menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Trái ngược Hồng Kông, Macao nhiệt tình ủng hộ Trung Quốc đại lục

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đâu có ai giống ai đâu.

Khi mà các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đang diễn ra sôi nổi tại Hồng Kông, tại Macao, người ta thấy một câu chuyện hoàn toàn khác. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất được chào đón khi đến Macao.

Hồng Kông và Macao dù chung vị thế nhưng thực sự rất khác nhau. Khi mà các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ đang diễn ra sôi nổi tại Hồng Kông, tại Macao, người ta thấy một câu chuyện hoàn toàn khác. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất được chào đón khi đến Macao, theo tin từ Nikkei.

Khu vực thuộc địa cũ của người Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng với các sòng bạc, khu vực này được Trung Quốc coi như kiểu mẫu tính từ khi nó được trao trả lại cho Trung Quốc 20 năm trước đây. Chủ tịch Trung Quốc có kế hoạch vẫn giữ nguyên định hướng phát triển trong chuyến thăm của ông đến Macao trong tuần này.

Trong buổi lễ kỷ niệm việc Macao được trao trả lại cho Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố: “Chính quyền đặc khu hành chính đặc biệt Macao và những người dân Macao đã cùng nhau đạt đến trình độ phát triển cao nhất trong lịch sử Macao. Họ đã viết nên những chương đẹp trong việc áp dụng nguyên tắc một quốc gia hai chế độ với những đặc điểm riêng của người Macao”.

Chủ tịch Trung Quốc đồng thời cũng đến thăm trường học địa phương trong ngày thứ Sáu. Ông đã được chào đón bằng những nụ cười tươi, học sinh nơi đây đã chào đón ông bằng những từ ngữ rất tôn kính.

2 năm rưỡi trước đây, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Hồng Kông để kỷ niệm 20 năm Hồng Kông được trao trả lại cho Trung Quốc, ông đã không được vui vẻ như vậy. Ông cũng đã phải thị sát hoạt động của quân đội Hồng Kông. Việc Trung Quốc duy trì quân đội ở đây gửi đến thông điệp đến người Hồng Kông rằng việc phản đối Trung Quốc sẽ được đáp trả bằng bạo lực.

Tại buổi lễ kỷ niệm ngày Hồng Kông được trả về Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc từng phải tuyên bố: “Bất kỳ nỗ lực nào tác động xấu đến an ninh và quyền tự trị của Trung Quốc, thách thức quyền lực của chính quyền Trung Quốc, hoặc sử dụng Hồng Kông nhằm thực hiện nhiều âm mưu xấu chống lại đại lục bị coi như hành động vượt “lằn ranh đỏ” và hoàn toàn không được chấp nhận”.

Cũng giống như Hồng Kông, Macao được cấp quyền tự trị cao sau khi được trao trả về cho Trung Quốc theo khuôn khổ một quốc gia, hai chế độ. Chính quyền Macao hành xử trái ngược hoàn toàn với Hồng Kông, chính quyền cấm các hành động phỉ báng quốc ca Trung Quốc và thẳng tay xử lý các cuộc biểu tình ủng hộ Hồng Kông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại