TPBank bắt tay độc quyền với Sun Life Việt Nam, giá trị bancassurance có thể lên tới 1 tỷ USD
Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới. Giá trị chính thức của hợp đồng chưa được tiết lộ, nhưng qua tìm hiểu, tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới gần 1 tỷ USD.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền với Sun Life Việt Nam. Theo nội dung Hợp đồng đã ký, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới, việc hợp tác sẽ bắt đầu từ đầu năm 2020.
Giá trị chính thức của hợp đồng chưa được tiết lộ, nhưng qua tìm hiểu, tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới gần 1 tỷ USD, trong đó, riêng để đổi lấy việc độc quyền khai thác bảo hiểm, SunLife sẽ phải chi hỗ trợ ban đầu hơn 80 triệu USD.
Với việc hợp tác cùng TPBank và dựa trên những nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm/gói sản phẩm chuyên biệt phù hợp với đặc thù của ngân hàng và cam kết triển khai các hoạt động chào bán và phục vụ sau bán tới khách hàng.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank nhận định: “Việc hợp tác này sẽ đem lại nhiều giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng có thêm lựa chọn về các gói quyền lợi bảo hiểm cũng như hướng đến mục tiêu giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống mạnh khỏe hơn. Đặc biệt, với định hướng vào phát triển công nghệ, hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank".
Đại diện TPBank và Sun Life Việt Nam tại lễ ký kết
Với mục tiêu phát triển ngân hàng bán lẻ trong đó định hướng sự đóng góp của các sản phẩm thu phí sẽ ngày càng tăng cao và dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, TPBank đã tìm kiếm và lựa chọn Sun Life Việt Nam làm đối tác nhằm tạo ra sự cộng hưởng về thương hiệu và tiềm lực triển khai nhưng vẫn đảm bảo định hướng chiến lược lâu dài của ngân hàng.
Ông Leo Grepin, Chủ tịch Sun Life Khu vực Châu Á chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác với TPBank, một ngân hàng hiện đại và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với nhiều thành tựu và năng lực dẫn đầu trong ngành. Chúng tôi sẽ phát huy kinh nghiệm hợp tác phân phối bảo hiểm đã có với hơn 30 ngân hàng tại khu vực Châu Á, cũng như tập trung nguồn lực và đầu tư để đảm bảo sự thành công của hợp tác này, góp phần mang tới tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam.”
Xu hướng ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm nhằm tạo ra doanh thu phí bảo hiểm (bancassurance) đang gia tăng
Tại Việt Nam những năm gần đây, việc các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm nhằm tạo ra doanh thu phí bảo hiểm (bancassurance) đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), doanh thu bancassurance năm 2018 ước tính đạt khoảng 18% tổng doanh thu mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm, gần gấp đôi so với năm 2017. Tính riêng nửa đầu năm 2019, doanh thu bancassurance đạt 8.300 tỷ đồng, chiếm 17,2% tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường và hứa hẹn tiếp tục là nguồn thu tốt của các doanh nghiệp bảo hiểm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận