menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc

Đến thành phố công nghiệp Ulsan lớn nhất Hàn Quốc để khám phá những bí hiểm của loài cá voi huyền thoại.

Thoạt nghe chắc có nhiều người sẽ ngạc nhiên nhưng tất cả những thông tin, di tích và cả trải nghiệm thực tế ngắm cá voi đang được Quận Nam Ulsan vận hành trong nỗ lực giới thiệu và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá những nét văn hóa, lịch sử riêng có của thành phố này.

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc
Cá voi trong khu sinh thái Cá voi Jangsaengpo.

Du thuyền ngắm cá voi duy nhất ở Hàn Quốc

Ulsan từng nổi tiếng với những dấu ấn văn hóa, lịch sử liên quan đến hoạt động đánh bắt cá voi trong quá khứ. Jangsaengpo, một thị trấn ven biển ở quận Nam-gu của Ulsan, là một địa điểm du lịch nổi tiếng gắn với cảng nước sâu Daehwagang.

Jangsaengpo được chỉ định là Khu văn hóa cá voi vào năm 2008 và chính quyền Nam-gu đã vận hành tour “Hành trình ngắm cá voi Jangsaengpo”, khiến nơi đây trở thành thành phố duy nhất ở Hàn Quốc có thể ra biển quan sát cá voi trong tự nhiên.

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc
Nguyên mẫu cá voi trong Bảo táng cá voi Jangssengpo.

Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để thực hiện các tour ra biển ngắm cá voi và nếu may mắn, bạn thực sự có thể gặp được những linh vật vốn được ngư dân vô cùng yêu quý này.

Khu văn hóa cá voi Jangsaengpo

Khu Văn hóa Cá voi kết hợp giới thiệu cả lịch sử và văn hóa với việc tổ chức nhiều điểm tham quan và chương trình theo chủ đề cá voi. Khu phức hợp này bao gồm Làng Văn hóa Cá voi, Bảo tàng Cá voi, Trung tâm Trải nghiệm Sinh thái Cá voi, nơi bạn có thể ngắm 4 chú cá voi đang được nuôi trong bế lớn. Làng văn hóa cá voi tổ chức các lễ hội theo mùa với các chủ đề khác nhau.

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc
Bộ xương cá voi trong Bảo tàng cá voi Jangsaengpo.

Bảo tàng Cá voi là địa điểm không thể bỏ qua trong Khu Văn hóa Cá voi Jangsaengpo. Tại đây, du khách có thể quan sát các mô hình cá voi với kích thước nguyên bản. Bảo tàng lưu giữ các hiện vật về loài cá voi và chúng trở nên quý hiếm sau khi có công ước quốc tế về cấm săn bắt voi năm 1986.

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc
Trưng bày trong bảo tàng cá voi Jangsaengpo.

Với định hướng phát triển công nghiệp được quy hoạch từ những năm đầu thập niên 1960, thành phố Ulsan được biết đến là khu đô thị đại công nghiệp nằm cách Seoul hơn 300 km về phía Đông Nam. Thành phố Ulsan được biết đến với nhà máy ô tô lớn nhất thế giới do tập đoàn Hyundai Motor điều hành; nhà nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới của tập đoàn Hyundai Heavy Industries; nhà máy lọc dầu lớn thứ ba thế giới thuộc sở hữu của SK Energy. Ulsan có GDP bình quân đầu người là 65.352 USD/ năm, cao nhất so với bất kỳ khu vực nào ở Hàn Quốc.

Trải nghiệm ngắm cá voi ở thành phố công nghiệp Ulsan, Hàn Quốc
Tàu ra biển ngắm cá voi.

Và tất nhiên, khám phá các cơ sở công nghiệp của Ulsan chắc chắn cũng thu hút du khách không kém. Những con tàu đang trong quá trình hình thành từ những mảnh ghép, bến cảng tấp nập tàu lớn nhỏ ra vào, các cần cẩu khổng lồ cũng là nét thu hút riêng của thành phố công nghiệp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại