menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19

Mặc dù các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán ăn… được mở cửa trở lại nhưng vẫn vắng khách do người dân vẫn e ngại tình hình dịch bệnh.

Sau một thời gian dài phải tạm ngừng kinh doanh, sáng 19/7, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh (được phép hoạt động trở lại)… ở TP Vinh (Nghệ An) đã đồng loạt mở cửa trở lại. Đây cũng là ngày đầu tiên thành phố này thực hiện áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Quanh thành phố, lượng người đổ ra đường đông đúc hơn, các tuyến phố đều trở nên nhộn nhịp, các chủ cơ sở kinh doanh, quán ăn, nhà hàng tất bật dọn dẹp để đón khách.

Chủ gara sửa chữa ô tô Tuyền Điện (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) cho biết: "Sau gần 1 tháng tạm nghỉ, sáng nay chúng tôi bắt đầu mở cửa trở lại để sửa xe cho khách. Phải tạm dừng hoạt động trong thời gian dài khiến cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó tiền ăn uống, lương và chỗ ở cho hơn 10 công nhân vẫn phải duy trì đều đặn".

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
​Chủ gara sửa chữa ô tô Tuyền Điện gặp nhiều khó khăn sau 1 tháng tạm ngừng hoạt động.​

Mặc dù là chợ lớn nhất Nghệ An nhưng trong buổi sáng nay chợ Vinh vẫn rất ít người qua lại giao thương.

Ông Nguyễn Hữu Đắc, Trưởng ban quản lý chợ Vinh cho biết, trong thời gian qua, chợ vẫn hoạt động bình thường nhưng rất thưa người do người dân vẫn còn e ngại tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

“Tất cả các lối vào chợ chúng tôi đều bố trí nhân viên kiểm soát việc chấp hành đeo khẩu trang, cũng như rửa tay sát khuẩn…, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh”, ông Đắc cho hay.

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
Chợ Vinh - chợ lớn nhất Nghệ An vẫn thưa bóng người.

Còn tại tuyến đường Phan Đăng Lưu (phường Trường Thi), nơi đây được gọi là “phố bia” của TP Vinh, ngày thường luôn tập trung rất đông đúc thực khách, mặc dù nhiều quán đã mở cửa trở lại nhưng đến trưa nay vẫn rất ít khách.

Một chủ cửa hàng trên tuyến đường này cho hay, mặc dù thành phố đã mở cửa trở lại nhưng hôm nay chúng tôi vẫn chưa bán cho khách để ngồi tập trung ở quán và chỉ bán hàng đem về do vẫn e ngại tình hình dịch bệnh.

“Chúng tôi vẫn chờ văn bản hướng dẫn thêm của thành phố, vì nếu bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5 mét thì nhiều cơ sở cũng sẽ gặp khó”, chủ cửa hàng này nêu băn khoăn.

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19

Nhiều cơ sở ăn uống thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, chỉ bán hàng đem về.

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19

​“Phố bia” trên đường Phan Đăng Lưu vẫn đang vắng người.​

TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
TP Vinh nhộn nhịp hơn trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 19
Các hoạt động kinh doanh bắt đầu trở lại, tuy nhiên nhiều ki ốt, dịch vụ chưa được phép hoạt động vẫn “cửa đóng, then cài”.

Trước đó, vào ngày 18/7/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 2847/QĐ-UBND về việc dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn TP Vinh.

Theo kế hoạch của UBND thành phố Vinh, bắt đầu 0h ngày 19/7, các dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn gồm: Các hoạt động thể dục, thể thao (chỉ cho phép hoạt động tối đa 15 người); Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê), trong đó yêu cầu chủ cơ sở trực tiếp quản lý và nhân viên, người lao động của cơ sở phải tổ chức xét nghiệm PCR 1 tuần /1 lần. Bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5 mét. Và được hoạt động không quá 22 giờ 00 phút hàng ngày…

Tuy nhiên, TP Vinh vẫn đang phải tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Các khu vui chơi, giải trí; các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, spa, cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, bi-a, dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet; bể bơi (trừ các bể bơi trong các khách sạn, cơ sở lưu trú )… để phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại