menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

TPHCM đón đoàn khách tàu biển quốc tế sau 3 năm tạm ngưng

Khách tàu biển

Ngày 2/10, Công ty CP Cảng Sài Gòn phối hợp với Sở Du lịch TPHCM và doanh nghiệp lữ hành tổ chức đón đoàn khách tàu biển quốc tế đầu tiên tới TPHCM kể từ sau dịch COVID-19.

TPHCM đón đoàn khách tàu biển quốc tế sau 3 năm tạm ngưng ảnh 1

Du thuyền cao cấp này có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) đưa gần 100 du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam.

Lưu trú tại TPHCM 3 ngày, các du khách sẽ dành thời gian tham quan các điểm đến nổi tiếng của TP như: Bến nhà Rồng; Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TPHCM, thưởng thức ẩm thực đêm trên sông Sài Gòn…

Vừa đặt chân đến Cảng Sài Gòn, Thuyền trưởng Ludovic Provost cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam. Ông đánh giá, thiên nhiên và phong cảnh Việt Nam rất đẹp, người dân cũng rất thân thiện, nhất là khi được TPHCM đón tiếp đoàn rất nhiệt tình, chu đáo.

Sau khi rời TPHCM, du thuyền tiếp tục ghé tham quan một số điểm đến khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và Hạ Long…

Chia sẻ niềm vui được đón đoàn khách quốc tế đến Thành phố, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đây là đoàn du khách nước ngoài đầu tiên đến TPHCM bằng tàu biển sau khi ngành du lịch chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 3 năm nay.

Để đón được đoàn khách này, các hãng lữ hành đã có thời gian dài chuẩn bị. Từ nay đến cuối năm, dự kiến ngành du lịch TPHCM sẽ đón thêm những đoàn khách đến bằng tàu biển với số lượng lớn hơn.

TPHCM đón đoàn khách tàu biển quốc tế sau 3 năm tạm ngưng ảnh 2

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM (phải) đón tiếp các du khách.

"Ngành du lịch TPHCM xác định khách tàu biển là một trong những nguồn khách quan trọng, tiềm năng. Việc đoàn khách tàu biển đầu tiên quay trở lại là tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch TPHCM. Sắp tới, để đón những dòng khách cao cấp từ các du thuyền, ngành du lịch đã có rất nhiều sản phẩm du lịch từ du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực… để du khách có những trải nghiệm thú vị và an toàn khi lưu trú tại TPHCM”, ông Hiền Hòa nói.

Là đơn vị phục vụ đoàn khách tàu biển trên, ông Phan Xuân Anh, đại diện Công ty Tân Hồng cho biết, việc đón các đoàn khách tàu biển không dễ dàng và cần phải có sự chuẩn bị từ trước để du khách có nhiều trải nghiệm thú vị nhất khi lưu trú ở các tỉnh, thành tại Việt Nam.

"Le Lapérouse là du thuyền thuộc phân khúc cao cấp, chỉ phục vụ dưới 200 khách mỗi chuyến. Trước đó, du thuyền này đã từng đến TPHCM vào tháng 11/2019. Với lần trở lại này, đoàn khách sẽ tham quan city tour ở TPHCM sau đó đi đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Dự kiến du thuyền cao cấp này còn 4 lần trở lại nữa để đưa thêm những đoàn khách khác đến với Việt Nam. Hiện nay, có thể nói ngành du lịch TPHCM đã chính thức vào mùa đón khách tàu biển, dự kiến trong đầu năm 2023 Việt Nam sẽ đón thêm nhiều du thuyền khác từ Mỹ và các thị trường khác", ông Phan Xuân Anh chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại