menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

TP Hồ Chí Minh lọt top điểm du lịch chi phí rẻ của châu Á

Kinhtedothi - Theo danh sách 10 thành phố rẻ nhất châu Á để đi du lịch vừa được Tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure công bố, TP Hồ Chí Minh là điểm đến rẻ thứ 2 châu Á

Theo đó, Tạp chí du lịch Mỹ Travel&Leisure vừa mới đưa ra danh sách 10 thành phố có giá cả phải chăng nhất ở châu Á. Các tiêu chí bình chọn được Travel&Leisure xem xét các tìm kiếm trên nền tảng du lịch trực tuyến Kayak từ tháng 1 đến tháng 6 về nhu cầu du lịch châu Á nửa cuối năm nay.

Kết quả dựa trên tổng chi phí trung bình (giá 1 vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông và 1 đêm nghỉ tại phòng khách sạn đôi tiêu chuẩn) của các thành phố khắp châu Á.

TP Hồ Chí Minh lọt top điểm du lịch chi phí rẻ của châu Á
TP Hồ Chí Minh lọt top điểm du lịch chi phí rẻ của châu Á. Ảnh minh họa

Từ kết quả thu được, TP Hồ Chí Minh nằm thứ 2 trong danh sách với tổng chi phí trung bình (cho 1 vé máy bay khứ hồi bay từ Mỹ và 1 đêm khách sạn) là 1.452 USD (khoảng 36,7 triệu đồng).

Bên cạnh TP Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội cũng xếp thứ 9 trong danh sách với tổng chi phí trung bình là 1.546 USD (khoảng 39 triệu đồng).

Các chuyên gia từ Travel & Leisure nhận định, đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh đến San Francisco giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho du khách (giá vé khứ hồi khoảng 660 USD).

Ngoài ra, giá đồ ăn và chỗ ở cũng rất phải chăng khiến cho tại TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến lý tưởng với những ai có ngân sách hạn chế.

Theo danh sách của Travel&Leisure, dẫn đầu thành phố rẻ nhất châu Á là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Nhật Bản cũng có 2 thành phố góp mặt trong Top 10 là Tokyo và Osaka (xếp lần lượt ở vị trí thứ 7 và thứ 10). Thành phố New Delhi của Ấn Độ nằm ở vị trí thứ 4.

Tại khu vực Đông Nam Á, có Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Kuala Lumpur (Malaysia) được xếp lần lượt ở vị trí thứ 3, 5, 6 và 8.

Trước đó, trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố 8 điểm đến châu Á được du khách yêu thích cho những chuyến đi dài ngày và thư thả. Trong đó, TP Hồ Chí Minh đứng thứ 7 trong danh sách này.

Danh sách và bảng xếp hạng các điểm đến dựa trên dữ liệu đặt phòng của nền tảng du lịch Agoda từ tháng 1 đến tháng 3/2024.

Cụ thể, tại châu Á, 8 điểm đến thu hút và níu chân du khách lưu lại lâu nhất là Khao Lak (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), đảo Perhentian (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), đảo Siargao (Philippines), Pekanbaru (Indonesia), TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Ahmedabad (Ấn Độ)…

Theo Agoda, TP Hồ Chí Minh được biết đến với những con phố sôi động. Khi du khách thật sự dành thời gian lưu lại nơi này lâu hơn để trải nghiệm sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tràn trề và đầy hứng khởi mà thành phố này mang lại. Đặc biệt, khi hòa mình vào nhịp sống của người dân TP, du khách sẽ có được những khoảnh khắc chậm rãi ấn tượng.

Trong đó là việc bắt đầu ngày mới với một ly cà phê sữa đá truyền thống để tận hưởng không khí buổi sáng đầy năng lượng; khám phá nét văn hóa ẩm thực đường phố của Việt Nam trên những nẻo đường của thành phố; tìm một góc nhỏ yên bình tại một trong hơn ngàn gốc cây xanh mát của Công viên Tao Đàn - một trong những công viên lâu đời nhất thành phố.

Agoda nhận định, TP Hồ Chí Minh ẩn chứa vô vàn trải nghiệm thú vị mà du khách chỉ có thể khám phá được khi tận hưởng chậm từng khoảnh khắc nơi đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả