menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

TP Hồ Chí Minh lấy lại đà tăng trưởng

Tăng trưởng quí II của TP Hồ Chí Minh dự báo 5,87%.

Tăng trưởng quí II của TP Hồ Chí Minh dự báo 5,87%. Đây có thể coi là bước tăng trưởng vượt bậc so với quý I chỉ ở mức chỉ 0,7%.

Quý I, công nghiệp và xây dựng TP Hồ Chí Minh giảm 3,6%. Sang đến quý II, mức tăng trưởng công nghiệp đã kéo lên 1,62%. Đóng góp vào tín hiệu tích cực này là nhờ các doanh nghiệp tăng cường các giải pháp linh hoạt quản lý, tự động hóa, đổi mới mô hình kinh doanh.

Bên cạnh đó, giải ngân đầu tư công cũng đã có bước đột phá mạnh mẽ khi đã nâng con số giải ngân tăng gấn 6 lần, từ 1.600 tỷ đồng trong quí I lên hơn 9.000 tỷ đồng trong quí II. Đồng thời, chi ngân sách nhà nước tăng cao, trong quý I/2023 chi ngân sách giảm 8,5% so với cùng kỳ thì đến 5 tháng đầu năm 2023 chi ngân sách đã tăng 32,8%.

Trong quý II niềm tin của doanh nghiệp vào thị trường có cải thiện so với quý I đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ. Đồng thời, dịch vụ cũng là khu vực có mức tăng cao nhất với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng dự báo tăng 7,6% trong quý II, tính chung 6 tháng là 4,96%.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng trong quý II khi sức mua quay lại, bán buôn bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh sẽ góp phần tăng trưởng cho kinh tế thành phố".

TP Hồ Chí Minh lấy lại đà tăng trưởng

Các chuyên gia đánh giá, các giải pháp thành phố đang thực hiện, cùng động thái hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ như giảm thuế phí, tháo gỡ vướng mắc pháp lý... đang phát huy hiệu quả.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, thành phố đã nghiên cứu trình Hội đồng Nhân dân một chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất kinh doanh".

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng nhìn nhận, dù kinh tế quí II có nhiều nét tích cực nhưng doanh nghiệp vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn từ thị trường, đơn hàng, đến tiếp cận vốn, giải quyết các thủ tục về đất đai, môi trường… Do đó, thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực giải quyết các tồn đọng, tạo điều kiện cho dòng vốn lưu thông, cũng như tạo niềm tin cho thị trường và đảm bảo các hoạt động văn hóa xã hội, chăm lo an sinh xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại