đầu tư cũng đã gom nợ chính phủ vào ngày giao dịch đầu tiên của năm 2023, được thúc đẩy bởi các vụ cá cược rằng Fed, hiện dưới sự quản lý của Jerome Powell, sẽ tiếp tục làm chậm tốc độ tăng lãi suất của họ. Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất của ngân hàng trung ương giảm đi khi lạm phát có dấu hiệu chậm lại và mối lo ngại gia tăng về triển vọng suy thoái kinh tế Mỹ trong năm nay.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm giảm gần 14 điểm cơ bản xuống 3,74%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất vào ngày giao dịch đầu tiên của năm mới kể từ năm 2001. Lợi suất đã giảm tới 15,5 điểm cơ bản trước đó trong phiên, trước khi giảm xuống đợt bán trái phiếu doanh nghiệp mới đã kìm hãm thị trường trong một thời gian ngắn. Động thái vào ngày đầu tiên của năm 2001 là gần 20 điểm cơ bản, với việc các nhà giao dịch đổ xô vào Kho bạc vì lo ngại suy thoái kinh tế đã thúc đẩy việc đặt cược vào một động thái của Greenspan, điều này thực tế đã xảy ra vào ngày hôm sau.

Hoạt động mua trái phiếu của Bộ Tài chính tăng mạnh vào thứ Ba sau khi trái phiếu Đức tăng sau khi số liệu lạm phát hàng năm của hai quốc gia trong khu vực chậm lại trong tháng thứ hai, một dấu hiệu cho thấy áp lực giá cả có thể giảm bớt. Giá dầu thấp hơn đã hỗ trợ tâm lý được cải thiện trên thị trường trái phiếu kho bạc, vốn đã chịu mức lỗ kỷ lục hàng năm vào năm 2022 do lạm phát tăng cao đã dẫn đến phản ứng mạnh mẽ từ Fed. Trong khi lợi suất kết thúc năm không đạt mức cao, thì gấu trái phiếu đã chiếm thế thượng phong trong hai tuần cuối cùng của tháng 12, đặc biệt là ở châu Âu.

Trái phiếu của Úc và New Zealand đã lặp lại đợt tăng giá trong Kho bạc vào thứ Tư, với lợi suất giảm vào đầu phiên giao dịch ở châu Á.

Trái phiếu kho bạc tăng mạnh nhất trong năm mới

Lợi suất hai năm nhạy cảm với chính sách đã xóa đi một số động thái trước đó của nó, kết thúc đợt giảm khoảng 6 điểm cơ bản ở mức 4,37%. Thị trường tiền điện tử đã định giá 66 điểm cơ bản cho các đợt tăng lãi suất bổ sung của Fed vào tháng 6, điều này sẽ đưa lãi suất hiệu dụng chuẩn xuống dưới 5%. Bản thân Fed đã dự báo phạm vi cao nhất 5% -5,25% cho lãi suất chính sách của mình, mức trung bình trong dự báo của các nhà hoạch định chính sách cho năm 2023, được công bố vào tháng 12. Đó là 3/4 điểm phần trăm trên phạm vi mục tiêu hiện tại.

Kho bạc nắm giữ khoảng một nửa số tiền kiếm được khi các công ty xếp hàng để bán các khoản nợ bằng đô la sau hai tuần gián đoạn trong kỳ nghỉ lễ. Các đại lý mong đợi tổng số tiền hàng tuần từ 35 tỷ đến 40 tỷ đô la.

Gregory Faranello, người đứng đầu chiến lược và giao dịch lãi suất của Hoa Kỳ cho AmeriVet Securities cho biết: “Lịch công ty thường dày đặc vào tháng Giêng, nhưng đối với ngày giao dịch đầu tiên của một năm, điều này thật ấn tượng và là dấu hiệu của thời đại.

Động thái hôm thứ Ba làm mới lại sự phục hồi của Trái phiếu Kho bạc đã tăng tốc vào tháng 11 khi tốc độ tăng giá vừa phải và các quan chức ngân hàng trung ương chỉ ra một lộ trình thắt chặt ít tích cực hơn.

Lịch kinh tế sẽ chiếm ưu thế trong phần còn lại của tuần, với một cuộc khảo sát sản xuất quan trọng và dữ liệu việc làm sẽ đến vào thứ Tư, trước khi báo cáo việc làm tháng 12 được công bố vào thứ Sáu.

Thị trường lao động Hoa Kỳ đã phục hồi, với mức tăng trưởng tiền lương vững chắc giúp thúc đẩy lạm phát khu vực dịch vụ. Điều đó đang thu hút sự chú ý của các quan chức Fed và có thể sẽ được nêu ra khi biên bản cuộc họp tháng 12 được công bố vào thứ Tư. Mức tăng lương được dự báo sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 5% trong tháng 12, trong khi biên chế dự kiến ​​sẽ tăng 200.000.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả