menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Nhiều bạn trẻ đã trải nghiệm đi du lịch, di chuyển giữa 2 điểm đến nổi tiếng của miền Trung là Đà Nẵng và Huế bằng tàu hỏa.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương đoàn tàu du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng mang tên đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung" vào sáng ngày 26/03/2024.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc phát triển du lịch địa phương, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm hành trình di chuyển độc đáo, kết hợp khám phá cảnh đẹp và di sản văn hóa miền Trung.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Ngay sau khi ra mắt, đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung" sẽ vận hành 2 đôi tàu mỗi ngày với số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4, di chuyển theo hành trình Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Điểm nhấn của hành trình này chính là cung đường sắt đi qua đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là một trong những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Với sự ra mắt của đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng, du khách không chỉ được di chuyển an toàn, tiết kiệm thời gian mà còn có cơ hội đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của miền Trung.

Giá vé đoàn tàu

Hiện giá vé của đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung" Huế - Đà Nẵng là 150.000 đồng/vé. Nếu như đi theo tháng thì sẽ áp dụng giá vé tháng là 900.000 đồng/vé. Bạn thuộc đối tượng chính sách thì sẽ được giảm giá từ 10% – 50%.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Thời gian di chuyển toàn tuyến của đoàn tàu

Trải nghiệm 3 giờ di chuyển trên tuyến tàu Đà Nẵng - Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân, nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Trên hành trình, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, nơi giao thoa giữa hai miền Nam - Bắc với một bên là dãy Trường Sơn hùng vĩ, một bên là biển cả mênh mông.

Hai chuyến tàu khởi hành mỗi ngày, vào buổi sáng và chiều tại ga Huế và Đà Nẵng, mang đến cho du khách cơ hội đón bình minh hoặc hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lịch trình của đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng thế nào?

Tại Huế, tàu mang nhãn hiệu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7h45, đến ga Đà Nẵng lúc 10h35; tàu mang nhãn hiệu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14h25 đến Đà Nẵng 17h40.

Tại Đà Nẵng, tàu mang nhãn hiệu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50 đến ga Huế lúc 11h05; tàu mang nhãn hiệu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h00 đến ga Huế 17h45.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng có gì đáng trải nghiệm?

Trải nghiệm thiên nhiên tuyệt mỹ

Hành trình du lịch bằng tàu hỏa từ Huế đến Đà Nẵng hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đi qua hai danh thắng nổi tiếng với cảnh đẹp tựa tranh: đèo Hải Vân và Vịnh Lăng Cô. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh Hải Vân hùng vĩ ẩn hiện trong mây mù, thả tầm mắt ngắm nhìn biển Lăng Cô hiền hòa với bờ cát trắng trải dài bất tận.

Đặc biệt, tàu sẽ dừng đỗ 10 phút tại ga Lăng Cô, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh biển được mệnh danh là "nàng thơ" của Việt Nam. Hành trình còn đưa du khách qua những miền quê thanh bình của Huế, mang đến những phút giây thư giãn bình yên và những góc nhìn độc đáo về cuộc sống địa phương.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Check-in những bộ hình tuyệt đẹp

Hành trình du lịch Huế - Đà Nẵng bằng tàu hỏa không chỉ mang đến trải nghiệm di chuyển độc đáo mà còn là cơ hội tuyệt vời để du khách lưu giữ những khoảnh khắc ngoạn mục trên cung đường sắt huyền thoại.

Kinh nghiệm để có hình đẹp khi đi tàu hoả du lịch Huế - Đà Nẵng đó là nên chọn những trang phục với style nhẹ nhàng, "nàng thơ" với tông màu sáng như be, trắng hay các tông pastel dịu ngọt… Bạn có thể chuẩn bị thêm các phụ kiện chụp ảnh như túi cói, nón cói, máy ảnh film, sách, kính, tai nghe… Nếu đi một mình, đừng quên trang bị thêm Tripod.

Trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đặc sắc

Điểm nhấn ấn tượng bên cạnh 5 toa khách hiện đại trên tàu du lịch Huế - Đà Nẵng chính là toa cộng đồng độc đáo. Nằm ngay trung tâm đoàn tàu, toa cộng đồng hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Bước vào toa cộng đồng, du khách như lạc bước vào không gian cung đình xưa với cách bài trí đậm chất Huế. Những họa tiết hoa văn tinh xảo, gam màu vàng son ấm áp cùng tiếng nhạc cung đình du dương sẽ đưa du khách về với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời.

Tại đây, du khách có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn ca Huế mượt mà, du dương, hay tham gia các lớp học gấp sen, làm lồng đèn,... dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân địa phương. Đây là những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa giúp du khách hiểu hơn về văn hóa Huế mộng mơ.

Ngoài ra, toa cộng đồng còn là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu, kết nối giữa du khách. Du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức những món ăn đặc sản Huế và Đà Nẵng, hay đơn giản là trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện thú vị với nhau.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Tàu không chỉ đưa du khách lướt qua những cung đường thơ mộng, mà còn là nơi để bạn thưởng thức tinh hoa ẩm thực Huế trứ danh. Bánh lọc dai dai, nem chả thơm lừng, bánh ram ít thanh tao cùng khoai sắn đồng quê bùi bùi, tất cả hòa quyện tạo nên bản giao hưởng hương vị khó quên. Trái cây tươi ngon theo mùa cũng góp phần tô điểm thêm cho bữa ăn thêm phần trọn vẹn.

Hành trình không chỉ dừng lại ở trải nghiệm ẩm thực, du khách còn có cơ hội mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo tại khu trưng bày trên tàu. Những sản vật đặc trưng của Huế và Đà Nẵng sẽ là món quà ý nghĩa dành cho bản thân và người thân sau chuyến du lịch đáng nhớ.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Một số lưu ý khi trải nghiệm đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Trước khi khởi hành

Đặt vé: Nên đặt vé tàu sớm, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch. Bạn có thể đặt vé trực tuyến trên website của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hoặc tại các ga Huế và Đà Nẵng.

Chuẩn bị: Mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt, kem chống nắng, mũ, nón, áo khoác (phòng trường hợp trời lạnh) và các vật dụng cá nhân cần thiết khác.

Đến ga: Nên đến ga sớm ít nhất 30 phút trước giờ tàu khởi hành để làm thủ tục và lên tàu.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Trên tàu

Tuân thủ quy định: Giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, không hút thuốc lá trên tàu và chấp hành các quy định an toàn do nhân viên hướng dẫn viên.

Thưởng thức: Tận hưởng cảnh đẹp trên cung đường di sản, tham gia các hoạt động văn hóa, ẩm thực do đoàn tàu tổ chức và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Giữ gìn tài sản: Cẩn thận giữ gìn tài sản cá nhân, không mang theo những vật dụng có giá trị lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả