menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Xây dựng nhiều vấn đề liên quan đến nhà ở

Thông tin từ UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc xây dựng nhà ở riêng lẻ, UBND TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép sử dụng 1 bản vẽ theo dạng sơ đồ nhà đất để thực hiện đối với 2 thủ tục cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Xây dựng nhiều vấn đề liên quan đến nhà ở

Những đề xuất của UBND TP Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các nhà đầu tư tham gia phát triển dự án nhà ở trên địa bàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh cũng đề xuất Bộ Xây dựng cần sớm ban hành hướng dẫn về quy trình lựa chọn nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) đối với các khu đất do Nhà nước quản lý sử dụng; tham mưu Chính phủ việc bố trí vốn đầu tư phát triển cho Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện cho vay ưu đãi hỗ trợ NƠXH đối với các chủ đầu tư dự án xây dựng NƠXH, kể cả cho người dân vay để tạo lập nhà ở; đồng thời triển khai việc cấp bù chênh lệch lãi suất cho các tổ chức tín dụng để thực hiện chính sách cho vay NƠXH.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đề xuất Bộ Xây dựng cần sớm có ý kiến về việc thực hiện thủ tục quyết định chấp thuận đầu tư dự án nhà ở; Báo cáo Chính phủ đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh, đồng bộ một số nội dung của các Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Đầu tư, Luật Nhà ở đảm bảo không bị vướng mắc như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả