menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

TP Hồ Chí Minh: Nơi nào được quyền cấp giấy trực tiếp cho người dân khi ra đường?

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, đơn vị không trực tiếp cấp giấy đi đường mà chỉ được giao in, quản lý việc cấp giấy.

Chiều 24/8, trả lời báo chí tại cuộc họp báo về cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh vừa giao Công an TP làm đầu mối in và quản lý cấp giấy đi đường cho các lực lượng theo nhóm được phép lưu thông của thành phố. Tuy nhiên, nhiều đơn vị, ban ngành đã hiểu sai là đơn vị cấp giấy đi đường cho các đối tượng ưu tiên khi ra đường.

Tuy nhiên, ông Lê Mạnh Hà khẳng định, đơn vị chỉ được giao in và cấp giấy đi đường cho các đơn vị đầu mối theo văn bản của UBND TP Hồ Chí Minh về quy định 17 nhóm đối tượng thẩm quyền được cấp. Những đơn vị đầu mối này tập hợp và báo về đơn vị các danh sách, số lượng và Công an TP Hồ Chí Minh sẽ cấp in và cấp ngược lại cho đơn vị chủ quản. Sau đó, các đơn vị chủ quản có trách nhiệm cấp cho cán bộ, công nhân viên và doanh nghiệp, các đơn vị quản lý. Trên các giấy đi đường này có mã quét khai báo điện tử y tế, dấu mộc của công an và của đơn vị quản lý, để người sử dụng quét và khai báo thông tin về cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

"Công an TP Hồ Chí Minh không trực tiếp cấp giấy đi đường mà chỉ được giao in, quản lý cấp giấy. Vì vậy, đơn vị chỉ quản lý được lượng giấy cấp ra bao nhiêu, cấp cho đơn vị nào”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Chia sẻ thông tin về việc cấp giấy đi đường, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, việc thành phố quản lý chặt việc cấp giấy đi đường là một trong những biện pháp để thực hiện nghiêm việc tuẩn thủ quy định giãn cách xã hội. Công an TP là cơ quan được đặt nhiệm vụ in giấy đi đường, còn việc giải quyết của cơ quan chủ quản trên cơ sở danh sách đăng ký.

Tuy nhiên, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, hiện nay, việc cấp giấy đi đường đang gặp nhiều phản ánh từ các cơ quan, ban ngành, trong đó có các cơ quan báo chí. Bởi tỉ lệ nhận giấy đi đường còn khá khiêm tốn, trong đó có các cơ quan báo chí.

Để tháo gỡ khó khăn trong việc cấp giấy, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, sắp tới ngành công an và đơn vị quản lý, trực tiếp nhận nhiệm vụ cần khẩn trương hơn và có sự xem xét đặc thù, cân đối tỉ lệ hợp lý trong việc cấp giấy đi đường; Không thể thả dạt, cào bằng nhưng cũng cần xem xét để tạo điều kiện cho các đơn vị làm nhiệm vụ tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả