menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Hoàng Linh Pro

Trade hay Hold cái nào có lợi hơn?

Nếu ai đó nói cho bạn hodl lợi hơn thì thực chất họ chẳng hiểu gì về thị trường tài chính, để mình giải thích cho bạn vì sao. Bởi vì bản chất khái niệm hold (nắm giữ) nó chỉ mang tính chất tượng chưng cho một hành động vững tin, kiên định cho một mục tiêu dài. Chẳng phải dù là hold thì vẫn có lúc phải chốt lời sao?

Vậy hold nó chính xác chẳng phải là trade dài đấy sao. Chỉ trừ khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ nắm giữ nó để sử dụng nó và chẳng nghĩ về việc sẽ bán nó đi (như một mảnh đất của tổ tiên để lại) thì khi đó hodl với trade nó mới thực sự khác nhau. Vậy nói cho cùng, hold là một cách nói khác của trade dài mà thôi. Do đó nếu so sánh hãy so sánh trade ngắn và trade dài, có thể có một loại nữa là trade trung hạn nhưng thôi loại này tạm bỏ qua, bởi thực chất việc phân định thế nào là ngắn thế nào là dài hay thế nào là trung hạn nó chỉ mang tính chất tương đối và cá nhân cảm nhận của mỗi người.

Trade hay Hold cái nào có lợi hơn?

Vì không có một quy chuẩn cho một thị trường giao dich 24/7 bao nhiêu là ngắn và bao nhiêu là dài. Có người giao dịch theo phút họ nói đó là ngắn nhưng nó ngắn với họ nhưng với những con bot AI giao dịch theo đơn vị micro giây thì phút là dài. Có người giao dịch theo tuần là dài nhưng đối với những người vài ba năm họ mới mua bán thì tuần lại ngắn. Mỗi người sẽ có cho mình một quy chuẩn về mốc thời gian khác nhau.

Do đó, về mặt bản chất việc "hold" (hold) là một mức ước lượng vô nghĩa vì mỗi ng sẽ nghĩ đến một mốc thời gian khác nhau. Chính vì sự ko rõ ràng này mà nhiều coin shiller nói ae "hold" nhưng lại sau 1-2 tháng xả sml vào mặt các đàn gà trong khi đàn gà nghĩ hodl là phải cả quý hay cả năm, chúng ta chưa nói gì về vấn đề lừa đảo hay không lừa đảo nhưng rõ ràng ngay từ đầu chúng ta chưa cụ thể với nhau dẫn đến những cách hiểu sai lệch. Nếu ai đó nói với bạn rằng cứ hodl là ăn tiền thì đó là câu nói ko thể sai nhưng chẳng có giá trị gì về mặt kiếm tiền, bởi vì thị trường tài chính là thị trường luôn tăng trưởng về dài hạn, giống như vàng, bất động sản, hay tất cả loại mặt hàng hoá có giá trị sử dụng chúng chắc chắn không sớm thì muộn cũng sẽ tăng giá không sớm thì muộn, có những cái 1 năm, 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí 20 hoặc hơn thế nữa cũng tăng lên.

Vậy rõ ràng nếu chỉ với việc nói "hold là chắc chắn ăn" thì hãy cẩn thận với mốc thời gian. Giao dịch tài chính ngoài việc bạn phải trả lời câu hỏi là tôi mua ở giá A thì khi tôi bán chốt lời tôi được bao nhiêu mà còn phải trả lời câu hỏi nữa mà theo mình nó còn quan trọng hơn rất nhiều đó là: "trong bao lâu để có được khoản lời đó?". Do đó, ngoài việc đoán xu hướng đúng để biết nó tăng hay giảm thì việc xác định thời điểm là vô cùng quan trọng. Tôi chắc chắn là 99,69% những người "báo kèo" đều nói cho bạn về việc mua việc bán về mức giá nhưng không ai nói cho bạn là thời điểm nào nên làm việc đó và làm việc đó mất khoảng bao lâu hay ít nhất là một căn cứ vào đâu để biết thời điểm nó bắt đầu hay kết thúc.

Trade hay Hold cái nào có lợi hơn?

Tôi có giao dịch cả ngắn cả dài, thông thường sẽ là giao dịch khoảng tuần, có lúc thì có những con dài theo 2-3 tháng, có những con nhiều nhất là 6-8 tháng. Với nhiều người đó có thể ko được gọi là "hodl" nhưng có những lúc đúng thật hiệu quả tôi ko bằng những người "hodl" nhưng hãy giả dụ như một ai đó hodl trong nửa năm thì giờ này tôi nghĩ tài khoản ng đó hoà là may mắn rồi trong khi tôi vẫn lời đều đều (69% tôi giao dịch Bitcoin) và trong suốt 5-6 năm ở thị trường tài chính ko kể down hay up mọi thứ của tôi cứ tăng trưởng từ từ đều nó ko giúp tôi giàu đổi đời nhanh bằng 1 khoản đầu tư thắng đậm nào cả nhưng nó đáp ứng đủ cho mục tiêu và những gì tôi yêu cầu.

Vậy rõ ràng vấn để trade ngắn hay trade dài (hold) sẽ ko có cái nào có thể nói hơn cái nào, tất cả chỉ mang tính chất tương đối theo từng thời điểm, bởi thực chất thị trường là một nguồn lực gần như vô hạn đối với 1 nhóm nhỏ cá nhân, cho nên chúng ta không đấu với nhau để người này lấy tiền của người kia, ko phải người trade dài hạn lấy tiền của người ngắn hạn và ngược lại. Thực chất giao dịch hay đầu tư trong thị trường tài chính nó là việc mình thắng chính mình vì miếng bánh nó đủ lớn để bạn có thể tự cắt ăn mà ko sợ động chạm miếng bánh ng khác ít đi, vấn để là bạn có biết cách cắt hay không thôi, bạn sẽ chẳng phải cạnh tranh giành giật với ai cả.

Xác định được mục tiêu của mình muốn đầu tư hay muốn mở 1 lệnh giao dịch nó vô cùng quan trọng, mục tiêu ở đây bao hàm cả về vấn đề sự chênh lệch giá và cả vấn để thời điểm. Bạn không thể ôm một khoản đầu tư mà ko nghĩ về việc bao giờ khoản đâu tư đó kết thúc, đừng để một trạng thái thua lỗ chuyển sang trạng thái hi vọng, bởi khi nó chuyển sang trạng thái hi vọng thì chính xác lúc đó bạn đã phó mặc cho may rủi rồi.

Nếu bạn thua hãy ở thế chủ động thua, điều đó tốt hơn nhiều với việc thua mà cũng ko biết mình sẽ thua như thế nào và khi nào. Bạn trade ngắn cũng được, trade dài cũng được, thậm chí là chỉ mua và ko bao giờ tính bán cũng được nhưng hãy chắc chắn bạn hiểu về rủi ro và cơ hội của nó mang lại và bản thân mình phải CHẤP NHẬN điều đó! Biết chấp nhận cũng là là 1 kĩ nặng cần luyện tập, bởi vì đa phần những người thua cuộc luôn tìm một lý do để đổ lỗi hơn là chấp nhận, để từ đó sai lầm luôn lặp lại. Khi học được cách chấp nhận từ lợi nhuận và rủi ro của mục tiêu mình đang đầu tư thì lúc đó bạn mới thực sự kiểm soát được việc ra quyết định và từ việc kiểm soát được điều đó bạn mới tạo ra được lợi nhuận một cách bền vững lâu dài.

Đa phần những người bỏ tiền vào thị trường họ ko hiểu hết thực sự mục tiêu của họ là gì. Do đó, hiểu được hoàn cảnh, tính cách, tâm lý và mong muốn của mình từ đó chọn cho mình một mục tiêu giao dịch/đầu tư phù hợp là điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi bỏ tiền vào thị trường tài chính. Bạn ko thể theo kèo một ai mà nó có hiệu quả về lâu dài bởi cảm nhận về giá và thời gian mỗi người một khác nhau. Chẳng có một công thức chung nào dành cho những nhà giao dịch/đầu tư để thành công, chỉ có những nguyên tắc, nguyên lý giúp bạn tập luyện để cho cái tôi con người bạn hoà nhập với thị trường từ đó kiếm lợi nhuận từ nó.

Đây là những kinh nghiệm về mặt nguyên lý mà tôi tích luỹ được trong suốt thời gian tham gia vào thị trường nhiều năm qua. Có thể nhiều người chưa có đủ trải nghiệm sẽ ko hiểu hết và thấy chúng chung chung, nhưng hãy kiên nhẫn và trải nghiệm rồi một ngày đọc lại những dòng này bạn sẽ thấy rõ hơn. Nhưng hi vọng ít nhất sau khi đọc xong bài này bạn sẽ hiểu rõ hơn việc trade và hodl, bạn nói nó gì cũng được miễn sao bạn biết khoảng khi nào vào và khi nào ra thì bạn cho nó là ngắn hay dài là quyền của bạn. Tôi quen rất nhiều người với họ còn nào họ trade dài hạn nghĩa là trong ngày, hodl to die là khoảng 1 tuần

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Hoàng Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả