menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Trả mặt bằng vì chủ đòi tăng từ 35 lên 40 triệu đồng

Sau Tết tôi sẽ trả mặt bằng, đồng thời đã nhắm được nhà cạnh bên diện tích lớn hơn, nhưng giá cho thuê lại tốt hơn.

"Chủ nhà tôi đang thuê đòi tăng giá từ 35 triệu đồng lên 40 triệu đồng một tháng. Trong khi đến cái standee quảng cáo cũng không cho đặt ngoài cửa (chủ nhà sống từ tầng 5 trở lên), họ bảo làm hỏng phong thủy của nhà.

Vậy nên ra Tết là bên tôi cũng sẽ rời đi, vì xung quanh thì giá thuê nhà đang giảm, còn chủ nhà của tôi thì lại đòi tăng. Hiện tôi cũng đã nhắm được nhà ngay cạnh, diện tích lớn hơn hẳn, giá lại tốt hơn".

Bạn đọc nickname chipdien chia sẻ rằng sau Tết sẽ trả mặt bằng vì chủ nhà đòi tăng giá, trong khi các chủ mặt bằng khác xung quanh đang giảm.

Những mâu thuẫn giữa bên cho thuê và bên thuê mặt bằng tiếp tục được nhiều độc giả quan tâm, chia sẻ sau bài viết Chủ nhà đòi tăng giá lên 32 triệu đồng, hai năm không có người thuê.

Độc giả nickname decortrangia nói: "Công ty của tôi là doanh nghiệp nhỏ nên tôi thấu hiểu và từng trải qua chuyện bị chủ mặt bằng tăng giá sau vài lần thuê nhà làm văn phòng.

Chủ cho thuê mặt bằng chỉ biết ích kỷ tăng giá theo kiểu ngẫu hứng, không cần quan tâm người thuê có kinh doanh được hay không. Kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng họ luôn nghĩ người này không thuê sẽ có người khác. Tăng giá cho thuê theo giá sốt đất chứ không nhìn vào thực tế xã hội".

Đến cả phòng trọ, chủ nhà cũng lăm le đòi tăng giá, độc giả nickname n.nguyentien1997ns kể về trường hợp mình gặp phải: "Tôi đang thuê trọ với giá 1,5 triệu đồng một tháng, phòng bé tẹo không có nội thất. Sau khi chủ nhà sơn lại cái tường hành lang (không phải tường phòng tôi) liền tăng một mạch lên 3,5 triệu đồng). Tôi chưa hiểu lắm về trường hợp này.Độc giả nguyenhaitung1987: "Chủ nhà canh tôi vừa kinh doanh ổn định thì gọi điện bảo "dạo này chị thấy em kinh doanh được. Cho chị tăng tiền nhà nhé?". Tôi nói hợp đồng mới ký, chưa được một năm mà chị nói gì kỳ vậy?

Mấy hôm sau có người gọi điện cho tôi hỏi "anh sang tiệm hả?" Tôi giật mình tìm hiểu, hóa ra họ đăng lên mạng sang tiệm giùm tôi luôn. Rồi kiếm người tới sang hủy hợp đồng đền cọc.

Tiền đền cọc chưa đủ làm lại bảng quảng cáo nữa là tiền sửa chữa nâng cấp mặt bằng do lúc mới thuê họ không bắt cọc nhiều. Tôi rút kinh nghiệm sâu sắc sau việc này".

Trong khi đó, độc giả Kevin Pham chia sẻ:

"Cách đây 2-3 năm là khoảng thời gian cả thế giới gặp phải đại dịch, đáng lẽ ra làm chủ đất phải tạo cơ hội cho người thuê nhẹ nhàng hơn mới đúng. Đòi tăng giá lúc đó thật là không thể nào.

Tôi có ông anh làm chủ vài building chung cư ở Mỹ, mỗi building có 4 căn hộ. Khi Mỹ yêu cầu người dân ở nhà không ra đường và hàng loạt người bị mất việc, việc đầu tiên anh tôi làm là trấn an người thuê. Giá thuê được giảm 2500 USD xuống còn 2200 USD một tháng, và còn hứa có thể thiếu tiền thuê lên tối đa 6 tháng.

Khi có quy định chủ nhà không được đòi lại nhà trong trường hợp người thuê không thể trả vì chính phủ sẽ hỗ trợ. Anh tôi nói với người thuê rằng ai không có khả năng trả đến anh giúp điền hồ sơ xin chính phủ hỗ trợ.

Cả chục người thuê đến yêu cầu giúp đỡ, toàn bộ đều nộp hồ sơ thành công và anh tôi không bị mất đồng nào hết, chỉ bỏ ra chút công sức giúp họ nộp hồ sơ thôi. Cho tới ngày hôm nay mấy căn hộ đã cho thuê được hơn 10 năm, chưa bao giờ bị bỏ trống. Tôi thấy đó là cách ăn chắc mặc bền mà ai cũng nên làm theo".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại