menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Anh Thái Pro

Trade T0 sao cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu về phương pháp không dành cho NĐT mới

PHƯƠNG PHÁP TRADE T0

Trade T0 sao cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu về phương pháp không dành cho NĐT mới

1. Về tổng quan phương pháp T0

- Phương pháp Trade T0 có nghĩa là mua vào và bán ra 1 lượng cổ phiếu như nhau trong ngày trên các danh mục mình đang nắm giữ.

- Mục đích của T0 là kiếm lợi nhuận ngay trong phiên giao dịch, xử lý trung bình giá những mã nắm giữ đang bị kẹt hàng, tối ưu hóa lợi nhuận của cổ phiếu đang nắm giữ. Đưa giá trung bình của cổ phiếu về mức tốt nhất. Giảm thua lỗ thêm mức tối đa.

- T0 sẽ hiệu quả nhất khi giá CP đi vào vùng Sideway, Vùng hỗ trợ - kháng cự, Vol và những CP có độ biến động giá lớn trong phiên( Các nến có râu dài như doji hay pinbar, nến Marubozu…).

- Phần trăm lợi nhuận của T0 phải từ trên 3% thì mới được coi là giao dịch có hiệu quả. Trường hợp xấu có thể phải bán hòa phí thuế.

- Rủi ro của phương pháp này có thể sẽ bị kẹt luôn hàng mua trong ngày nếu phán đoán sai.

2. Những lưu ý khi Trade T0

- Thứ nhất phải hiểu sự vận động của CP mình đang nắm giữ. Hiểu nó thường đánh như nào trong phiên( Kéo ATO xả ATC hay 10h kéo 2h xả….).

- Thứ hai cần trang bị thêm kiến thức về đọc các mô hình nến đảo chiều( Nến đơn, cụm nến). Biết cơ bản về hỗ trợ - kháng cự, sideway.

- Thứ ba theo mình là cực kỳ quan trọng đó là xem và canh khối lượng kê mua – bán ở các vùng giá xung quanh giá CP hiện tại. Hành động khi lệnh bị hút mua và bán xả. Các này có thể xem trên Friant hoặc các App mỗi người sử dụng.

3. Phương pháp Trade T0

Trade T0 thường có hai trường hợp: Khi đang nắm giữ Full cổ phiểu và khi có một lượng tiền sẵn trong tài khoản. Chi tiết từng trường hợp như sau.

a) Trường hợp full cổ và đang bị âm sâu(Trường hợp này là xử lý khi bất đắc dĩ):

Đây là trường hợp phần đa mọi người gặp phải. Trường hợp này xử lý như sau

- Đầu tiên canh ở phiên buổi sáng hoặc đầu phiên Cp có nhịp hồi bán giá vùng giá tốt với với tỷ lệ 20-30% lượng CP đang nắm giữ.

- Tiếp theo canh khi CP chỉnh mua vào đúng với lượng CP vừa bán.

- Cuối cùng là canh bán ra khi CP hồi ngay trong phiên với lượng CP vừa mua vào. Nhiều lần như thế sẽ giảm được việc thua lỗ. Nếu trong phiên CP hồi mạnh lên vùng tím hoặc gần tím với Vol lớn có thể để sang phiên sau bán, nhưng việc này phải người giỏi về KT mới nên làm.

b) Trường hợp có lượng tiền mặt sẵn( Việc này khuyến nghị luôn giữ 1 lượng tiền bên ngoài 10-15%NAV)

Trường hợp này rất dễ xử lý CP kẹt. Cách Trade như sau

- Canh khi CP chỉnh mạnh trong phiên để mua vào 1 lượng CP 20-30% Cp đang nắm giữ( Tối đa 50%).

- Canh khi CP hồi lên trong phiên bán ra lượng CP mình vừa mua vào. Nếu trong phiên CP hồi mạnh lên vùng tím hoặc gần tím với Vol lớn có thể để sang phiên sau bán, nhưng việc này phải người giỏi về KT mới nên làm.

4. Cách canh giá và kê khối lượng để Trade T0

Có 2 trường hợp giá bị chỉnh: TH1 bị chất giá sàn, TH2 bị chỉnh mạnh về đỏ từ 2% trở lên.

a) TH1 giá bị chất sàn trắng bên mua hoặc có KL kê mua sàn rất lớn:

- Khi đầu phiên mà giá CP bị chất bán sàn với Kl lớn thì thì quan sát đến thời điểm khối lượng kê mua hoặc bán sàn giảm liên tục dần về 0 thì sẽ mua. Lúc này lệnh được nuốt rất nhanh mình sẽ mua vào khi KL sàn gần hết. Nhớ phải đặt trước giá mua trên App lúc đó chỉ việc bấm lệnh mua không là sẽ không kịp. Lưu ý nếu giá sàn bị nuốt 1 phần nhưng bị nhồi bán thêm liên tục thì tuyệt đối không được mua. Hoặc sàn với KL đó từ đầu đến cuối phiên.

- Khi giá sàn được nuốt hết thì CP cũng sẽ hồi rất nhanh trong phiên yếu thì về tham chiếu không thì có thể giá xanh thậm chí tím. Canh bán khi vùng giá cuối cùng bị kê bán với Kl lớn mà mãi không chạy lên tiếp.

Mình lấy ví dụ CP FLC:

- Giá hiện tại đang bị bán sàn ở giá 7 với Kl kê bán là 14tr cổ. Đến 10h sáng khối lượng này bị mua nhanh chóng giảm dần về còn 1tr cổ và vẫn đang được mua. Mình sẽ mua ngay vào.

- Sau đó CP nhanh chóng thoát giá sàn và về vùng giá tham chiếu. Ở vùng giá xanh bên bán thấy có 1 lệnh kê bán giá 7.5 với Kl là 1tr cổ(Đại ý là KL kê bán lớn). Đến vùng giá này ta chờ một lúc thấy bị chững lại không tăng tiếp lập tức kê bán ra với giá 7.45 thấp hơn 0.1 hoặc 0.05 line. Nếu CP mà hồi nhanh dứt khoát về vùng giá tím hoặc gần tím với vol lớn có thể cân nhắc chưa bán ra. Nhưng việc này không khuyến khích với người mới đánh T0. Tốt nhất ko quá tham lam.

b) Trường họp giá CP đang tăng mà bị chỉnh trong phiên giá đỏ.

- Quan sát vùng giá đỏ nào dưới vùng giá hiện tại có KL kê mua lớn nhất. Khi giá CP đến vùng giá đó xong lại bật lên trước 0.1 line trong 1 thời gian thì mua vào giá đó luôn( Có nghĩa là giá không thể chỉnh thêm nữa)

- Giá bán cũng quan sát vùng giá hồi mà KL kê lớn đột biến mà giá chạy đến đó ko chạy lên nữa. Mình sẽ bán dưới giá đo khoảng 0.1 hoặc 0.05 line.

#chiasekienthuc #TradeT0 #chungkhoan #dautu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Anh Thái Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

25 Yêu thích
1 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại