menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Ở Việt Nam có những con đường ẩn mình dưới biển và nếu biết cách, du khách có thể đi bộ giữa lòng đại dương!

Điệp Sơn (Khánh Hòa)

Đây là con đường dưới biển được biết đến đầu tiên và nổi tiếng nhất, dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Tùy thuộc vào thủy triều lên xuống, thường từ 6h sáng, con đường sẽ lộ ra, là dải cát màu trắng, rộng chừng nửa mét giữa biển khơi xanh biếc. Khách đến đây chỉ cần xắn quần, nâng váy lội qua làn nước trong vắt, ngắm nhìn đại dương bao quanh cũng đủ thích thú.

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Theo kinh nghiệm của những người đã đi, bạn đi tàu từ bến Vạn Giã, sau dừng ở đảo giữa để đi bộ ra đảo Điệp Sơn lớn. Quanh đó có nhiều hòn đảo đẹp, nổi bật là hòn Một với cánh đồng cỏ lau ngút ngàn. Thời gian hợp lý để trải nghiệm đảo là một ngày. Bạn nên chuẩn bị lều, thức ăn, đồ uống vì dịch vụ trên đảo chưa phát triển.

Hòn Bà (Vũng Tàu)

Con đường nằm giữa biển dẫn ra hòn Bà ở Vũng Tàu là một trong những con đường thoắt ẩn thoắt hiện "thách thức" du khách nhất. Đường dẫn ra đảo tùy thuộc vào con nước trong ngày, khi thủy triều rút, một con đường nhỏ sẽ hiện ra để du khách có thể đi bộ ra đến đảo Hòn Bà.

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Tuy nhiên, việc canh đúng giờ đúng giấc để chiêm ngưỡng con đường này thì khá... tùy duyên. Bạn có thể hỏi vài mẹo của người dân địa phương về "lịch đi bộ" để đi cho đúng. Và nếu đứng đợi mãi vẫn không thấy đường đâu, bạn vẫn có thể đi thuyền hoặc ghe ra thăm Hòn Bà. Và nếu có cơ hội đi bộ qua con đường này, nhớ cẩn thận các hòn đá sắc bén và đừng để hàu cứa vào chân.

Đảo Yến (Khánh Hòa)

Còn được biết đến cái tên Hòn Nội, đây là một vùng biển thiên đường với một thảm cát chạy dài, ngăn cách vùng biển mênh mông ra làm hai dòng nước, một bên ấm áp, một bên mát rượi. Một khung cảnh kỳ ảo được tạo ra bởi bàn tay nghệ thuật của tạo hóa.

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Đảo là nơi sinh sống, làm tổ của hàng ngàn cá thể chim yến với trữ lượng yến thiên nhiên được khai thác lớn nhất Việt Nam. Đảo Yến còn sở hữu con đường giữa biển đẹp nhất nhì Việt Nam với bãi tắm đôi - một bên nóng, một bên lạnh. Để ngắm bãi tắm đôi đẹp nhất thì bạn nên đến lúc gần trưa, lúc này biển vẫn xanh và nắng không bị quá gắt. Nếu chịu khó leo lên núi Du Hạ, bạn sẽ có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Yến trong xanh rất ấn tượng.

Một số hoạt động bạn có thể thử khi đến Đảo Yến: leo lên núi Du Hạ, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức đặc sản như chè tổ yến,...

Hòn Khô (Quy Nhơn)

Đảo Hòn Khô cách trung tâm thành phố khoảng 15km, từ làng chài Nhơn Hải ban phải thuê thuyền, ghe và mất khoảng 10 – 15 phút để ra đảo này.

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Hòn Khô là một trong những hòn đảo hoang sơ nhưng lại nổi bật bởi những mỏm núi đá nhô ra biển cùng nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Ngoài tắm biển, ngắm san hô, đến đây bạn còn được trải nghiệm tuyệt vời đó là băng qua con đường giữa biển khơi. Khi thủy triều xuống, con đường giữa biển dần lộ rõ.Thời gian thích hợp nhất để đến Hòn Khô là từ tháng 3 đến tháng 9, lúc này thời tiết nắng đẹp nên nước biển trong vắt, biển êm, sóng dịu nên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Nhất Tự Sơn (Phú Yên)

Đây được xem điểm đến nổi tiếng dành cho những ai thích sự yên tĩnh và vắng người. Con đường giữa biển của Nhất Tự Sơn thường hiện ra khi thủy triều xuống, thường vào tầm 4 - 5 giờ chiều mỗi ngày.

Trải nghiệm đi bộ xuyên biển cực độc đáo: 5 con đường giữa biển siêu đẹp ở Việt Nam!

Thông thường, từ mùng 1 đến 15 Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi chiều, còn từ 15 đến cuối tháng Âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Chỉ cần căn thời gian theo quy luật ấy khi ghé thăm đảo, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn con đường rẽ biển này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả