menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

TPHCM: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn "ngồi chơi, xơi nước" bởi dịch Covid-19

Dịch Covid-19 diễn ra hơn 2 tháng qua đã kéo theo rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM, đặc biệt là những doanh nghiệp chủ yếu khai thác du lịch từ 2 thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

“Ngồi chơi xơi nước” vì … dịch

Sau Trung Quốc, dịchCovid-19 vẫn đang tiếp tục có diễn biến xấu khi bùng phát ở một số nướcnhư Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Iran. Đặc biệt, trong mấy ngày qua, Hàn Quốc đãtrở thành quốc gia có ổ dịch thứ 2 thế giới.

Trước việc bùng phát dịch bệnhdo virus Covid-19 gây ra, ngành du lịch đang trực tiếp phải chịu ảnh hưởng nặngnề, đặc biết trong thời gian cao điểm đầu năm, các công ty du lịch lữ hành điêuđứng giữa mùa dịch khi phải cắt bỏ nhiều hướng dẫn viên vì không có chi phí đểtrả, đồng thời huỷ hết tour Hàn Quốc, Nhật Bản trong tháng 3 tới đây.

Anh Nguyễn Thanh, làm việctại công ty TNHH MTV Toptour (TP.HCM) cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, thịtrường Hàn Quốc đang sụt giảm tới 99%.

"Thị trường du lịch HànQuốc gần như tới 99% là sụt giảm hoàn toàn. Tại thời điểm này so với các nămHàn Quốc đang là điểm đến lý tưởng vì đang là mùa hoa anh đào nhưng đứng trướctình hình dịch đang bùng phát tại Daegu và Seoul, công ty đã gửi công văn xin tạmdừng các booking khởi hành trong tháng tới.

Đối với khách hàng đã đăng ký tour, công ty sẽ hoàn tiền lại vì hiện nay số người đăng ký di du lịch Hàn Quốc vào thời điểm này chỉ đạt 20% so với năm ngoái”, anh Thanh cho hay.

TPHCM: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn "ngồi chơi, xơi nước" bởi dịch Covid-19

Nhiều tour du lịch Hàn Quốc đều bị huỷ do diễn biến của dịch Covid-19.

Còn anh Hưng, Công ty du lịchTNHH Beli Group cho hay, trước khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát, Trung Quốcvà Hàn Quốc đang là điểm đến ưa chuộng của du khách Việt bởi chất lượng dịch vụtốt, nhiều điểm tham quan hấp dẫn đặc biệt là có mức giá tour hợp lý, phù hợp vớinhu cầu của đa số du khách. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các khách đăng kýđi du lịch hai nơi này đều đã báo hủytour do lo sợ dịch covid-19 đang diễn ra.

Theo nhận định của anh Hưng,những công ty lữ hành vào thời điểm này có tour du lịch Hàn Quốc đang gần như bị đóng băng. Khi ngành du lịch bị ảnh hưởng thì những đơn vị lữ hành chắc chắncũng sẽ bị tác động rất lớn.

“Đợt này tôi cho nhân viênngồi chơi xơi nước, vì đến cả khách quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản giờ cũng giảmtrông thấy rồi. Trước dịch mỗi tuần chỉ dám cho nhân viên nghỉ 1 ngày vì kháchđông, mà nay ngày nghỉ còn nhiều hơn ngày đi làm”, anh Hưng chia sẻ.

Chủ một khách sạn tại Quận 1cho biết: “Từ trước đến nay chưa bao giờ khách sạn tôi rơi vào cảnh bi đát nhưhiện nay. Nếu như trước đây chúng tôi nhận khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc,Nhật Bản đến ở gần hết số phòng thì nay cả 1 tuần vừa qua chỉ có vài khách vãnglai. Do lo sợ dịch bệnh nên nhiều công ty lữ hành đã hủy tour đến thành phố đợtnày”.

Chủ động tìm thị trườngtrong nước

Trước tình hình ê ẩm do dịchCovid-19, nhiều công ty lữ hành đã chuyển dần khai thác các tour du lịch quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc…sang thị trường nội địa với hy vọng khôi phục lại ngành này.

Nhằm kích cầu du lịch nội địa,các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM tham gia chương trình kích cầu du lịch nộiđịa 2020 với mức giá cam kết giảm từ 25- 50%; hàng không giảm tới 50% và đườngbộ, đường sắt giảm đến 40%.

Cụ thể, các đơn vịthành viên thuộc Saigontourist Group từ ngày 1 - 31/3 sẽ áp dụng mức giákích cầu với ưu đãi từ 10 - 60% ở các dịch vụ lưu trú, lữ hành, giải trí, ẩm thực,hội nghị và đào tạo... Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Saigontourist Groupáp dụng gói kích cầu với mức ưu đãi đến hơn 60% cho dịch vụ đặt phòng, giảm đến20% dịch vụ ẩm thực, giảm đến 30% giá thuê phòng hội thảo - hội nghị, giảm 15%dịch vụ vận chuyển...

TPHCM: Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn "ngồi chơi, xơi nước" bởi dịch Covid-19

Các tour du lịch nội địa đang được nhiều công ty lữ hành trong nước lựa chọn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà,Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết,trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, công ty đang triển khai các chươngtrình kích cầu du lịch nội địa.

“Hiện nay tour nội địađang sôi động trở lại, khi những ngày vừa qua nhiều xe du lịch từ 4 – 16 chỗ củacông ty không còn nằm bãi mà đã lên đường đưa khách đi du lịch các điểm đếntrong nước. Các tour được khách trong nước lựa chọn nhiều nhất từ Quy Nhơn trởvào miền Nam, chủ yếu là hành trình ngắn ngày”, bà Trà cho hay.

Bà Trà dự đoán, nếu tìnhhình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, dự báo mùa hè sẽ là lúc tour du lịch nộiđịa "nóng" trở lại nhờ giá tour giảm do kích cầu du lịch nội địa đượccác đơn vị đồng loạtkhởi động.

Tương tự, Công ty du lịchAZA Travel cũng tham gia triển khai các tour du lịch nội địa, các điểm đến đượccông ty này lựa chọn là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc,Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, GiaLai.

Chia sẻ về điều này, ôngNguyễn Tiến Đạt - Giám đốc AZA Travel cho biết, việc triển khai mạnh gói kích cầudu lịch nội địa là do Việt Nam đã khá an toàn cho du lịch, các khách sạn, nhàhàng, phương tiện chuyên chở, hàng không đang thực hiện các biện pháp để bảo vệdu khách khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại