menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Trải nghiệm du lịch xa xỉ nhất thế giới: Du hành vũ trụ, khám phá không gian, chi phí hơn 1.300 tỷ/người

Hiện nay, trên thế giới, số người được trải nghiệm du lịch vũ trụ này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chi phí để thực hiện một chuyến du hành vào không gian có thể lên tới 55 triệu USD/người (tương đương hơn 1.300 tỷ đồng).

Khi du lịch ở Trái đất là không đủ đối với giới siêu giàu, du lịch vũ trụ đã trở thành một trào lưu siêu xa hoa. Giờ đây, giấc mơ trở thành phi hành gia thời thơ ấu của nhiều người có thể thực hiện được ngay cả khi không có sự huấn luyện khắc nghiệt của NASA - tất cả những gì bạn cần là… rất nhiều tiền.

Hiện nay, trên thế giới, số người được trải nghiệm du lịch vũ trụ này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chi phí để thực hiện một chuyến du hành vào không gian có thể lên tới 55 triệu USD/người (tương đương hơn 1.300 tỷ đồng).

Trải nghiệm du lịch xa xỉ nhất thế giới: Du hành vũ trụ, khám phá không gian, chi phí hơn 1.300 tỷ/người

Chi trả số tiền lớn không tưởng để được trải nghiệm cảm giác sống bên ngoài Trái đất là điều mà giới siêu giàu chứng tỏ khối tài sản khổng lồ của họ. Họ sẽ được nhìn ngắm Trái đất từ không gian, tận hưởng cảm giác mà chỉ vài người trên thế giới được trải nghiệm.

Người đàn ông giàu nhất thế giới và người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã thực hiện một chuyến du hành giải trí vào vũ trụ trên tên lửa New Shephard của mình vào năm 2021. Những người đã đi cùng ông trong chuyến bay dưới quỹ đạo kéo dài 11 phút này gồm: anh trai của ông, Mark Bezos, phi công Wally Funk (người phụ nữ lớn tuổi nhất đi vào không gian) và Oliver Daemen, 18 tuổi (người trẻ nhất đi vào không gian).

Công ty du hành vũ trụ Blue Origin của Bezos đang mời mọi người trải nghiệm vài phút không trọng lượng với giá 300.000 USD. Ghế đầu tiên trên New Shephard đã được bán với giá 28 triệu USD trong một cuộc đấu giá. William Shatner, Thuyền trưởng Kirk nổi tiếng, cũng đã thực hiện một chuyến đi đến rìa Trái đất.

Du lịch vũ trụ cũng đang được cung cấp bởi một tỷ phú khác - ngài Richard Branson của Tập đoàn Virgin. Vị tỷ phú này đã thực hiện chuyến du hành vũ trụ đầu tiên vào năm 2021, hai tuần trước Bezos.

Tỉ phú Elon Musk cũng đã lên kế hoạch cho các chuyến đi vòng quanh mặt trăng và một dự định rất tham vọng là thuê 100 người lên sao Hỏa trên tàu vũ trụ của SpaceX. Công ty tàu vũ trụ đã thực hiện các hành trình đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) với hàng hóa từ năm 2012 và con người kể từ năm 2020.

Trải nghiệm du lịch xa xỉ nhất thế giới: Du hành vũ trụ, khám phá không gian, chi phí hơn 1.300 tỷ/người

Nga đã đón khách du lịch tại Trạm vũ trụ quốc tế từ năm 2001. Doanh nhân người Mỹ Dennis Tito là phi hành gia trả tiền đầu tiên; anh ta đã được Nga thanh toán 20 triệu USD cho chuyến đi kéo dài một tuần tới ISS trên một chiếc máy bay Soyuz. Năm 2022, người đàn ông này cũng đã đăng ký một chuyến phiêu lưu không gian khác, lần này là lên mặt trăng với SpaceX.

Hiện nay, NASA cũng đang bán vé cho trải nghiệm du hành không gian với cái giá đắt nhất từ ​​trước đến nay. Chi trả 55 triệu USD mỗi người, ba doanh nhân đã thuê một tên lửa SpaceX vào năm 2022 để dành 10 ngày trong không gian. Vào tháng 5, một nhóm tỉ phú khác đã lên đường tới ISS trong hơn một tuần.

Thậm chí một khách sạn không gian thực sự cũng không còn chỉ có trong phim viễn tưởng. Khách sạn ngoài vũ trụ đầu tiên dự kiến ​​sẽ mở vào năm 2025!

Trải nghiệm du lịch xa xỉ nhất thế giới: Du hành vũ trụ, khám phá không gian, chi phí hơn 1.300 tỷ/người

Một số tour du lịch ngoài không gian trên thế giới mà bạn có thể tham khảo:

World View: Chuyến bay vào không gian bằng khinh khí cầu, dự kiến khởi hành năm 2024. Thời gian bay 6-12 tiếng, giá vé từ 73.000 USD một người.

Space Perspective: Những chuyến bay sang trọng này cũng dự kiến khởi hành vào 2024, giá khoảng 182.000 USD một người.

Virgin Galactic: Dự kiến khởi hành vào 2023, cung cấp các chuyến bay kéo dài 90 phút. Giá vé 450.000 USD một người.

Blue Origin: Tour này sẽ đưa du khách bay đến rìa vũ trụ trong vòng 10 phút. Các chuyến bay đã được mở bán, nhưng giá vé không công khai. Theo thông tin từ New York Times, doanh thu bán vé giúp công ty thu về gần 100 triệu USD. Tuy nhiên, số lượng người mua vé không được tiết lộ.

SpaceX: Tour này mang đến cho bạn trải nghiệm như một phi hành gia thực thụ, thời gian ở lại trạm Không gian Quốc tế (ISS) gần một tuần. Giá vé là 55 triệu USD.

Tuy nhiên, bất kỳ chuyến du hành vũ trụ nào, cho dù bạn đang ở trong quỹ đạo phụ trong vài phút hay dành vài ngày để thực hiện các bài kiểm tra như một phi hành gia, đều đi kèm với rủi ro. Ram Jakhu, giám đốc Luật Hàng không và Vũ trụ tại McGill, chia sẻ với tạp chí Business Insider: “Không có nhiều quy định đối với loại hình du lịch vũ trụ và những người mua vé cho trải nghiệm xa hoa này cũng đã trở thành một phần của cuộc thử nghiệm đưa con người vào vũ trụ”.

Chia sẻ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại