menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Traffic SEO là gì? Chiến thuật đột phá traffic cho website

Traffic SEO là chìa khóa vàng để mở rộng tầm ảnh hưởng và tối ưu hóa lợi nhuận doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết làm thế nào để thu hút nhiều lượng traffic SEO cho website của mình chưa? Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về traffic SEO và thủ thuật đột phá traffic cho website của bạn.

Traffic SEO là gì?

Trong SEO, traffic theo dõi số lượng người dùng truy cập vào website của bạn. Dữ liệu này giúp bạn hiểu được hiệu suất trang web hiện tại, đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị và tìm cơ hội cải thiện hiệu suất trong tương lai.

Traffic có thể thu được từ nhiều nguồn khác nhau. Việc traffic tăng có thể thể hiện là trang web của bạn đã xếp hạng tốt. Người dùng thấy trang của bạn là uy tín và cung cấp thông tin đáng tin cậy.

Các nguồn traffic phổ biến

Các nguồn traffic của trang web có thể thông qua tìm kiếm tự nhiên hoặc tìm kiếm trả tiền. Một số nguồn traffic phổ biến hiện nay như sau:

Organic traffic

Organic traffic đến từ những người dùng truy cập website thông qua những tìm kiếm không trả tiền. Kết quả tìm kiếm này là các website xuất hiện trên công cụ tìm kiếm như Google mà không phải là quảng cáo trả phí. Những khách truy cập từ kết quả này quan tâm đến nội dung, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bởi vì họ đang tìm kiếm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Lưu lượng truy cập được tạo thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là miễn phí. Và nó có thể mang lại kết quả lâu dài. Nội dung của bạn được xếp hạng tốt sẽ thúc đẩy lượng truy cập đến website trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Lưu lượng truy cập có tiềm năng chuyển đổi thành độc giả trung thành và khách hàng trả tiền.

Paid traffic

Paid traffic là khách truy cập vào trang web của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo mà bạn đã trả tiền. Quảng cáo trả phí có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như các công cụ tìm kiếm, nền tảng truyền thông xã hội, trang web và ứng dụng.

Paid traffic cho phép bạn nhắm mục tiêu các phân khúc đối tượng mục tiêu cụ thể. Việc này giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và doanh số. Các quảng cáo trả phí hướng người dùng đến các trang được tối ưu hóa để thúc đẩy chuyển đổi.

Direct traffic

Direct traffic là lưu lượng truy cập đến trang web của bạn không thông qua bất ký website hay công cụ tìm kiếm nào. Lưu lượng này có thể xảy ra là do:

  • Khách truy cập nhập URL thủ công hoặc truy cập từ bookmark đã lưu.
  • Truy cập từ các tài liệu không phải web như tài liệu Word, PowerPoint, Excel, PDF,…

Referral traffic

Referral traffic là lượt truy cập vào trang web của bạn mà các công cụ tìm kiếm không phải là chính. Khi người dùng nhấp vào liên kết trên trang web hoặc mạng xã hội và đưa họ đến website của bạn thì sẽ được tính là referral traffic. Referral traffic có thể làm rõ tính hiệu quả mối quan hệ của bạn với các trang web khác.

Social traffic

Social traffic là lưu lượng truy cập được gửi từ các trang truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, Reddit,… Social traffic có thể là lưu lượng truy cập trả tiền hoặc không trả tiền, tùy thuộc vào chiến dịch tiếp thị.

Email traffic

Email traffic là lượt truy cập trang web thông qua chiến dịch tiếp thị email của doanh nghiệp. Những người trong danh sách email thường là khách hàng tiềm năng và thực sự quan tâm đến thương hiệu. Vì vậy, việc nhắm mục tiêu họ sẽ dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn..

Tại sao traffic quan trọng trong SEO?

Traffic đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch SEO. Dưới đây là một số lợi ích mà traffic mang lại:

  • Tăng mức hiển thị. Càng nhiều người truy cập website, doanh nghiệp sẽ nhận được càng nhiều mức độ hiển thị. Điều này có thể nâng cao nhận diện thương hiệu, từ đó dẫn đến nhiều chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.
  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sử dụng traffic như một trong những yếu tố xếp hạng website. Do đó, trang web càng nhận được nhiều traffic thì khả năng xếp hạng trong SERP càng cao. Điều này có thể dẫn đến nhiều organic traffic hơn và cuối cùng là nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Nâng cao uy tín thương hiệu. Khi một trang web có lượng traffic cao, nó được cả người dùng và công cụ tìm kiếm coi là đáng tin cậy. Từ đó giúp bạn xây dựng uy tín trong ngành và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Làm thế nào để kiểm tra traffic SEO?

Có rất nhiều công cụ kiểm tra traffic SEO miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Mỗi công cụ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Dưới đây là 2 công cụ phân tích dữ liệu traffic phổ biến và hiệu quả:

Phân tích traffic SEO với công cụ Google Analytics

Traffic SEO là gì? Chiến thuật đột phá traffic cho website

Google Analytics không chỉ theo dõi lưu lượng người dùng theo ngày và giờ, nó còn theo dõi số lượng trong thời gian thực. Bạn cũng có thể xem vị trí địa lý của họ, từ khóa và trang web họ tìm kiếm cũng như khi xảy ra chuyển đổi. Báo cáo tại thời gian thực giúp theo dõi tác động tức thời của các chiến dịch mới.

Phân tích traffic SEO với công cụ Ahrefs

Traffic SEO là gì? Chiến thuật đột phá traffic cho website

Ahrefs là một trong những công cụ SEO phổ biến nhất, được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin tưởng. Ahrefs thu thập dữ liệu hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, với hơn 200 triệu trang web trong chỉ mục của họ.

Giao diện Ahrefs rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL trang web vào trường tìm kiếm và công cụ sẽ lấy tất cả thông tin trang web có sẵn. Báo cáo tổng quan về tìm kiếm cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về traffic mà một trang web nhận được, đối thủ cạnh tranh lớn nhất,….

Cách tăng traffic SEO cho website

Để tăng lượng truy cập SEO cho website, bạn cần thực hiện nhiều chiến lược khác nhau. Cùng khám phá những cách dưới đây để bạn có thể tăng lưu lượng truy cập SEO cho trang web của mình.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng cốt yếu của bất kỳ chiến lược SEO để thu hút lượng traffic đến trang web. Kết hợp các từ khóa phù hợp một cách hiệu quả sẽ giúp phát triển nội dung thu hút nhiều người xem trang web của bạn.

Bạn cần xác định từ khóa chính và các từ khóa phụ cho trang của bạn. Từ khóa chính là những cụm từ bạn nhắm mục tiêu xếp hạng. Từ khóa chính sẽ có tần suất tìm kiếm cao, độ khó từ khóa thấp. Từ khóa phụ là các cụm từ liên quan hỗ trợ từ khóa chính và bao quát chủ đề sâu hơn. Đôi khi chúng chỉ đơn giản là từ đồng nghĩa của từ khóa chính.

Đừng chỉ chọn những từ khóa chính có tần suất tìm kiếm cao nhất. Bạn cũng cần xem xét mức độ liên quan của chúng với nội dung trang web của bạn. Có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn tìm kiếm những cơ hội tốt nhất.

Xác định Search intent (Ý định tìm kiếm) của người dùng

Search intent là mục tiêu chính mà người dùng hướng tới khi nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm. Có thể là trả lời một câu hỏi, khám phá một trang hay chủ đề cụ thể, mua sản phẩm,…. Bạn phải luôn đảm bảo nội dung của mình phù hợp với mục đích tìm kiếm của từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu.

Việc kết hợp nội dung với mục đích tìm kiếm người dùng bạn đang nhắm mục tiêu sẽ thu hút traffic SEO. Đồng thời, nó cũng cải thiện giá trị nội dung của bạn và có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Sáng tạo nội dung chất lượng

Bạn cần tạo ra nội dung chất lượng cao đáp ứng tìm kiếm của người dùng nếu bạn muốn thúc đẩy traffic đến website của mình. Bạn cần tạo nội dung xoay quanh các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.

Việc nhồi nhét những từ khóa có lượng tìm kiếm cao vào nội dung đã không còn hữu ích để tối ưu xếp hạng tìm kiếm. Một nội dung chất lượng không được sao chép từ nguồn khác mà phải do bạn tự tạo ra. Nội dung phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, được viết tốt và định dạng tốt.

Tối ưu hóa On-page

SEO On-page là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố riêng lẻ trên trang web của bạn. Việc này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn và kết hợp nó với các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Điều này giúp xếp hạng cao hơn cho các từ khóa chính và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.

Dưới đây là một số mục cần thiết để tối ưu hóa hoạt động On-page:

  • Tối ưu hóa cho các từ khóa mục tiêu. Sử dụng từ khóa chính trong thẻ tiêu đề, mô tả meta, URL, các heading và nội dung. Nhưng đừng lạm dụng nó, hãy sử dụng chúng một cách tự nhiên và sử dụng các từ đồng nghĩa.
  • Tối ưu hóa hình ảnh. Sử dụng tên tệp mô tả, thẻ alt và chú thích cho hình ảnh của bạn. Có thể nén chúng để giảm thiểu tác động của chúng đến tốc độ tải trang web.

Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp liên kết nội bộ và bên ngoài một cách khôn ngoan. Liên kết nội bộ tạo cấu trúc trang web rõ ràng và hợp lý; cung cấp nhiều giá trị thông tin hơn để tăng tương tác và giữ chân người dùng. Mặt khác, liên kết bên ngoài xây dựng mối quan hệ và danh tiếng với các trang web khác.

Xây dựng backlink chất lượng

Backlink là những liên kết xuất hiện trên các website khác trỏ đến trang web của bạn. Chúng là một trong nhiều yếu tố để Google sử dụng trong thuật toán xếp hạng của mình. Backlink được nhận từ trang web có thẩm quyền, có liên quan sẽ có nhiều tác động đến SEO. Chúng giúp công cụ tìm kiếm nhận thấy nội dung của bạn có giá trị và đáng tin cậy.

Quản lý SEO Technical

SEO Technical là việc tối ưu hóa các khía cạnh của website để các công cụ tìm kiếm dễ tìm thấy và lập chỉ mục nội dung của bạn. Việc này đảm bảo trang web của bạn có thể thu thập dữ liệu, lập chỉ mục, an toàn và nhanh chóng. Đồng thời tránh các lỗi và các vấn đề có thể ảnh hưởng đến SEO và trải nghiệm người dùng.

  • Một số yếu tố quan trọng nhất của SEO Technical là:
  • Tối ưu hóa tốc độ trang web.
  • Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
  • Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn để tìm lỗi thu thập dữ liệu, liên kết bị hỏng
  • Cập nhật và chỉnh sửa nội dung trùng lặp.

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp thông tin về traffic SEO và bật mí một số cách tăng traffic cho website. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Guru giải đáp nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả