menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

TP Hồ Chí Minh kêu gọi Singapore đầu tư vào hạ tầng và môi trường

Theo Phó Vụ trưởng cơ sở hạ tầng châu Á của Singapore, nước này hoàn toàn có đủ khả năng, mong muốn góp phần thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và chia sẻ kinh nghệm về môi trường tại TPHCM.

TP Hồ Chí Minh kêu gọi Singapore đầu tư vào hạ tầng và môi trường

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Singapore trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là cơ sở hạ tầng và môi trường.

Đây là nội dung được ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề cập tại buổi tiếp ông Kow Juan Tiang, Phó Vụ trưởng Vụ cơ sở hạ tầng châu Á của Singapore, trưa 2/8.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị lớn, phát triển nhanh và đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là cơ sở hạ tầng chưa theo kịp tốc độ phát triển.

Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh đầu tư và thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Thành phố đã công bố 210 dự án thu hút đầu tư với tổng nhu cầu vốn là 53,8 tỷ USD bao gồm các lĩnh vực hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, du lịch-giải trí.

Theo ông Võ Văn Hoan, bên cạnh nhu cầu phát triển hạ tầng, xử lý nước thải và chất thải rắn cũng là vấn đề được lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và tích cực kêu gọi đầu tư theo nhiều hình thức như xã hội hóa, đối tác công tư...

Ngoài việc kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tài chính, Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhu cầu tìm hiểu, cập nhật những công nghệ mới hiện đại, có hiệu quả lâu dài trong việc xử lý chất thải, nước thải.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Kow Juan Tiang cho rằng, cơ sở hạ tầng của Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển khá tốt, tuy nhiên cũng như các đô thị lớn khác trên thế giới, tốc độ đô thị hóa nhanh cộng với dân số tăng liên tục đã gây nên sức ép rất lớn cho hạ tầng và môi trường.

Ông Kow Juan Tiang khẳng định, Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh có quan hệ hợp tác tốt đẹp trong thời gian dài.

Với kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và mạng lưới toàn cầu về phát triển cơ sở hạ tầng, Singapore hoàn toàn có đủ khả năng và mong muốn được góp phần thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Với lĩnh vực môi trường, Singapore sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đánh giá năng lực, thu hút nhà đầu tư triển khai tốt các dự án trong thời gian tới./.


Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả